ฮือฮาจตุคามฯ ลอยในวังละโว้

กระแสจตุคามยังฮิตไม่เลิก


ผู้คนยังให้ความศรัทธายึดเหนี่ยวองค์ท้าวจตุคามรามเทพเป็นที่พึ่งทางจิตใจให้ หายเครียดจากสถานการณ์บ้านเมืองที่ยังไม่สงบสุข ล่าสุดได้มีพิธีกดพิมพ์นำฤกษ์จัดสร้างจตุคามขึ้นอีกรุ่น ทั้งนี้ เมื่อเช้าวันที่ 10 มิ.ย. ที่วังละโว้ ถนนกรุงเทพ-กรีฑา ได้มีพิธีพุทธาภิเษก และเทวาภิเษก วัตถุมงคลจตุคามรามเทพ รุ่นเจ้าฟ้าเมืองนคร (ให้อุดมโภคทรัพย์ ร่มเย็นเป็นสุข)

โดยเกจิอาจารย์ชื่อดัง อาทิ


หลวงพ่อจำลอง วัดเจดีย์แดง
หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน และ
หลวงพ่อรวย วัดตะโก จ.พระนคร ศรีอยุธยา
ครูบากฤษณะ สำนักสงฆ์เวฬุวัน จ.นครราชสีมา
พระอาจารย์ไพโรจน์ วัดห้วยมงคล จ.ประจวบคีรีขันธ์
โดยมีอาจารย์แป๊ะ บางกรวย ทำพิธีพราหมณ์ บวงสรวงบูชาเทพยดา และ
พล.ต.ม.จ.จุลเจิม ยุคล ประธานดำเนินการจัดสร้าง ทรงกดพิมพ์นำฤกษ์
พร้อมกับนายพลทหารกรมราชองครักษ์ 9 นาย

มีเหล่าศิลปินดารานักร้องและตลก มาร่วมงาน อาทิ

วินัย พันธุรักษ์ สุริยา ชินพันธุ์ ยาว อยุธยา และนายชาตรี ศรียาภัย นายกสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิง

พล.ต.ม.จ.จุลเจิม ทรงประทานสัมภาษณ์ ถึงจุดประสงค์การจัดสร้าง ว่า


พล.อ.สมเด็จเจ้าฟ้ายุคลฑิฆัมพร กรมหลวงลพบุรีราเมศวร หรือ เจ้าฟ้าเมืองนคร ทรงเป็นพระราชโอรสของรัชกาลที่ 5 ขณะที่ทรงจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ รัชกาลที่ 5 ทรงส่งไปเป็นอุปราชครองมณฑลปักษ์ใต้ ในขณะที่ประเทศมหาอำนาจกำลังล่าอาณานิคม และพระองค์ทรงปกครองครองภาคใต้นานถึง 15 ปี

โดยขณะที่ทรงปกครองภาคใต้นั้น


ทรงประทับที่พระตำหนักเขาน้อย พระตำหนักนี้ จึงมีความสำคัญ แต่ทุกวันนี้ถูกละเลยไม่มีคนสนใจ จึงได้ร่วมกันหาทุนบูรณะ เพื่อให้เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ ขณะนี้กำลังทำเรื่องขอพระบรมราชานุญาต สร้างอนุสาวรีย์ ของเจ้าฟ้าเมืองนครไว้ที่หน้าพระตำหนักด้วย นอกจากนี้จะนำไปบูรณะวัดเสาธงเรียง จ.เพชรบุรี และบูรณะวัดโพธิเผือก จ.นนทบุรี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


ในพิธีพุทธาภิเษก ขณะที่อาจารย์แป๊ะ บางกราย ทำพิธีบวงสรวงเทพยดา บนท้องฟ้าได้เกิดปรากฏการณ์สุริยันจันทราขึ้น โดยในทิศตะวันออกมีดวงอาทิตย์ส่องแสงแผดจ้า ขณะที่ทิศตะวันตก กลุ่มเมฆหนาได้สลายตัวไป จนมองเห็นพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว ขึ้นในตอนกลางวันอย่างชัดเจน และทั้งสองดวงอยู่ในระดับความสูงเดียวกัน แต่อยู่ตรงข้ามกัน เมื่อทำพิธีเททองปรากฏว่าท้องฟ้าที่สว่างจ้า ได้ถูกกลุ่มเมฆหนาลอยเข้ามาบดบังแสงอาทิตย์จนมืดครึ้ม


นอกจากนี้ ขณะที่ พล.ต.ม.จ.จุลเจิมทรงประทานเข็มที่ระลึกให้ผู้มาร่วมงาน


ผู้สื่อข่าวนิตยสารดาราภาพยนตร์ ได้ใช้กล้องดิจิตอลบันทึกภาพไว้ เมื่อกดภาพดูปรากฏว่า ในภาพถ่ายจำนวน 2 ภาพ มีภาพองค์จตุคามรามเทพเป็นวงกลมติดอยู่อย่างชัดเจน โดยลอยอยู่บริเวณพระบรมฉายาลักษณ์ ของรัชกาลที่ 5 ที่ติดอยู่ข้างฝาห้อง บริเวณเหนือเศียรของ พล.ต.ม.จ.จุลเจิม โดยคนถ่ายได้นำภาพเข้าไปให้ พล.ต.ม.จ.จุลเจิมทอดพระเนตรด้วย เรียกเสียงฮือฮาจากคนที่มาร่วมงานถึงภาพปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้น


วันเดียวกัน ที่วัดไผ่เหลือง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

มีการจัดสร้างจตุคามรามเทพ รุ่นแก้วสารพัดนึก (เศรษฐีแสนล้าน) ตั้งแต่เช้ามีพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยพระครูภาวนาวรานุศาสน์ หรือหลวงพ่อสิงห์ เจ้าอาวาส นายฉัตรชัย ปิ่นเงิน หัวหน้าฝ่ายโหรพราหมณ์ กองพระราชพิธี สำนักพระราชวัง เป็นผู้ประกอบพิธี

ซึ่งระหว่างพิธีเกิด พระอาทิตย์ทรงกลดปรากฏอยู่นานนับชั่วโมง
สร้างความประหลาดใจแก่ประชาชนที่อยู่ภายในพิธี หลังจากนั้น เวลา 16.32 น. มีพิธีเททองนำฤกษ์และกดพิมพ์นำฤกษ์ ก่อนจะมีการแจกจตุคามรามเทพเนื้อไม้ตะเคียน จำนวน 5 พันองค์ โดยหมดภายในพริบตา ขณะเดียวกัน ก็มีเซียนพระหัวใสมาเร่ขายต่อที่หน้าวัดทันทีในราคา 500 บาทต่อองค์ ได้รับความสนใจมีคนแห่ซื้อกันอย่างคับคั่ง

ปาฏิหารย์อีกที่ จากรูปในงานแถลงข่าวสร้างจตุคามรามเทพ



ฮือฮาภาพถ่ายจากผู้ที่มาร่วมงานขณะ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคง ภายใน แถลงข่าวสร้างจตุคามรามเทพ เพื่อมอบให้แก่ทหาร-ตำรวจที่ปฏิบัติงานอยู่ใน 3 จว.ชายแดนภาคใต้ องค์จตุคามปรากฏในรูปถ่ายลอยเต็มศาลาวัดป่าชัยรังสี จ.สมุทรสาคร


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์