ชื่นชมปอ.ติดภาพในหลวงเต็มรถ

ชื่นชมปอ.ติดภาพในหลวงเต็มรถ

"ไม่ว่าจะอยู่หนใด ขอภักดีต่อพระองค์ท่านตลอดไป"ประชาชนซาบซึ้งชื่นชม คนขับรถ ปอ.สาย 187 ติดพระบรมฉายาลักษณ์-พระราชกรณียกิจ"ในหลวง"เต็มรถ เจ้าตัวเผยเป็นมงคลยิ่งใหญ่ต่อชีวิตที่ไม่มีสิ่งใดมาเปรียบได้

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่กทม.ว่า

พบเห็น "รถปอ.ร่วม ขสมก. สายหนึ่ง" นำเอา "พระบรมฉายาลักษณ์" ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบรมวงศานุวงศ์ รวมทั้งรูปภาพพระราชกรณียกิจต่างๆ มาติดเอาไว้ในรถโดยสารเป็นจำนวนมาก โดยผู้โดยสารที่ขึ้นรถเมล์คันดังกล่าว เมื่อพบเห็น ต่างตื่นตาตื่นใจและรู้สึกชื่นชม

ทีมข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" จึงได้ประสานไปยังอู่รถเมล์แห่งนี้ในกทม.
 
เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง จนทราบว่า เป็นรถเมล์ปอ. ร่วมบริการ สาย 187 ทะเบียน 15-4413 เลขข้างรถ 187-13 วิ่งรับส่งผู้โดยสารย่าน รังสิต-ท่าน้ำสี่พระยา มีนายพรชัย ประภายนต์ อายุ 58 ปี ชาวกรุงเทพฯ เป็นผู้ขับรถเมล์คันดังกล่าว

นายพรชัย เปิดเผยว่า ตนขับรถโดยสารมานานกว่า 30 ปี
 
แต่เพิ่งมาขับสาย 187 เมื่อปี 2550 ตอนนั้นลูกสาวทำงานอยู่ที่ธนาคารทหารไทย นำรูป "ในหลวง" มาให้ ตนคิดว่าชีวิตเราวัน ๆ ก็ขับรถทั้งวัน หากเรานำรูป "พระองค์ท่าน" มาติดที่รถ ก็น่าจะเป็นสิริมงคลต่อชีวิตเรา จึงนำรูปใบแรกมาติดไว้ที่หน้ารถ (รูปที่เอามือชี้)

"ทุกวันตอนเช้า ก่อนออกเดินรถ ก็จะไหว้ขอพรจากพระองค์ท่าน ประกอบกับช่วงนั้น มีวิกฤติทางการเมือง ประชาชนแตกแยก ผมจึงอยากให้พวกเขารู้ว่า แผ่นดินนี้เป็นของพระองค์ พระมหากษัตริย์ไทยเป็นผู้กอบกู้มา ซึ่งตั้งแต่ติดรูปของพระองค์ท่านมา ก็ไม่เคยมีปัญหาการเดินรถแม้แต่ครั้งเดียว มีแต่ผู้โดยสารชื่นชม ภาพบางภาพหายาก บางคนไม่เคยเห็นก็ขอถ่ายรูป ระยะหลังมีผู้โดยสารหลายคน นำรูปมาให้อีกด้วย"นายพรชัยกล่าว

ผู้ขับรถเมล์คันนี้ กล่าวด้วยว่า พระองค์ทรงทำทุกอย่างเพื่อคนไทย ประเทศไทย ตนเองมีวันนี้มาได้

เพราะพระองค์ท่าน ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้น ในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ ตนไม่มีโอกาสได้ไปถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพราะช่วงวันหยุด รถโดยสารมักไม่เพียงพอต่อความต้องการ จึงตั้งใจเอาไว้ว่า จะสะสมและนำ "พระบรมฉายาลักษณ์" รวมทั้งรูปภาพพระราชกรณียกิจของพระองค์ มาติดที่ไว้รถต่อไป จนกว่าจะไม่เหลือพื้นที่ให้ติด และหลังจากนั้นจะเก็บไปสะสมต่อที่บ้านอีกด้วย.


ชื่นชมปอ.ติดภาพในหลวงเต็มรถ


ชื่นชมปอ.ติดภาพในหลวงเต็มรถ


ชื่นชมปอ.ติดภาพในหลวงเต็มรถ


ชื่นชมปอ.ติดภาพในหลวงเต็มรถ


ชื่นชมปอ.ติดภาพในหลวงเต็มรถ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์