เคเอฟซี แจงคลิปมนุษย์ป้าkfcลั่นมนุษย์ มีศักดิ์ศรีเท่ากัน

เคเอฟซี แจงคลิปมนุษย์ป้าkfcลั่นมนุษย์ มีศักดิ์ศรีเท่ากัน



"เคเอฟซี" ชี้แจงกรณีคลิปลูกค้าทำร้ายร่างกายพนักงาน ต่อต้านการกระทำรุนแรงทางวาจา และ/หรือ ร่างกาย

 ย้ำจุดยืนมนุษย์ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะได้รับการปฏิบัติอย่างเสมอภาคและเป็นธรรม โดยคำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์โดยเท่าเทียมกัน

จากกรณีมีคลิป "คุณป้ามหาโหด" ความยาว 1.20 นาที เผยแพร่เหตุการณ์ "สาวใหญ่" ไม่พอใจพนักงานสาวร้านไก่ทอดเคเอฟซี ด่าลั่นร้านก่อนประเคนแข้งจิกผม จนน่วม เหตุเพราะไม่พอใจที่บริการล่าช้าและโยนไม้กวาดใส่ลูกค้านั้น

ล่าสุดฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายร้านเคเอฟซี ออกหนังสือชี้แจงว่า “สืบเนื่องจากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปลูกค้าทำร้ายร่างกายพนักงานเคเอฟซีที่ร้านเคเอฟซี สาขาบิ๊กซีราชบุรี ทางบริษัท ยัมเรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เซ็นทรัลเรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนแบรนด์ "เคเอฟซี" ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเคเอฟซีสาขาดังกล่าว ได้ทำการสืบสวนข้อเท็จจริงจากภาพในกล้องวงจรปิด รวมทั้งจากพนักงานและพยานที่อยู่ในเหตุการณ์แล้ว พบว่า

 สาเหตุของการทะเลาะวิวาทสืบเนื่องมาจากลูกค้าไม่พอใจในการบริการของพนักงาน จึงได้ทำการต่อว่า พูดจาหยาบคายใส่พนักงานและทำร้ายร่างกายโดยการตบ เตะ และกระชากผม รวมทั้งให้พนักงานก้มลงกราบเท้าเพื่อขอโทษ โดยในระหว่างที่พนักงานก้มกราบเท้า ลูกค้าได้เตะเสยหน้าพนักงานซ้ำ และพยายามทำร้ายร่างกายอีก จนพนักงานเคเอฟซีที่ร้านหลายคนต้องมาช่วยกันตัวพนักงานที่ถูกทำร้ายออกไป

 หลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้น ลูกค้าได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ กล่าวหาว่าพนักงานเคเอฟซีทำร้ายร่างกาย และฝ่ายครอบครัวพนักงานเคเอฟซีจึงได้ดำเนินการแจ้งความกลับ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ให้ทั้งสองฝ่ายจ่ายค่าปรับ เพื่อยุติข้อขัดแย้งที่เกิดขึ้น

หลังเกิดเหตุเคเอฟซีได้ดูแลพนักงานตามสวัสดิการ และผู้บังคับบัญชาได้ตักเตือนพนักงานเกี่ยวกับการแสดงกิริยาไม่เหมาะสมในการทิ้งอุปกรณ์ทำความสะอาดลงพื้น หลังจากที่ลูกค้าเข้ามาต่อว่าและผลักพนักงาน แม้ว่าเคเอฟซีจะมีนโยบายดูแลลูกค้าให้ได้รับการบริการอย่างดีที่สุด และให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด แต่อย่างไรก็ตาม เคเอฟซีขอต่อต้านการกระทำรุนแรงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการกระทำรุนแรงทางวาจาและ/หรือร่างกาย 

โดยเห็นว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ และขอแสดงจุดยืนว่า

 "มนุษย์ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะได้รับการปฏิบัติอย่างเสมอภาคและเป็นธรรมโดยคำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์โดยเท่าเทียมกัน" ที่สำคัญเคเอฟซีจะทบทวนมาตรการในการบริหารจัดการร้านและในการดูแลความปลอดภัยให้กับพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ อาทิ มีการจัดอบรมให้ผู้จัดการร้านและทีมที่มีความรู้ความเข้าใจในการดูแลควบคุมระงับเหตุการณ์เกิดการทะเลาะวิวาทภายในร้าน”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์