ความคืบหน้า น้องแพรว หายตัวไป 10 วันแล้ว แทบไม่อยากเชื่อจะเจอพวกนี้จับไป

ความคืบหน้า น้องแพรว หายตัวไป 10 วันแล้ว แทบไม่อยากเชื่อจะเจอพวกนี้จับไป

กรณี ด.ญ.ขวัญฤดี เพชรสุวรรณ หรือน้องแพรว อายุ 1 ขวบ 9 เดือน อยู่บ้านเลขที่ 191 บ้านในปริก หมู่ 3 ต.ท่าดี อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช หายตัวไปอย่างลึกลับจากบ้านเมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยและญาติ ๆ ระดมกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่องกว่า 10 วันแล้ว แต่ยังไร้วี่แวว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
คืบหน้าเมื่อวันที่ 27 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติพันธ์ เพชรชู นายอำเภอลานสกาได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส. และ อปพร. ร่วมกับกำลังของตำรวจ สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช นำโดย พ.ต.ท.ประเสริฐ นาคคง สว.สส. ออกสืบสวนหาเบาะแสการหายตัวไปของน้องแพรวแทนการค้นหาตามป่าละเมาะหรือหนอง น้ำต่าง ๆ เนื่องจากค่อนข้างชัดเจนว่าน้องแพรวถูกคนร้ายลักพาตัวไป โดยน่าจะนำออกนอกพื้นที่ไปตั้งแต่วันแรก ๆ แล้ว จึงพยายามสืบสวนหาข่าวเบื้องหน้าเบื้องหลังแทนการปูพรมค้นหาเหมือนวันแรกๆ ที่เข้าใจว่าน้องแพรวเดินพลัดหลงไปในป่าละเมาะที่ไหนสักแห่ง

โดย พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนเชิญตัวพ่อ และแม่ของน้องแพรวมาสอบปากคำ แต่ทั้งคู่ไม่ค่อยให้ความร่วมมือ และอ้ำอึ้งเหมือนปกปิดไม่กล้าเปิดเผยข้อมูลบางอย่าง สร้างความหนักใจให้กับตำรวจเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามการสอบสวนปากคำนายสงัด ดำจันทร์ อายุ 61 ปี และนางพนัสดา ดำจันทร์ อายุ 58 ปี ตาและยายของน้องแพรว รวมทั้งญาติ ๆ และเพื่อนบ้านทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เบาะแสที่น่าจะเป็นสาเหตุการหายตัวไป ของน้องแพรวค่อนข้างชัดเจนว่า ถูกคนร้ายลักพาตัวไปเพื่อใช้ในการต่อรองให้ญาติๆ ใกล้ชิดน้องแพรวยอมจ่ายหนี้ก้อนใหญ่มูลค่าหลายล้านบาท โดยหนี้ก้อนดังกล่าวเป็นหนี้ที่เกิดจากธุรกิจผิดกฎหมายบางอย่าง

เจ้า หน้าที่ฝ่ายสืบสวนรายงานว่า เดิมเอเย่นต์ค้ายานรกลักพาตัวน้องแพรวไปอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.ลานสกา เพื่อข่มขู่ให้ญาติ ๆ ใกล้ชิดรีบจ่ายหนี้ค่ายาเสพติด และคิดว่าจะนำน้องแพรวไปปล่อยตัวที่จุดใดจุดหนึ่ง แต่หลังจากตกเป็นข่าวครึกโครมทำให้เอเยนต์ค้ายาเกรงกลัวความผิดจึงนำน้อง แพรวออกจากพื้นที่ไปอยู่ในจังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง ซึ่งน้องแพรวยังมีชีวิตอยู่ โดยได้รับการเลี้ยงดูอย่างดี เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกสืบสวนติดตามอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากน้องแพรวอยู่ในการควบคุมของคนร้าย ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องดำเนินการทุกขั้นตอนอย่างรอบครอบ เพื่อไม่ให้คนร้ายตกใจจนน้องแพรวจะไม่ปลอดภัย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงต้องการกดดันให้คนร้ายยอมปล่อยตัวน้องแพรวออกมาก่อน เท่านั้น

นาย อำเภอลานสกา กล่าวว่า สำหรับผู้ต้องสงสัยรายแรกที่หายตัวไปจากพื้นที่วันเดียวกับการหายตัวของน้อง แพรว เจ้าหน้าที่พบตัวแล้ว จากการสอบสวนปากคำเชื่อว่าบุคคลดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไป แต่ในขณะนี้เจ้าหน้าที่พบผู้ต้องสงสัยที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการลักพาตัว ค่อนข้างชัดเจน อยู่ระหว่างการสืบสวนหาแหล่งหลบซ่อนตัว และหาแนวทางการช่วยเหลือน้องแพรวให้ได้ ซึ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่จะคำนึงถึงความปลอดภัยของน้องแพรวเป็นหลัก

ใน ขณะเดียวกันได้มีบรรดาหมอดูชื่อดังจากสำนักต่าง ๆ ทั่วประเทศแห่เดินทางมาทำนายทายทักเกี่ยวกับการหายตัวไปของน้องแพรวต่าง ๆ นา ๆ ทั้งความเชื่อทางไสยศาสตร์ว่าน้องแพรวเดินพลัดหลงในป่าข้างบ้าน และมองไม่เห็นเนื่องจากถูกผีบังตา รวมทั้งบางส่วนทำนายว่าถูกคนร้ายลักพาตัวไป แต่ทุกคนทุกสำนักระบุเหมือนกันว่ายังมีชีวิตอยู่ และจะได้ตัวกลับมาอย่างปลอดภัย.

ที่มา http://www.siamupdate.com/news-181953


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์