ถนนพระทำ! เจ้าอาวาสสุดทน นำพระลูกวัด ซ่อมถนนเป็นหลุมบ่อ ให้ชาวบ้านเดินทางได้สะดวก

ถนนพระทำ! เจ้าอาวาสสุดทน นำพระลูกวัด ซ่อมถนนเป็นหลุมบ่อ ให้ชาวบ้านเดินทางได้สะดวก

ถนนพระทำ! เจ้าอาวาสสุดทน นำพระลูกวัด ซ่อมถนนเป็นหลุมบ่อ ให้ชาวบ้านเดินทางได้สะดวก


วันที่ 1 พ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนเส้นทางระหว่างบ้านสะอางค์ไปยังบ้านชำแระ ตำบลห้วยเหนือ อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ หลวงพ่อปรัด อนินทิโต เจ้าอาวาสวัดบ้านชำแระ ตำบลห้วยเหนือ พร้อมด้วยพระเณรลูกวัดจำนวน 6 รูป ได้พากันนำเอาวัสดุอุปกรณ์ในการซ่อมแซมถนนขึ้นบรรทุกบนรถบรรทุกของชาวบ้าน ที่เป็นกรรมการวัดออกมาช่วยกันทำการซ่อมแซมปรับปรุงถนนเส้นทางระหว่างบ้านสะอางค์ไปยังบ้าน ชำแระซึ่งสภาพถนนที่เป็นลาดยาง แต่ปรากฏว่าถนนชำรุดพังเป็นหลุมบ่อตลอดเส้น ทางมานานกว่า10 ปีแล้ว โดยที่ไม่มีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าไปซ่อมแซมดูแลแต่อย่างใด โดยพระเณรได้พากันนำเอาเครื่องมือมาตัดแต่งพื้นผิวถนน

จากนั้น นำเอาปูนซีเมนต์มาเทอัดลงไปเพื่อให้ผิวถนนกลับคืนมาสู่สภาพปกติเหมือนเดิม โดยพระเณรช่วยกันซ่อมแซมถนนตลอดสายเป็นระยะทางยาวประมาณ 3 กม. ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวอย่างหนัก แต่พระเณรก็ช่วยกันซ่อมถนนอย่างไม่ย่อท้ออย่างต่อเนื่อง

หลวงพ่อปรัด กล่าวว่า ถนนสายนี้พังเป็นหลุมบ่อมานานหลายปีแล้ว ส่งผลให้รถราทุกชนิดของชาวบ้านที่ผ่านไปมาเป็นไปด้วยความยากลำบาก และเคยมีรถจักรยานยนต์ รวมทั้งรถยนต์ประสบอุบัติเหตุตกหลุมทำให้รถได้รับความ เสียหายและรถจักรยานยนต์ล้มทำให้ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายราย อาตมาภาพไม่สามารถที่จะทนเห็นสภาพถนนที่เป็นหลุมบ่อทำให้การเดินทางสัญจรไป มาของชาวบ้านไม่ได้รับความสะดวกได้อีกต่อไป ดังนั้นจึงได้พาพระเณรลูกวัดมาซ่อมแซมถนนสายนี้เองโดยใช้เงินที่ได้รับ บริจาคมาจากชาวบ้านมาใช้ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการซ่อมแซมถนน

อาตมา ภาพเคยแจ้งไปยังส่วนราชการที่เกี่ยวข้องหลายครั้งแล้ว แต่ว่าเรื่องเงียบหายไป จึงได้ตัดสินใจพาพระเณรลูกวัดออกมาทำการซ่อมแซมถนนเอง เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านให้สัญจรไปมาได้โดยสะดวก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็ก นร.จะได้ใช้เส้นทางนี้ในการเดินทางไป ร.ร.และชาวบ้านจะได้ใช้เส้นทางนี้ในการนำเอาผลผลิตทางเกษตรออกไปขายในตลาด อ.ขุขันธ์ ได้โดยสะดวกอีกด้วย

 

ที่มา ประชาชาติ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์