เปมิกาฟ้องกลับ พี่-เมียหมอเผ่า

น้องเป-เปมิกา วีรชัชรักษิต


กิ๊กสาว นพ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ ฟ้องกลับ พี่ชายและเมีย หมอเผ่า แถมพ่วง บก.ข่าวสด อีกคน ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กล่าวหาว่า ใช้จิตวิทยา มอมยาเสพติด และทำศัลยกรรมแปลงโฉมหน้าถึง 17 ครั้ง เป็นเงินกว่า 2 แสน เพื่อหลอกลวงเอาเงินจากเพื่อนชายคนสนิท ยันไม่ต้องการเรียกค่าเสียหาย แต่ต้องการปกป้องศักดิ์ศรีตัวเอง และครอบครัว

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 4 มิ.ย.


น.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมด้วย นายอภิชาติ จรสาย ทนายความ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นพ.ประกิตพันธุ์ ทมทิตชงค์ และ นางอลิสา ทมทิตชงค์ พี่ชาย กับภรรยาของ นพ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ เจ้าของสถาบันกวดวิชาชื่อดัง "แอพพลายด์ ฟิสิกส์" กับ นายฐากูร บุนปาน บรรณาธิการ ผู้พิมพ์ผู้โฆษณา นสพ.ข่าวสด เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

โจทก์ระบุฟ้องความผิดสรุปว่า


เมื่อระหว่างวันที่ 3-4 มี.ค. 50 ต่อเนื่องกัน จำเลยที่ 1 และ 2 ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน อันเป็นการใส่ความหมิ่นประมาทโจทก์ลงใน นสพ.ข่าวสด ซึ่งมีจำเลยที่ 3 เป็นบรรณาธิการ ทำนองว่า "สิ่งที่เกิดขึ้นกับ นพ. ประกิตเผ่า เป็นฝีมือของกลุ่มที่อ้างตัวว่าเป็นผู้ที่มีความสามารถสูงในการนั่งสมาธิ โดยการชักนำของ น.ส.เปมิกา โจทก์เพื่อนสาวของ นพ. ประกิตเผ่า

โดยกลุ่มคนดังกล่าวใช้จิตวิทยาในการเกลี้ยกล่อม

ให้ นพ.ประกิตเผ่า เข้าใจผิดคิดว่าภรรยาต้องการฆ่าเพื่อฮุบสมบัติประกอบกับมีการมอมสารเสพติด อีเฟดรีน ซึ่งสารดังกล่าวถ้าใช้ในระยะเวลานานจะก่อให้เกิดอาการหวาด ระแวง อีกทั้งเมื่อกลางเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา พบว่า หมอประกิตเผ่า ได้โอนย้ายเงินในบัญชีประมาณ 40 ล้านบาท และบอกว่าได้ทำพินัยกรรมแล้ว..." อันเป็นความเท็จทั้งสิ้น

โจทก์ยังระบุฟ้องอีกว่า


เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 50 จำเลยที่ 3 ได้หมิ่นประมาทใส่ความโจทก์ใน นสพ.ข่าวสด ฉบับวันที่ 18 มี.ค. 50 ว่า "..ตร.คุ้ย เป ศัลยกรรมผ่า 17 ครั้ง จ่ายเงินไปกว่า 2 แสนบาท.." และข้อความอื่น ๆ ซึ่งล้วนเป็นเท็จ

การกระทำของจำเลยทั้งสาม


เป็น การร่วมกันใส่ความโจทก์โดยการโฆษณาต่อประชาชนทั่วไป มีเจตนาดูหมิ่นโจทก์ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เกียรติยศ ถูกประชาชนดูถูก เหยียดหยาม เกลียดชัง เหตุเกิดที่ อ.เมืองนนทบุรี แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ และทุกจังหวัดทั่วราชอาณาจักรเกี่ยวพันกัน

โจทก์ขอให้ศาลออกหมายเรียกจำเลยมาแก้ต่างคดี


และพิพากษาลงโทษตามความผิด และขอให้จำเลยทั้งสามร่วมกันลงโฆษณาคำพิพากษาของศาลใน นสพ.ไทยรัฐ เดลินิวส์ และหนังสือพิมพ์รายวันอื่นอีกอย่างน้อย 2 ฉบับ เป็นเวลา 7 วัน ติดต่อกัน โดยให้จำเลยทั้งสามเป็นผู้ชำระค่าใช้จ่ายด้วย ศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณา และนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ครั้งแรก ในวันที่ 27 ส.ค. นี้ เวลา 13.30 น.

ภายหลัง น.ส.เปมิกา เปิดเผยว่า


สำหรับการยื่นฟ้องในครั้งนี้เพื่อเป็นการปกป้องศักดิ์ศรีของตัวเองและครอบครัว โดยไม่มีการเรียกค่าเสียหายแต่อย่างใด ทั้งนี้สิ่งที่ต้องการมากที่สุดคือต้องการให้ฝ่ายจำเลยกล่าวขอโทษกับตน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ถูกนางอลิสาฟ้องเป็นจำเลย ฐานแสดงตนทำนองชู้สาวเรียกค่าเสียหายจำนวน 27 ล้านบาทที่ศาลเยาวชนและครอบครัวนั้นจะมีการไกล่เกลี่ยกันได้หรือไม่

น.ส.เปมิกา กล่าวว่า ขณะนี้คดีดังกล่าวยังอยู่ในกระบวนการพิจารณาคดีของศาลเยาวชนฯ จึงไม่อยากให้ความเห็นมากนัก.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์