พิซซ่า ฮัทไต้หวันพบเมลามีนในชีส ซอสชนิดซอง

"พิซซ่า ฮัทไต้หวัน"พบเมลามีนในชีส ซอส ซอง ส่วนหนุ่มนิวซีแลนด์อาจเป็นนิ่วเพราะท็อฟฟี่"กระต่ายขาว"


สำนักข่าวกลางของไต้หวัน หรือ CNA รายงานเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า เครือข่ายภัตตาคารพิซซ่า ฮัทในไต้หวัน ซึ่งมีจำนวน 145 แห่ง และส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงไทเป ได้เลิกแจกชีส ซอส ชนิดบรรจุซองให้แก่ลูกค้าแล้ว หลังตรวจพบสารเคมีอันตราย"เมลามีน"ในซ็อสและว่าจะจัดแถลงข่าวเรื่องนี้ในเช้านี้ โดยยังไม่แน่ชัดว่าปัญหาเกี่ยวพันกับวิกฤตนมปนเปื้อนในจีนหรือไม่


ขณะเดียวกัน นายโอลิเวอร์ ลี่ ชาวนิวซีแลนด์ ผู้เกิดและเติบโตในเมืองอู๋ฮั่น ในภาคกลางของจีน ซึ่งมีท็อฟฟี่ตรากระต่ายข่าวเป็นขนมโปรดของเด็กๆ

ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฉบับหนึ่งว่า ได้กินท็อฟฟี่ยี่ห้อนี้ไปสองถุง ก่อนจะเป็นนิ่วเมื่อเดือนมิถุนายน และว่าเขาจำได้ว่าท๊อฟฟี่มีรสชาติแปลกๆ คาดว่าอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาป่วยเป็นนิ่ว


ถ้อยแถลงของเขามีขึ้นในวันเดียวกับที่สำนักงานความปลอดภัยด้านอาหารของนิวซีแลนด์ได้สั่งเก็บท็อฟฟี่ยี่ห้อกระต่ายขาว หลังพบว่ามีสารเมลามีนในระดับที่ไม่อาจยอมรับได้

และกำลังตรวจสอบอาหารชนิดอื่นๆอยู่ ขณะที่สำนักงานตรวจสอบอาหารของแคนาดา หรือ CFIA เตือนสาธารณชนไม่ให้แจกจ่ายหรือบริโภคท็อฟฟี่ยี่ห้อนี้ เพราะอาจปนเปื้อนเมลามีน พร้อมแนะนำให้ผู้นำเข้าหรือจัดจำหน่ายเรียกคืนจากตลาด แม้จะยังไม่มีรายงานผู้ป่วยจากการรับประทานท๊อฟฟี่ชนิดนี้ของจีน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์