สิ้นแล้ว !! เกจิดังหลวงปู่เอี่ยม วัดเมืองยาง ไม่ยึดติดในลาภยศสรรเสริญ

สิ้นแล้ว !! เกจิดังหลวงปู่เอี่ยม วัดเมืองยาง ไม่ยึดติดในลาภยศสรรเสริญ


16 พ.ย. พระครูประภัศร์ธรรมาราม หรือหลวงปู่เอี่ยม ฐานวโร พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดเมืองยาง ต.เมืองยาง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ มรณภาพลงด้วยโรคชรา ที่วัดเมืองยาง หลังถูกส่งเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลนางรอง อ.นางรอง ตั้งแต่เมื่อต้นเดือน พ.ย.2558 ที่ผ่านมา

เวลา 05.22 น. วันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา หลวงปู่เอี่ยมก็ได้มรณภาพอย่างสงบ โดยมีอายุ 91 ปี 5 เดือน 4 วัน พรรษา 67 พรรษา นับเป็นพระสงฆ์ที่มีอายุมากเป็นอันดับสอง รองจากหลวงปู่ผาด ฐิติปัญโญ หรือพระครูวิบูลย์ ปัญญาวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดบ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ มรณภาพเมื่อวันที่ 5 ม.ค.2558 มีอายุ 104 ปี 8 เดือน 2 วัน พรรษา 85 พรรษา ซึ่งเป็นพระสงฆ์ที่มีอายุมากที่สุดในจังหวัดบุรีรัมย์ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่วัดเมืองยาง ก่อนพบว่าบรรดาพระและชาวบ้านกำลังจัดเตรียมสถานที่ เพื่อจัดพิธีศพของหลวงปู่เอี่ยม กันอยู่อย่างขะมักเขม่น โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีพุทธศาสนิกชนได้เดินทางมากราบไหว้เป็นจำนวนมาก

หลวงปู่เอี่ยม วัดเมืองยาง ท่านเป็นพระที่รักสันโดษ ไม่ยึดติดในลาภยศสรรเสริญ ท่านได้ปฏิเสธ ในการสร้าง วัตถุมงคล มาโดยตลอด แต่บรรดาศิษยานุศิษย์ได้รบเร้า หลวงปู่ว่า มีผู้เลื่อมใสศรัทธา ในตัวหลวงปู่ ประสงค์อยากจะได้พระเครื่อง วัตถุมงคลของหลวงปู่เอี่ยมไว้บูชา เพื่อเป็นสิริมงคล เป็นขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิต หลวงปู่ท่านก็เลยอนุญาต ให้จัดสร้าง วัตถุมงคล ที่ออกมาภายใต้ชื่อ หลวงปู่เอี่ยม

เมื่อเร็วๆ นี้คณะลูกศิษย์จาก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้มาขออนุญาตหลวงปู่สร้างวัตถุมงคล เหรียญหลวงปู่เอี่ยม "รุ่นสร้างบารมี" และท่านได้สร้างวัตถุมงคลเหรียญเสมา เพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้างกุฏิสงฆ์ที่ยังสร้างค้างอยู่ จนแล้วเสร็จตามเจตนาของท่าน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์