อดีตส.ส.กระบี่ โพสต์ข้อความถึง ปอ ทฤษฎี

อดีตส.ส.กระบี่ โพสต์ข้อความถึง ปอ ทฤษฎี


นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีตส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความลงเฟชบุ้ค ส่วนตัวแสดงความคิดเห็นถึงอาการป่วยของพระเอกชื่อดัง ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ระบุว่า

ขออนุญาตเขียนถึง"ปอ"สักครั้งเถอะ

"ปอ"ที่จะกล่าวถึง

คือ ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ ที่ยังอยู่ในวิสัญญีที่ รพ.รามาธิบดี และเป็นข่าวสำคัญมาร่วมเดือนแล้ว

ผมไม่เคยรู้จักปอมาก่อน นึกหน้าไม่ออกด้วย รู้แต่ตามข่าวว่าเป็นดาราคนเก่งที่เป็นคนดี จิตใจงาม และมีคนรักทั่วบ้านทั่วเมือง มีแฟนคลับไปเฝ้าแหน หน้าห้องคนไข้เฝ้าระวังพิเศษ(ซีซียู) ทั้งวี่ทั้งวัน

มีรายงานข่าวเกือบทุกสื่อทุกวันทั้งร้ายและดีด้วยโรครุมเร้า บางวันก็ทรุด บางวันก็ทรง บางวันก็กระเตื้องน่าพอใจ

แต่ปอยังอยู่ในภาวะวิสัญญี เพียงแค่กระพริบตาหรือส่ายหน้าเล็กน้อยก็เป็นข่าวทันที มีบิดา ภรรยาและญาติพี่น้องห้อมล้อมหน้าห้อง กับมีลูกสาว เล็กๆน่ารักคือน้องมะลิ หรือเด็กหญิงพาขวัญ สหวงษ์ คอยวิ่งเข้าวิ่งออกประกอบข่าว

ปอป่วยอยู่บนตึกสมเด็จพระเทพรัตนฯชั้น9 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมไปนอนรอส่องกล้องผ่าตัดอยู่ที่ชั้น 7 ตึกเดียวกัน อยู่ในภาวะแข็งแรงและมีโอกาสจะขึ้นไปเยี่ยมเมื่อไรก็ได้ แต่ก็ไม่ขึ้นไป เพราะทราบว่าสิ่งที่คณะแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ประจำตึกหนักใจที่สุดคือบรรดา กองทัพสื่อมวลชน และผู้ที่อ้างตนเป็นแฟนคลับที่ไปเฝ้าแห่แหนหนาแน่นจนผู้เกี่ยวข้องทำงานกันลำบากไปหมด

ผมเคยอยู่ในภาวะวิสัญญีเช่นปอขณะนี้หลายครั้ง

ครั้งหนึ่งไปผ่าตัดกระดูกก้านคอวางยาสลบเพื่อผ่าตัดอยู่7ชม.แล้วเข็นออกมานอนรอฟื้นจากยาสลบอีก4ชม.อีกครั้งหนึ่งตับอ่อนอักเสบเฉียบพลันอย่างรุนแรงแทบจะขาดใจตายเพราะความเจ็บปวดโชคดีที่ถึงโรงพยาบาลเร็วและมีการเตรียมพร้อมล่วงหน้าไว้แล้ว

แพทย์อบมอร์ฟีนให้ผมสลบไปทันทีที่ถึงโรงพยาบาลผมนอนรักษาตัวอยู่ในห้อฉุกเฉินไอซียู.ต้องอดน้ำอดอาหารอย่างเด็ดขาดถึง27 วัน (ยี่สิบเจ็ดวัน) และต้องอยู่ในภาวะวิสัญญีช่วยตัวเองไม่ได้เกือบตลอดเวลาด้วยฤทธิยาสลบบ้าง ฤทธิ์มอร์ฟีนแก้ปวดบ้าง รู้สึกตัวบ้างไม่รู้สึกตัวบ้าง แต่ส่วนใหญ่อยู่ในภาวะนอกเหนือประสาทบังคับ

ท่านเคยอยู่ในภาวะที่ภาษาชาวบ้านเรียกว่า"ผีอำ"ใช่ไหมครับ

คงไม่มีใครไม่เคยในภาวะเช่นนั้นไม่กี่นาทียังทรมานแค่ไหนแต่ก็ยังดิ้นตื่นขึ้นมาได้ถ้าต้องเป็นหลายชั่วโมงหรือหลายๆวันคงแทบจะอกแตกตายใช่ไหมครับ

บางขณะผมรู้ว่าใครกำลังพูดอะไร กำลังทำอะไร แต่ผมขยับไม่ได้ สนองไม่ได้ ตื่นไม่ได้ จึงไม่อยากรับรู้อะไร และไม่อยากให้ใครมาก่อกวนอะไรเลย ไม่อยากให้ใครมาถาม ไม่สามารถส่งสัญญาณโต้ตอบ แต่โกรธเพราะมีคนกำลังรบกวน ผมอยากหลับอยู่เฉยๆเพื่อให้ร่างกายได้พักฟื้นเพื่อสามารถตื่นขึ้นมาให้ได้

ผมไม่ทราบว่าปอเป็นอย่างที่ผมเคยเป็นหรือเปล่าถ้าไม่เป็นก็ขอแสดงความยินดีด้วยขอเอาใจช่วยให้ตื่นขึ้นมาเร็วๆพ้นจากฝันร้ายเสียที

แต่ถ้ามีส่วนคล้ายกันก็ต้องขอให้ข้อคิดกับกองทัพที่ไปอยู่ที่หน้าห้องคนไข้ไม่ว่าจะเป็นนักข่าวหรือแฟนคลับทั้งหลาย ทราบดีครับว่าการได้ไปแสดงตนกลางกองทัพนักข่าวทำให้ท่านได้ออกทีวี เป็นข่าวทางสื่อ ทราบดีครับว่าโอกาสเช่นนี้ทำให้สื่อได้มีผลงาน

แต่เห็นใจแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ผู้มีหน้าที่หน่อยดีไหมครับ

ท่านก็คงรู้ว่าขณะนี้เขาเดือดร้อนกับท่านมากแล้วจริงๆ

โรงพยาบาลไม่ได้มีคนไข้ชื่อปอให้ต้องรับผิดชอบเท่านั้นมีคนไข้อื่นๆอีกเท่าไหร่ทั้งในห้องนี้ตึกนี้ชั้นนี้ และชั้นอื่นๆต้องพลอยเดือดร้อนกับบรรดาท่านที่ไปสุมกันอยู่เท่าไร่

ปล่อยให้ปอได้สงบอยู่กลางวงล้อมของพ่อแม่พี่น้องภรรยาและลูกใกล้ชิดเชื่อว่าเท่านี้ปอก็พอใจแล้วและจะตืนขึ้นมาพบกับอาการที่ดีวันดีคืนจากฝีมือแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ รพ.รามาธิบดีทุกคนที่พร้อมและตั้งใจเต็มที่อยู่แล้ว

เห็นมีการตั้งโต๊ะและสมุดเซ็นเยี่ยมไว้ให้ตั้งแต่ชั้นล่างสุดและอีกหลายจุดถ้าท่านเป็นแฟนคลับคนดังการไปลงนามในสมุดเยี่ยมก็เป็นข่าวได้นะครับ

ผมเคยอยูในภาวะอย่างคุณและพยายามช่วยคุณแล้วขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุณด้วย

"ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์"


อดีตส.ส.กระบี่ โพสต์ข้อความถึง ปอ ทฤษฎี


ขอบคุณที่มาจาก >> พิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล FB

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์