แอร์เอเชียประกาศย้ายฐานการบินกลับดอนเมืองถาวร

แอร์เอเชียประกาศย้ายฐานการบินกลับดอนเมืองถาวร

วานนี้ ( 25 มิ.ย.) นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย
 
เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 ต.ค. นี้สายการบินแอร์เอเชีย จะย้ายฐานการบินมาที่สนามบินดอนเมืองเป็นการถาวร เนื่องจากเห็นว่า สนามบินสุวรรณภูมิเริ่มแออัด และรัฐบาลได้ส่งเสริมนโยบายให้สายการบินต้นทุนต่ำ ย้ายไปให้บริการที่สนามบินดอนเมือง ซึ่งที่ผ่านมาแอร์เอเชีย ได้ศึกษาข้อดีข้อเสียแล้วพบว่า สนามบินดอนเมืองจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้อย่างเต็มที่ ไม่แออัด อีกทั้งทำเลที่ตั้งก็เป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อการเดินทางที่เหมาะสม โดยเฉพาะในอนาคตเมื่อไทยแอร์เอเชียรับเครื่องบินแอร์บัส เอ320 ใหม่ประจำการฝูงบินจนครบ 48 ลำภายในปี59 

เชื่อว่าสนามบินดอนเมืองจะสามารถรองรับการเติบโตได้เเน่นอน ทุกคนจึงสามารถมั่นใจศักยภาพได้อย่างเต็มที่

การย้ายครั้งนี้จะเป็นการย้ายฐานอย่างถาวร  เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระไม่ให้สนามบินสุวรรณภูมิ แออัดเกินไป ซึ่งเชื่อว่า การย้ายเที่ยวบินครั้งนี้ จะได้รับผลกระทบลูกค้าในส่วนของต่างชาติประมาณ 2 เดือน และจะกลับมาเช่นเดิม โดยเที่ยวบินของแอร์เอเชีย จะไม่มีการเชื่อมต่อมากนัก ส่วนใหญ่เป็นการบินตรง ส่วนลูกค้าในประเทศจะเพิ่มขึ้น เพราะเดินทางสะดวกขึ้น โดยในปีนี้แอร์เอเชียตั้งเป้าจะทำยอดลูกค้าให้ได้ 8 ล้านคน และเพิ่มเป็น 16 ล้านคนภายในปี 59 ฉะนั้นหากไม่รีบย้ายตอนนี้เกรงว่า ต่อไปจะย้ายไม่ทัน สำหรับค่าใช้จ่ายในการย้ายฐานการบินครั้งนี้ ประมาณ 60 -80 ล้านบาท ซึ่งเมื่อผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งล่วงหน้าก่อนวันที่ 26 มิ.ย.นี้ และมีกำหนดการเดินทางตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นไป สามารถเปลี่ยนเเปลงรายละเอียดการเดินทางได้ ทั้งการย้ายเที่ยวบินเดินทางก่อนหรือหลังกำหนดการเดิม 7 วันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และผู้โดยสารสามารถเก็บวงเงินไว้ใช้บริการได้ภายใน 90 วัน โดยสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อเปลี่ยนแปลงรายละเอียดเดินทาง


ว่าที่เรืออากาศโท อนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทย (ทอท.) กล่าวว่า
 
ส่ายการบินแอร์เอเชีย จะให้บริการที่อาคารผู้โดยสาร 1 ซึ่งเป็นอาคารผู้โดยสาระหว่างประเทศ ส่วนสายการบินอื่นที่จะกลับมาให้บริการที่สนามบินดอนเมืองนั้น ขณะนี้ที่ตอบตกลงแล้วมี 3-4 สายการบิน จากที่ทอท. ตั้งเป้าไว้ 14 สายการบิน   โดยสายการบินที่ทอท. จูงใจ คือ สายการบินต้นทุนต่ำ สายการบินที่ไม่มีการเชื่อมต่อ สายการบินเช่าเหมาลำ  เบื้องต้นที่จะย้ายมาแน่นอนแล้วคือ สายการบินโอเรียนท์ไทย จะย้ายกลับมาให้บริการในสัปดาห์หน้า และสายการบินไทยแอร์เอเชียในวันที่ 1 ต.ค. นี้ ส่วนสายการบินอื่น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องการให้แต่ละสายการบินแจ้งเองขณะนี้ทอท. อยู่ระหว่างการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกสนามบินดอนเมืองในการให้บริการ รวมทั้งร้านค้าปลอดภาษีด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์