ตะลึงกรีนอีกัวน่ายักษ์เขมือบเป็ดไก่หายเกลี้ยง

ตะลึงกรีนอีกัวน่ายักษ์เขมือบเป็ดไก่หายเกลี้ยง


ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านร้องบอน ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ว่าสามารถจับกิ้งก่ายักษ์ไว้ได้ โดยเชื่อว่าเป็นสาเหตุทำให้เป็ดและไก่ของชาวบ้านหายไปหลายตัว จึงรุดไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 86/2 บ้านร้องบอน พบเจ้ากิ้งก่ายักษ์ หรือ "กรีนอีกัวน่า" ถูกจับขังอยู่ในกรง จากการสังเกตุพบว่าผิวหนังเป็นสีเขียวอมเหลือง ขนาดยาว 150 ซม. หนัก 5 ก.ก. ซึ่งมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาดุแน่นขนัด

โดย นายสว่าง ปิงเมือง อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเลี้ยงเป็ดและไก่ไว้ที่หลังบ้านติดกับหนองน้ำและป่า ต่อมาสังเกตุเห็นว่าเป็ดไก่ของตนหายไปทีละตัวอย่างไม่รู้สาเหตุ รวมทั้งเป็ดไก่ของเพื่อนบ้านในละแวกด้วยที่หายไปหลายตัว ซึ่งอยู่ระหว่างช่วยกันหาต้นเหตุอยู่ กระทั่งช่วงที่ตนออกไปทอดแหจับปลาที่ริมหนอง ทำให้พบเห็นขนเป็ดขนไก่หลุดกระจายทั่วหนองน้ำ จากนั้นไม่นานแหก้ดังจับเจ้ากิ้งก่ายักษ์ตัวนี้ไว้ได้ สร้างความตกใจอย่างมากเพราะไม่เคยเห็นตัวใหญ่เท่านี้มาก่อน ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็ดไก่ที่หายไปน่าจะมาจากถูกกิ้งก่ายักษ์กิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนยังไม่เชื่อว่าเป้นเจ้ากรีนอีกัวน่าที่จับไก่เป็ดกิน เนื่องจากตามลักษณะในการดำรงชีวิตแล้ว กรีนอีกัวน่าเป็นสัตว์กินพืช ใบไม้ และแมลงเล็กๆ หากกินสัตว์ตัวใหญ่เข้าไปจะทำให้ระบบย่อยที่ไม่ดีอยู่แล้วของสายพันธ์มันเกิดปฏิกิริยาจนถึงขั้นตายได้ จึงเชื่อว่าเป็นตัวเงินตัวทองมากกว่าที่เข้ามากินสัตว์เลี้ยง อย่างไรก็ตามจะติดต่อให้สวนสัตว์เชียงใหม่มารับตัวไปดูแลอีกที


ตะลึงกรีนอีกัวน่ายักษ์เขมือบเป็ดไก่หายเกลี้ยง


ตะลึงกรีนอีกัวน่ายักษ์เขมือบเป็ดไก่หายเกลี้ยง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์