ฮือฮาหลวงพ่อ นั่ง-มรณภาพ!

ฮือฮาพระเกจิดัง "หลวงพ่อขวัญดี ปิยสีโล" แห่งเมืองพิษณุโลก นั่งสมาธิมรณภาพในกุฏิขณะนั่งปรก"พระนเรศวรอุ้มไก่" ศิษย์ใกล้ชิดเผยมีญาติโยมนำอาหารมาถวาย แต่เรียกแล้วไม่มีเสียงตอบ กระทั่งพระคนสนิทเข้าไปดูพบสิ้นลมแล้วในท่านั่งสมาธิ ห่มจีวรเรียบร้อย ศิษย์ช่วยกันหามไปตั้งบำเพ็ญกุศลบนศาลาการเปรียญ เผยเป็นเกจิดังเมืองสองแควมีเครื่องรางขึ้นชื่อคือ "ตะกรุดขุนพล-แหวนพระรอด"

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ก.ย. ร.ต.ท.สุธรรม อ้นอินทร์ ร้อยเวรสภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีพระภิกษุมรณภาพในกุฏิ วัดท่ามะปราง ต.ในเมือง


หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร ร.พ.นเรศวร และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิชั้นเดียว มีประชาชนจำนวนมากยืนดูด้านหน้ากุฏิ ทุกคนอยู่ในอาการโศกเศร้า ในกุฏิพบศพหลวงพ่อขวัญดี ปิยสีโล อายุ 72 ปี มรณภาพ หลังพิงอยู่กับประตูทางเข้า เจ้าหน้าที่จึงนำร่างนอนลงกับพื้น เพื่อชันสูตร โดยไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ หลัง จากชันสูตรพลิกศพหลวงพ่อขวัญดี ทางญาติและพระภายในวัดท่ามะปรางไม่ติดใจในการมรณภาพ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ ร.พ.นเรศวร มาติดต่อ เนื่อง จากหลวงพ่อมอบร่างให้กับโรงพยาบาลไว้ แต่ปรากฏว่ามีการผ่าตัดลำไส้

ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงแจ้งไม่ต้องมอบศพให้แต่อย่างใด ทางพระและลูกศิษย์วัดจึงเคลื่อนย้ายศพหลวงพ่อ โดยช่วยกันอุ้มร่างหลวงพ่อในท่านั่งสมาธิออกจากกุฏิไปตั้งบำเพ็ญกุศลบนศาลาการเปรียญ พระอุดมศักดิ์ อุตตมสักโก รองเจ้าอาวาสวัดท่ามะปราง พระใกล้ชิดกับหลวงพ่อขวัญดี เปิดเผยว่า หลวงพ่อมรณภาพในช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนทราบเรื่องมีญาติโยมนำอาหารเช้ามาถวาย พบว่าหลวงพ่อนั่งสมาธิอยู่จึงไม่กล้าเรียก จากนั้นไปบอกพระลูกวัดว่า นำอาหารมาถวายตั้งไว้ที่หน้ากุฏิ บอกให้ถวายให้หลวงพ่อด้วย

ต่อมาพระลูกวัดนำอาหารมาให้ พบว่าหลวงพ่อยังนั่งในท่าสมาธิเดิมผิดปกติ

จากนั้นมาบอกอาตมาไปดูพบว่าหลวงพ่อมรณภาพแล้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์มาชันสูตร โดยก่อนหน้าหลวงพ่อมอบร่างกายให้กับโรงพยา บาลนเรศวร แต่ปรากฏว่าช่วงหลังมีการผ่าตัดลำไส้ จึงไม่ต้องมอบร่างให้กับทางโรงพยาบาล

สำหรับหลวงพ่อขวัญดี ปิยสีโล อายุ 72 พรรษา 38 เดิมชื่อ นายขวัญเมือง โพธิ์คง บวชเมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2519 ที่วัดนางพญา อ.เมือง จ.พิษณุโลก

หลังจากนั้นไปจำวัดอยู่บนยอดเขาสมอแคลง ที่วัดสระสองพี่น้อง 2 พรรษา และออกเดินธุดงค์ไปตามที่ต่างๆ และกลับมาจำวัดอยู่ที่วัดท่ามะปราง ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2526 เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมาโดยตลอด นับเป็นพระเกจิของเมืองพิษณุโลก ที่มีลูกศิษย์จำนวนมาก ทั้งในจ.พิษณุโลก และต่างจังหวัด

ที่ผ่านมาได้สร้างวัตถุมงคลหลายรุ่น โดยเฉพาะตะกรุดขุนพล เป็นตะกรุดที่โด่งดังในอดีต เซียนพระเครื่องต่างแสวงหาสะสมกัน

นอกจากนั้นมีการสร้างแหวนพระรอด ถักด้วยผ้าสังฆาฏิเป็นแหวนที่หายากและมีผู้นิยมจำนวนมาก ล่าสุดหลวงพ่อขวัญดีสร้างพระรูปหล่อลอยองค์ รุ่น ฉลองกุฏิ ปี 2550 ปัจจุบันยังเก็บไว้ในกุฏิของหลวงพ่อ และเป็นที่ต้องการของบรรดาเซียนพระเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะพระเครื่องนเรศวรอุ้มไก่ ที่หลวงพ่อร่วมพิธีพุทธาภิเษก ด้วยตนเอง ส่วนการจัดงานศพทางคณะกรรม การวัดจะประกอบพิธีสวดพระอภิธรรม เป็นเวลา 7 วัน ก่อนจะมีการประชุมเพลิง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีข่าวการมรณภาพของหลวงพ่อขวัญดีกระจายออกไป มีประชาชนศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อที่อยู่ในจ.พิษณุโลก และจังหวัดต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ ต่างเดินทางมากราบศพหลวงพ่อจนแน่นวัด หลายคนสอบ ถามพระเครื่องและเครื่องรางของขลัง ที่หลวงพ่อปลุกเสก เพื่อขอบูชาเก็บไว้เป็นสิริมงคล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์