เกาหลีเหนือโวพัฒนาวัคซีนสารพัดโรค รักษาได้หมดทั้งเมอร์ส-อีโบลา-เอดส์

เกาหลีเหนือโวพัฒนาวัคซีนสารพัดโรค รักษาได้หมดทั้งเมอร์ส-อีโบลา-เอดส์

เอเอฟพี - เกาหลีเหนืออ้างว่าพวกเขาได้พัฒนาวัคซีนที่มีประสิทธิผลอย่างยิ่งในการรักษาโรคร้ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เมอร์ส อีโบลาและเอดส์ เช่นเดียวกับโรคอื่นๆและอาการเจ็บไข้ได้ป่วยทั้งหลายแหล่ เคซีเอ็นเอ สำนักข่าวกลางแดนโสมแดง รายงานเมื่อวันศุกร์(19มิ.ย.)
        
        สำนักข่าวเคซีเอ็นเอรายงานว่ายาตัวดังกล่าวชื่อว่า กัมดัง-2 มีสรรพคุณรักษาได้ทุกโรค ไล่ตั้งแต่เอดส์ ไปจนถึงวัณโรคและมะเร็ง เช่นเดียวกับอันตรายจากการใช้คอมพิวเตอร์และอาการแพ้ท้อง
       
        ปัจจุบันเกาหลีใต้กำลังต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสเมอร์ส ซึ่งคร่าชีวิตประชาชนแล้ว 24 ศพจากผู้ติดเชื้อ 166 คน ถือเป็นการแพร่ระบาดใหญ่ที่สุดนอกเหนือจากซาอุดีอาระเบีย
       
        ข้อมูลบนเว็บไซต์ของยาตัวดังกล่าวระบุว่าวัคซีนนี้พัฒนาโดยบริษัทปูกัง ฟามาซูติคของเกาหลีเหนือ โดยสกัดจากโสมที่ฉีดพ่นธาตุหายากและได้รับการโปรโมทภายใต้สโลแกน "ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์"
        
        "การฉีดยา กัมดัง-2 สารกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ซึ่งผลิตในเกาหลีเหนือ มีประสิทธิผลอย่างยิ่งในการรักษาโรคร้ายต่างๆที่มีต้นตอจากไวรัสร้ายแรงนานาชนิด อย่างเช่นซาร์ส, อีโบลา และเมอร์ส" รายงานของเคซีเอ็นเอระบุ
       
        เป็นที่ทราบกันดีว่าชาติคอมมิวนิสต์ที่ขัดสนแห่งนี้มรโครงสร้างพื้นฐานทางสาธารณสุขที่อ่อนแอ แต่พวกเขาบอกว่าได้ทดสอบยารักษาสารพัดโรคนี้มาตั้งแต่ปี 1989 และก่อนหน้านี้ก็เคยอ้างความมีประสิทธิผลของมันมาแล้ว
       
        ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือมักใช้มาตรการเข้มข้นในการป้องกันโรคระบาดร้ายแรง ในนั้นรวมถึงเมื่อปีที่แล้ว ที่กำหนดห้ามนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศเป็นเวลา 4 เดือน สืบเนื่องจากความกังวลต่อการแพร่ระบาดของอีโบลา และเมื่อเร็วๆนี้ ก็ได้เพิ่มความเข้มงวดด้านการคัดกรองและประกาศใช้มาตรการรัดกุมต่างๆ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติและจุดผ่านแดน ท่ามกลางวิกฤตไวรัสเมอร์สในเกาหลีใต้

ที่มา manager.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์