สาวดีใจ เจอแม่แล้ว หลังFBแชร์ภาพแม่เร่ร่อนขอทาน!!

สาวดีใจ เจอแม่แล้ว หลังFBแชร์ภาพแม่เร่ร่อนขอทาน!!


จากกรณี น.ส.จิราพร สิงห์ทองราช อายุ 21 ปี เข้าแจ้ง ตร. ว่า ต้องการตามหาแม่ ชื่อ นางอมร สิงห์ทองราช อายุ 45 ปี ไม่ได้เจอกันมานานกว่า 3 ปีแล้ว ล่าสุดไปตามหาที่บ้านพักของแม่ ใน จ.หนองบัวลำภู ชาวบ้านแจ้งว่าแม่กับสามีใหม่ออกเดินทางด้วยรถเข็นเก็บของเก่ามุ่งหน้าไป จ.อุดรธานี ตั้งแต่เดือน ก.ค.57 ที่ผ่านมา

 น.ส.จิราพร แจ้งอีกว่า ครอบครัวพ่อแม่และตนเองเดินทางไปทำงานรับจ้างที่ จ.สมุทรปราการ จนตอนนี้ตนโตขึ้นเข้าทำงานในโรงงานได้แล้ว มีเงินเดือนที่พอจะช่วยเหลือแม่ได้บ้าง แต่ต่อมาแม่กลับมาอยู่บ้านและมีสามีใหม่ชื่อถม หรือ ถุง บ้านเดิมอยู่ที่ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ มารับจ้างเก็บของเก่าอยู่ที่ จ.หนองบัวลำภู ตนไม่เห็นหน้าแม่มานาน 3 ปี กว่าแล้ว เพราะกลับมาบ้านทีไร แม่ก็ออกไปหาเก็บของเก่าขาย ตนคิดถึงแม่มากอยากจะพาแม่ไปรักษา ยิ่งรู้ว่าแม่มีอาการพิษสุราเรื้อรัง และมีอาการทางประสาทเล็กน้อย ตอนนี้ลำบากต้องเร่ร่อนขอทาน ขอเศษเงิน ขอเศษอาหารกับชาวบ้าน ไม่มีที่พักเป็นหลักแหล่งต้องนอนตามข้างถนน

 ล่าสุด น.ส.จิราพร ได้พบแม่อยู่ในเฟซบุ๊กที่มีเพื่อนๆ แชร์ต่อกันมาว่าเจอหญิงสาวร่างเล็ก ไปขอทานอยู่แถวห้างบิ๊กซีสาขา นาดี อุดรธานี เมื่อดูพบว่าเป็นแม่ของตนจริงๆจึงได้ออกตามหาและโพสต์ถามคนที่นำมาแชร์ ก็รู้ว่ามีการถ่ายภาพเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา เพราะเห็นเวทนาสงสารหญิงร่างเล็กที่ต้องเร่ร่อนขอทาน ซึ่งอยู่แถว ต.นาดี แต่ออกไปตามหาแล้วไม่พบ กลัวว่าแม่จะเร่ร่อนไปไกลกว่านี้ จึงได้มาแจ้งตำรวจและสื่อให้ช่วยกระจายข่าวออกตามหา 

 ความคืบหน้าวันที่ 9 ธ.ค. มีพลเมืองดี โทรศัพท์สาธารณะติดต่อเข้ามาและให้แม่พูดคุยด้วย แต่แม่อาการไม่ดี พูดกันยังไม่รู้เรื่องเท่าที่ควร แต่พอรู้ว่าตอนนี้แม่อยู่ที่ในตัวเมืองมหาสารคาม

 น.ส.จิราพร กล่าวอีกว่า ตอนนี้ตนไม่มีเงินมากพอจะเอาแม่กลับไปรักษาได้ จึงได้เดินทางไปปรึกษากับทางสำนักงาน พมจ.หนองบัวลำภู เพื่อหาทางช่วยเหลือแม่กลับมารักษา ซึ่งคาดว่าหน่วยงานนี้จะดูแลตนและครอบครัวได้ อยากให้แม่กลับมามีสภาพปกติ เพื่อกลับมาอยู่บ้าน ไม่อยากให้เร่ร่อนไปไหนอีก ตนทำงานรับจ้างอยู่ในโรงงานที่สมุทรปราการ มีเงินเดือนไม่มาก แต่ก็จะแบ่งส่งมาให้แม่ไว้ใช้จ่าย ตอนนี้ขอเพียงแม่กลับมารักษาอาการป่วย และมาอยู่ที่บ้านตามเดิม ต้องขอบคุณทุกๆ หน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือ  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์