ร้านมังสวิรัติไทย 2 แห่งติดอันดับดีที่สุดในเอเชีย

"กระท่อมมังสวิรัติ" และ "โกวินดาส์" สองร้านอาหารมังสวิรัติในกรุงเทพฯ ติดกลุ่ม 10 อันดับร้านมังสวิรัติดีที่สุดในเอเชีย

ที่กลุ่มพิทักษ์สัตว์ "พีตา" จัดสำรวจ โดยมีร้านในกรุงโซล อิสราเอล โตเกียว ติดกลุ่มด้วยกลุ่มประชาชนเพื่อการปฏิบัติอย่างมีศีลธรรมต่อสัตว์ หรือ พีตา ซึ่งเป็นกลุ่มเคลื่อนไหวพิทักษ์สัตว์ เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เพราะมักเปลือยกายประท้วง โดยเคยใช้ผู้หญิงเกือบเปลือยยืนประท้วงต่อต้านการบริโภคเนื้อที่ร้านเคเอฟซี หลายสาขาในเอเชีย ได้เปิดเผยผลสำรวจร้านอาหารมังสวิรัติในเอเชียเป็นครั้งแรก ในจำนวนนี้มีอยู่ 2 แห่ง ที่อยู่ในกรุงเทพฯ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นร้านมังสวิรัติที่ดีที่สุด คือ ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ กระท่อมมังสวิรัติ และร้านโกวินดาส์ ที่ติด 10 อันดับร้านอาหารมังสวิรัติดีที่สุดในเอเชีย


ส่วนประเทศที่ติดโผมีดังต่อไปนี้

ร้านอาหาร โคเรียน เทมเปิล คุกกิ้ง ในกรุงโซล, ทาอิม ฮัคคาอิม ในอิสราเอล, นาทาราจ ในกรุงโตเกียว, เดอะฟาร์ม ในกรุงมะนิลา, ฮอย ซัม ในฮ่องกง, ฟอร์จูน เซ็นเตอร์ ในสิงคโปร์, เวเจททาเรียน ไลฟ์สไตล์ ในสิงคโปร์ และลิตเติล อิตาลี ในมุมไบ


ทั้งนี้ กลุ่มพีตา เป็นกลุ่มรณรงค์ต่อสู้เพื่อสิทธิสัตว์

มีสมาชิกและผู้สนับสนุนมากกว่า 1.6 ล้านคนทั่วโลก ทำให้เป็นองค์การเพื่อสิทธิสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยภารกิจส่วนใหญ่จะพุ่งเป้าไปยัง 4 กลุ่มธุรกิจ เช่น ฟาร์มปศุสัตว์ ธุรกิจเสื้อผ้าขนสัตว์ ธุรกิจบันเทิงที่ใช้สัตว์ถ่ายทำ และห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ที่ใช้สัตว์เป็นตัวทดลอง นอกเหนือจากกรณีทารุณกรรมสัตว์ทั่วๆ ไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์