จากใจแอร์สาวที่โดนหนุ่มจีบด้วยมุก มีระเบิด บนเครื่องบิน!!

จากใจแอร์สาวที่โดนหนุ่มจีบด้วยมุก มีระเบิด บนเครื่องบิน!!


3 พ.ย. ในเฟซบุ๊ค Crewabs Cabincrew ได้มีการโพสต์ข้อความที่บอกว่าเป็นข้อความเปิดใจแอร์สาวถึงกรณีที่หนุ่มรถไฟ แซวแอร์ไทยไลอ้อนจนเป็นเรื่องถึงขนาดต้องงดบินชั่วคราวและมีการดำเนินคดีกับหนุ่มคนนั้นแถมหนุ่มก่อเหตุยังอ้างว่าทำไปรู้เท่าไม่ถึงการณ์ (หรอออ โตแล้วนะเราอ่ะ) โดยข้อความในเฟซบุ๊คเปิดใจแอร์สาวมีว่า....

วันนี้มีข้อความทักแชทมาหาCrewabsค่ะ จากน้องแอร์บนไฟล์ทที่หนุ่มรถไฟในข่าวอ้างว่าแซวเพื่อจีบ แอบโลกกลมว่า แอร์สาวคนนั้นเป็นลูกศิษย์พี่เอง

แต่Crewabsไม่ได้ต้องการจะพูดถึงเรื่องในข่าวค่ะ สิ่งที่จะพูด เป็นเรื่องการอธิบายให้บางท่านที่ยังไม่เข้าใจ ไม่ทราบเหตุการณ์ที่แท้จริง และด่าทอแอร์บนไฟล์ทว่าทำเกินเหตุ(บางท่านด่าทอด้วยคำไม่สุภาพ) กลายเป็นว่าน้องหนุ่มรถไฟน่าสงสารน่าเห็นใจ และแอร์ทำเกินเหตุทำให้เรื่องบานปลายวุ่นวายไปหมด(แอร์ผิดซะงั้น)

ตอนแรกCrewabsแชร์โพสที่ว่าน้องแอร์ด้วยคำไม่สุภาพนี้ในเฟสส่วนตัว เพราะคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องที่น่ามาโพสในเพจสาธารณะ(ในรูปเป็นกราฟฟิคทำใหม่นะคะ ไม่ขอเปิดเผยเฟสผู้เขียนคอมเม้นละกัน) แต่หลังจากฟังความทุกข์ใจของน้องแอร์ลูกศิษย์แล้ว คิดว่าเราควรต้องใช้พื้นที่สาธารณะอธิบายอะไรสักอย่าง เพื่อไม่ให้คนทั่วไปเข้าใจน้องแอร์ และ อาชีพลูกเรืออย่างพวกเราทุกคนผิดๆ

เห็นด้วยไหมคะว่า ?
จากการอ่านข่าว เราจินตนาการไปว่า น้องแอร์ช่วยยกกระเป๋าสัมภาระของหนุ่มรถไฟเก็บ แล้วชายหนุ่มก็อาจจะพูดยิ้มๆแซวๆทำนองว่า เบาๆนะ เดี๋ยวระเบิด ขำกิ๊กกั๊กทำนองล้อเล่น บังเอิญแอร์(ที่เราคิดว่าเคร่งเกิ๊น)ไปฟ้องกัปตัน ทุกคนทำเป็นเรื่องใหญ่โต น้องรถไฟผู้น่าสงสาร แค่ล้อเล่น แต่แอร์ทำเป็นเรื่องใหญ่

แต่จากการได้คุยกับน้องแอร์แล้ว น้องระบายคำแรกเลยคือ "หนูเครียดนะพี่ หนูไปทำให้เขาและครอบครัวเขาลำบากรึเปล่า" แต่เรื่องที่เกิดจริงๆ มันไม่ใช่อย่างที่คนทั่วไป(บางท่าน)เข้าใจ

น้องเล่าว่า.....

ผู้โดยสารมากับเพื่อนๆค่ะ นั่งตรงemergency exit แถว20 หนูก็เช็คcabinเจอกระเป๋าเล็ก(ที่เขาถือมาในวันที่ไปโรงพัก) ขนาดเล็กๆประมาณ15x15 cm ได้ เลยจะหยิบเพื่อเก็บให้ เขาก็พูดหน้านิ่งๆ เน้นว่า นิ่งๆ ไม่มียิ้มว่า "สงสัยจะมีระเบิด" หนูหันไปดุด้วยน้ำเสียงจริงจังว่า "พูดแบบนี้ไม่ได้นะคะ มีสิทธิ์จะโดนเชิญลงจากเครื่อง" เขาก็ยังหน้านิ่งและไม่มีท่าทีจะปฏิเสธ

ต่อมาสิ่งที่น้องแอร์คนนี้ทำคือ เดินไปแจ้งin charge และin chargeก็เดินมาถามให้แน่ใจว่าเขาไม่ได้ล้อเล่น และที่น่ากลัวคือ เขาหน้านิ่งพูดคำเดิม "มีระเบิด" ไม่มีท่าทีว่าจะจีบแอร์อะไรแบบนั้น หน้าซีเรียส เอาจริง ไม่มีใครเดาทางได้ว่าเขาพูดจริงหรือล้อเล่น เพื่อนๆเขาไม่มีใครว่าอะไร in chargeถามย้ำอยู่2รอบ ยังไม่มีการยอมรับว่าแซวเล่นหรืออะไร สีหน้าจริงจังไม่มีหัวเราะหรือยิ้มใดๆ พวกเราจึงแจ้งPurserและต่อไปยังกัปตัน และกัปตันจึงให้ทุกคนรีบEvacออกจากเครื่อง

หลังจากฟังแล้ว Crewabsบอกเลยว่ามันผิดจากที่คิดไว้ เพราะตอนแรกคิดว่าหนุ่มรถไฟคงมีสีหน้ายิ้มๆ หัวเราะทำนองแกล้งแซว แต่น้องแอร์ยืนยัน ถามกี่รอบ หลายรอบก็แล้ว ไม่มียิ้ม ทำหน้านิ่ง และไม่มีการยอมรับว่า ผมล้อเล่นหรือพูดเล่น เป็นใคร ใครจะกล้าบินคะ? จนสุดท้ายเมื่อเรื่องใหญ่ทุกคนต้องออกจากเครื่องเพราะมีระเบิดตามที่อ้าง เพื่อนของเขาจึงมาถามว่า "นี่เรื่องใหญ่เหรอ"

จากใจแอร์สาวที่โดนหนุ่มจีบด้วยมุก มีระเบิด บนเครื่องบิน!!



ขอบคุณที่มา >> facebook >> Crewabs Cabincrew

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์