สุดงง!โดนใบสั่งข้อหาขี่จยย.ไม่มีนามสกุล

สุดงง!โดนใบสั่งข้อหาขี่จยย.ไม่มีนามสกุล


สุดงง!ข้อหาขี่จยย.ไม่มีนามสกุล เผยตำรวจสังขละบุรีให้ใบสั่งคนต่างด้าวด้วยข้อหาแปลกพิลึก โรงพักแจงโปลิศเพิ่งทราบข่าวบิดาเสียชีวิต เลยไม่มีสมาธิในการทำงาน พูดเฉยไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรมาก ด้านบก.จร.ลั่นออกใบสั่งข้อหาไม่ชอบด้วยกม.ท้วงติงได้ หากไม่ถูกยึดใบขับขี่ไม่จำเป็นต้องไปเสียค่าปรับ

จากกรณีโซเชียลมีเดีย หรือ สื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่ภาพใบเสร็จรับเงินค่าปรับ 200 บาท ในข้อหา “ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่มีนามสกุล” ออกโดย สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี จนมีการีแชร์ภาพดังกล่าว พร้อมกับคำวิพากษ์วิจารณ์ ที่ต้องการทราบความชัดเจนในข้อหาดังกล่าว ตามที่ปรากฏเป็นข่าวมาแล้วนั้น ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้รับการเปิดเผยจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรีคนหนึ่งว่า วันเกิดเหตุบังเอิญนายตำรวจที่ให้ใบสั่งเพิ่งทราบข่าวบิดาเสียชีวิต ทำให้ไม่มีสมาธิในการทำงาน ซึ่งในความเป็นจริงไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรมาก เพียงแต่คนโพสต์ข้อความและส่งต่อกันไปเรื่อย ๆ เท่านั้น จึงอยากให้ทางสังคมเห็นใจนายตำรวจผู้นี้ด้วย

ขณะเดียวกัน เดลินิวส์ออนไลน์ ได้ติดต่อสอบถามความชัดเจน เกี่ยวกับข้อกฎหมายไปยัง พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ พงษ์ธนารักษ์ ผู้กำกับ 3 ศูนย์ใบสั่ง บก.จร. ได้รับคำตอบว่า “เป็นข้อหาที่แปลกประหลาด ส่วนตัวไม่เคยได้ยินมาก่อน และไม่มีในกฎหมายไทย ทั้งนี้หากผู้ใดถูกจับกุม และออกใบสั่งในข้อหาที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย สามารถท้วงติงเวลาไปเสียเทียบปรับได้ หรือหากไม่ได้ถูกยึดใบขับขี่ก็ไม่จำเป็นต้องไปเสียค่าปรับแต่อย่างใด ขอตั้งข้อสังเกตเอาไว้อย่างหนึ่ง ในกรณีที่ผู้กระทำผิดเป็นชาวต่างด้าว หากมีหนังสืออนุญาตเดินทางเข้ามาอย่างถูกต้องก็สามารถชี้แจงข้อเท็จจริงได้ แต่ถ้าหากผู้กระทำผิดเป็นต่างด้าวที่เข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจควรจะดำเนินคดีเรื่องเดินทางเข้าเมืองผิดกฎหมายมากกว่า"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์