ชาวเน็ตสุดทน!! โพสต์ถามเองกระเป๋ารถเมล์ลวนลามทำไมยังไม่โดนลงดาบ

ชาวเน็ตสุดทน!! โพสต์ถามเองกระเป๋ารถเมล์ลวนลามทำไมยังไม่โดนลงดาบ

ชาวเน็ตสุดทน!! โพสต์ถามกระเป๋ารถเมล์พฤติกรรมแบบนี้ทำไมยังให้ทำงานปกติ

ขอเตือนภัยนะค่ะ(เเชร์ได้คะ)
ผู้ชายในรูปเป็นพนักงานเก็บเงิน207(บางกะปิ คันสีเหลือง) 

เวลา18.10น. วันที่2ธันวาคม ในวันนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นบนรถ207 ดิฉันผู้อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งหมด

 ขณะนั้นมีเด็กนักเรียนหญิงใส่ชุดพละ ร้องเสียงดังจากเบาะที่นั่งยาวด้านหลังของรถว่า "พี่ทำไมทำกับหนูเเบบนี้" เเละมีเสียงผู้ชายอีกคนพูดตอบกลับว่า "รถมันเบรกไม่ได้ทำอะไร" ส่วนตัวดิฉันอยู่เบาะหน้าคนขับ ส่วนรถก็อยู่กับที่ไม่ได้เบรก เห็นเด็กหญิงคนนั้นวิ่งจากท้ายรถลงจากรถโดยสารคันดังกล่าวไปโดยไม่มีใครช่วยเหลือน้องเลย จากนั้นผู้ชายก็ได้เดินมาเก็บค่าโดยสารที่ดิฉัน สายตาหน้ากลัว มีอาการมึนเมา มีกลิ่นเหล้า 

สังเกตเห็นได้ว่าผู้ชายคนนี้จ้องมองเด็กผู้หญิงหลายคน ดิฉันจึงถ่ายรูปไว้ 

รถออกมาจากเดอะมอลล์บางกะปิเเค่นิดเดียว ก็เห็นพฤติกรรมของผู้ชายคนนี้ว่ายืนมองอยู่ ดิฉันกับน้องนักเรียนข้างๆที่นั่งมาด้วยกันจึงจับมือกันลงจากรถทั้งๆที่ยังไม่ถึงปลายทางเเละก็ไม่รู้จักกันมาก่อน เพราะอาการกลัวไม่สบายใจ จากนั้นเราได้เดินไปขึ้นรถที่ป้ายเเยกลำสาลี ได้ขึ้น207คันสีเหลืองเเต่ไม่ใช่คันเดิม ด้วยความเป็นห่วงน้องผู้หญิงคนนั้น จึงตัดสิ้นใจถามป้ากระเป๋ารถเมล์พร้อมให้รูปผู้ชายคนนั้นดู 

ป้าพูดบอกว่า"อ่อไอ้นี่เอง มันเอาอีกเเล้วเหรอ มีผู้โดยสารเเจ้งมาเยอะมาก" ดิฉันจึงเล่าเหตุการณ์ให้ป้าฟังทั้งหมด" เเต่โชคช่วยคะ ดิฉันหันไปเห็นน้องคนที่โดนลวนลามนั่งอยู่เบาะหน้า พร้อมกับร้องไห้ จึงบอกว่าน้องคนนี้เนี้ยเเหละคะป้า(ในใจเราละอายมากเลยว่าทำไมไม่ลงไปดูน้องตั้งเเต่เเรก เเละดีใจมากที่เจอน้องบนรถคันนี้ไม่งั้นคงรู้สึกผิด) 

จากนั้นน้องก็เล่าว่า"นั่งห่างกันมากเพราะเป็นเบาะหลัง ผู้ชายคนนั้นเอาหน้ามาใกล้เเก้ม(หอมเเก้ม) หนูร้องไม่มีใครสนใจหนูเลยได้เเต่มอง" พอน้องเล่าจบก็มีน้องผู้หญิงใส่ชุดนศ.เดินมาบอกหนูก็โดน คือที่ฟังๆมามีคนโดนลวนลามจากผู้ชายคนนี้หลายคน ส่วนคนบนรถก็ขอดูรูป เเล้วสักพักก็มีพี่ผู้ชายบอกว่าพี่เป็นนักข่าวของสำนักนึงจึงขอเบอร์น้องเจ้าทุกข์เอาไว้ จากนั้นดิฉันจึงถามน้องว่าบ้านอยู่ไหนเป็นทางเดียวกันจึงรอรถไปส่งน้องพร้อมกับปลอมใจ เเล้วน้องก็โทหาเเม่ให้มารับอย่างปลอดภัยค่ะ

คำถาม. 
1. เรื่องที่ผู้ชายคนนี้ทำเกิดขึ้นมาหลายครั้งเเล้ว เเต่ทำไมถึงไม่ไล่ออก ทั้งดื่มเหล้าในเวลางาน ถึงเเม้จะเสียเงินขึ้นรถไม่กี่บาทความสะดวกสบายไม่มีไม่ว่าได้ยืนก็ไม่เป็นไร เเต่ความปลอดภัยของดิฉันเเละทุกๆคนละค่ะ ?

2.เห็นได้ชัดว่า หลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นกับเมินเฉย ไม่มีใครช่วยเหลือ ได้เเต่มองบางคนก็ก้มเล่นมือถือ ดิฉันเเค่คิดง่ายๆว่าถ้าเกิดกับคนใกล้ตัวดิฉันละจะเป็นไง?

สุดท้ายนี้ฝากถึงทุกคนด้วยโดยเฉพาะผู้หญิงนะคะดูเเลตัวเองป้องกันตัวเองคอยสังเกตรอบข้าง เดินทางไปไหนมาไหนเพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ต้องดูเเลตัวเองไว้ก่อนคะ ที่ทำไปเพราะดิฉันเเค่เป็นกระบอกเสียงคนนึง


ที่มา Ranchida Sirimalai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์