สยบลือแบงก์80 ออก ส.ค.นี้ ผลิตที่ระลึกองค์ราชินีปี 55

สยบลือแบงก์80 ออก ส.ค.นี้ ผลิตที่ระลึกองค์ราชินีปี 55

โลกออนไลน์แชร์ว่อน "แบงก์ 80 บาท" ผลิตออกใช้เดือน ส.ค.นี้ แท้จริง! มีออกมาแล้วเมื่อปี 55 สร้างเป็นที่ระลึก "พระราชินี" พระชนมพรรษา 80 


เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ขณะนี้บนสังคมโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ต่อกันอย่างกว้างขวางเรื่องจะมีการออกธนบัตรในราคา 80 บาท โดยระบุกันว่าจะได้ใช้กันในเดือนสิงหาคมนี้ ต่อข้อเท็จจริงดังกล่าว ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลกับธนาคารแห่งประเทศไทยพบว่า การแชร์เรื่องดังกล่าวเป็นข่าวที่ลือกันภายหลังจากที่ได้มีการผลิตธนบัตรชนิดราคา 80 บาทออกมาแล้ว

 โดยเป็นธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555

 วันประกาศออกใช้วันที่ 15 กรกฎาคม 2555 โดยออกใช้จ่ายแลกวันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา มีทั้งสิ้นจำนวน 2 ล้านฉบับ ทั้งนี้ ธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ มีลักษณะพิเศษ คือ ความกว้าง 80 มิลลิเมตร หมายถึงพระชนมพรรษา 80 พรรษา สีของธนบัตรโดยรวมเป็นสีฟ้าตามสีวันพระราชสมภพ ภาพด้านหน้าธนบัตร เชิญพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบันคู่กับพระฉายาสาทิสลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถเป็นภาพประธาน มีลายน้ำอักษรพระนามาภิไธย "ส.ก." ภายใต้พระมหามงกุฎ โดยอักษร "ก" มีความโปร่งแสงเป็นพิเศษ มองเห็นได้ชัดเจนทั้งสองด้าน เมื่อยกธนบัตรขึ้นส่องดูกับแสงสว่าง ส่วนภาพด้านหลังธนบัตร เชิญพระฉายาสาทิสลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เป็นภาพประธาน โดยมีภาพพระราชกรณียกิจด้านต่างๆ เป็นภาพประกอบ ในเนื้อกระดาษฝังแถบสีฟ้าซ่อนไว้ตามด้านกว้างของธนบัตร โดยมีบางส่วนปรากฏให้เห็นเป็นระยะที่ด้านหลังธนบัตร ภายในแถบสีฟ้ามีตัวเลขอารบิก 80 ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นรูปดอกกุหลาบเมื่อพลิกธนบัตรไปมา.

สยบลือแบงก์80 ออก ส.ค.นี้ ผลิตที่ระลึกองค์ราชินีปี 55


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์