ลงพื้นที่ตรวจสอบของบริจาคทีวีดัง

ลงพื้นที่ตรวจสอบของบริจาคทีวีดัง


เผยโฉมอุปกรณ์ทีวีช่องดังจัดซื้อจากเงินบริจาค มอบให้ตำรวจชุดเก็บกู้ระเบิด บกภ.จว.นราธิวาส งวดล่าสุดเมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา มีเครื่องปั่นไฟ 4 เครื่อง กระจกกันกระสุนติดตั้งในรถ 2 คัน ซ่อมแซมตกแต่งที่ทำการหน่วยงานเก็บกู้ระเบิด ขณะทีวีดังเตรียมส่งมอบบอมบ์สูทให้ชุดเก็บกู้ระเบิด 9 ต.ค.นี้

กรณีทีมข่าวเดลินิวส์ ออนไลน์นำเสนอข่าวเกี่ยวกับการจัดตั้งกองทุนเพื่อเปิดรับเงินบริจาคในการจัดซื้ออุปกรณ์เก็บกู้ระเบิด ของสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เพื่อมอบให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของ จ.สงขลา หลังได้รับการร้องทุกข์จากเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ว่าไม่เคยได้รับสิ่งของเครื่องใช้ และอุปกรณ์ ตามที่สถานีโทรทัศน์ช่องดังกล่าวประชาสัมพันธ์ไว้ กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างว่าเงินบริจาคไปอยู่ที่ไหน ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 8 ต.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ จ.นราธิวาส เพื่อติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ซึ่งเป็นที่ตั้งของชุดเก็บกู้ระเบิดของ ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พบว่าอุปกรณ์ที่ชุดเก็บกู้ระเบิดเพิ่งจะได้รับมอบเมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา มีเพียงเครื่องปั่นไฟ 4 เครื่อง และกระจกกันกระสุนติดตั้งในรถยนต์ 2 คัน รวมทั้งการซ่อมแซมตกแต่งที่ทำการของหน่วยงานเก็บกู้ระเบิด ซึ่งทุกอุปกรณ์เหล่านี้ พล.ต.ต.พัฒนาวุธ อังคะนาวิน ผบ.ก.ภ.จว.นราธิวาส ได้รับมอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนในเรื่องของ “บอมบ์สูท” ซึ่งเป็นอุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคลยังไม่มีการส่งมอบ อย่างไรก็ตามทางสถานีโทรทัศน์ช่องดังกล่าวได้ชี้แจงว่าใน วันที่ 9 ต.ค. คณะเจ้าหน้าที่ของทางสถานีจะเดินทางลงพื้นที่ศูนย์ปฏิบติการจตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จ.ยะลา หรือ ศชต. เพื่อมอบบอมบ์สูทจำนวน 280 ชุด ที่จัดซื้อจากเงินบริจาคให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้อีกครั้ง


ลงพื้นที่ตรวจสอบของบริจาคทีวีดัง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์