เศรษฐียกมรดกให้สุนัขตัวโปรด 12ล.ดอลลาร์-หลังตัวเองตาย

สุนัขตัวโปรดของเศรษฐีพันล้านเจ้าในสหรัฐ กลายเป็นสุนัขที่รวยที่สุดในโลก หลังเจ้านายที่เสียชีวิต ทิ้งมรดกไว้ให้ถึง 12 ล้านดอลลาร์


(30สค.) หลังนางลีโอนา เฮล์มสลีย์ เศรษฐีพันล้านเจ้าของธุรกิจโรงแรมเฮล์มสลีย์ในสหรัฐ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมขณะอายุ 87 ปี เพิ่งมีการเปิดอ่านพินัยกรรมของเธอที่ศาลในนครนิวยอร์กเมื่อวันอังคาร และปรากฏว่าเธอระบุตั้งกองทุนให้กับเจ้าทรับเบิล สุนัขพันธุ์มอลทีสเทอร์เรียร์สีขาวที่เธอรักที่สุดเป็นจำนวนถึง 12 ล้านดอลลาร์ สหรัฐหรือราว 396 ล้านบาท และระบุว่าหากมันตายก็ให้ฝังไว้ในสุสานเฮล์มสลีย์ข้างหลุมศพของเธอและสามีที่เสียชีวิตไปตั้งแต่เมื่อปี 2540 ด้วยและได้มอบเงินหลายล้านดอลลาร์ให้กับนายอัลวิน โรเซนทัล น้องชายที่เธอระบุให้เป็นผู้เลี้ยงดูเจ้าทรับเบิลต่อไป


เมื่อต้นปีนี้ จากการจัดอันดับบุคคลที่รวยที่สุดในโลกของนิตยสารฟอร์บส์


ระบุว่านางเฮล์มสลีย์ติดอันดับที่ 369 ด้วยทรัพย์สินราว 2,500 ล้านดอลลาร์หรือ 82,500 ล้านบาท ตามพินัยกรรมของเธอ ยังระบุให้ตัดหลาน 2 คนจากทั้งหมด 4 คนออกจากกองมรดก โดยเธอบอกว่าเป็นเหตุผลที่ทั้งสองคนรู้ดีอยู่แล้ว หลานทั้ง 4 คนเป็นลูกของลูกชายเธอที่เสียชีวิตไปแล้ว และเธอระบุยกทรัพย์สินให้หลานอีก 2 คน คนละ 5 ล้านดอลลาร์หรือราว 165 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขว่าทั้งสองคนจะต้องกลับไปเยี่ยมหลุมศพของพ่ออย่างน้อยปีละครั้ง นอกจากนี้เธอยังให้เงินอีก 1 แสนดอลลาร์หรือราว 3 ล้าน 3 แสนบาทกับนายนิโคลัส เซเลีย คนขับรถของเธอ

***ขณะที่สมาชิกในครอบครัวเฮล์มสลีย์บางคนและชาวนิวยอร์กกลับไม่เห็นด้วยที่เธอยกมรดกให้สุนัข ทั้งที่ยังมีคนจนและผู้หิวโหยอีกมากทั่วโลก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์