ชีวิตต้องสู้ ม.3หัวใจแกร่งเช่าบ้านเก็บของเก่าขายส่งตัว-น้องเรียน

ชีวิตต้องสู้ ม.3หัวใจแกร่งเช่าบ้านเก็บของเก่าขายส่งตัว-น้องเรียน

ชีวิตต้องสู้ นักเรียน ม.3หัวใจแกร่งเช่าบ้านเก็บของเก่าขายส่งตัว-น้องเรียน

ที่จังหวัดชัยนาท มีเด็กนักเรียนชั้น ม.3 คนหนึ่งที่ประสบกับภาวะครอบครัวแตกสลาย คุณพ่อเสียชีวิต คุณแม่ก็ไปมีสามีใหม่  แต่ก็สู้ชีวิตด้วยการมาเช่าบ้านอยู่กับน้องชาย 2 คน เลี้ยงชีวิตด้วยเงินรายได้จากการเก็บของเก่าขาย

นักเรียนที่เรียกได้ว่ามีหัวใจแกร่งคนนี้ชื่อ นายณัฐพล หรือ น้องนุก บุญเดช อายุ15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดศรีวิชัย  อำเภอเมืองชัยนาท  โดยวันที่ทีมข่าวไปยังบ้านเช่าของน้อง เขาต้องลาหยุดเรียนเพื่อไปเก็บของเก่าภายในบริเวณงานประจำปีของจังหวัดที่เพิ่งหมดลง มาคัดแยกเพื่อเตรียมไปขาย

น้องนุก เล่าให้ฟังว่า เดิมอาศัยอยู่กับบิดามารดา   แต่โชคร้ายบิดาเสียชีวิตลงเมื่อหลายปีก่อน ต่อมามารดามีสามีใหม่

ทำให้เริ่มมีปัญหาในครอบครัว น้องนุกและน้องชายคนเริ่มถูกตี และทำร้ายจากพ่อเลี้ยง  น้องนุกได้ตัดสินใจขออกจากบ้านมาเช่าบ้านอยู่ 2 คนกับน้องชาย ในราคาค่าเช่าเดือนละ1,000บาท โดยยึดอาชีพเก็บของเก่าหาเลี้ยงตัวเองและน้องชาย รวมทั้งเป็นค่าใช้จ่ายในการไปเรียนหนังสือด้วย

น้องนุก บอกว่า เคยมีความฝันจะสอบเข้ารับราชการทหาร แต่ความฝันก็สลายลงเมื่อปี 2555

 เมื่อประสบอุบัติเหตุรถสามล้อพลิกคว่ำ จนไหปลาร้าหักเพราะหลับในจากความอ่อนเพลียที่นอนดึกจากการเก็บของเก่า 
แต่ในวันนี้ แม้จะเป็นทหารไม่ได้ก็ตั้งใจที่จะเรียนต่อสายอาชีพ และทำอาชีพค้าของเก่า เพื่อทำให้ขยะหมดไปจากจังหวัดชัยนาทและประเทศไทยโดยการเก็บมารีไซเคิลเพราะ เป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้องแล้วยังสามารถสร้างรายได้เลี้ยงตัวได้อีกด้วย

น้อง นุกเองเหมือนเป็นหัวหน้าครอบครัวจึงต้องเป็นเสาหลักให้น้อง โดยน้องนุกจะไม่ แสดงความอ่อนแอหรือท้อแท้ให้น้องเห็นเด็ดขาดเพราะถ้าตนเองอ่อนแอน้องก็ขาด หลักยึด อนาคตของทั้งคู่คงจะเลือนราง

ด้วยความที่น้องนุกเป็นเด็กที่มีผลการเรียนดีเฉลี่ย2.8-3.0 จึงได้ทุนจากมูลนิธิยุวพัฒน์เทอมละ 3,500 บาท แต่ยังไม่เพียงพอที่จะเลี้ยงได้ทั้ง 2 ชีวิต จึงจำเป็นต้องเก็บของเก่าหารายได้ต่อไป



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์