ปภ. เผย มีพื้นที่ประสบอุทกภัย14จังหวัด

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงาน มีพื้นที่ประสบอุทกภัย 14 จังหวัด พร้อมระดมกำลังทุกภาคส่วนเข้าช่วยเหลือพื้นที่แล้ว

ปภ. เผย มีพื้นที่ประสบอุทกภัย14จังหวัด


                  นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีพื้นที่ประสบอุทกภัย 14 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสระแก้ว ปราจีนบุรี นครปฐม สุโขทัย พิษณุโลก นครสวรรค์ สุพรรณบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา อุตรดิตถ์ ชัยภูมิ พิจิตร นครนายก และ ตาก รวม 35 อำเภอ 243 ตำบล 1,467 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 64,016 ครัวเรือน 163,798 คน


               สำหรับการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้จัดเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุและติดต่อขอความช่วยเหลือทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมบูรณาการทุกภาคส่วน ระดมกำลังเจ้าหน้าที่และวัสดุอุปกรณ์เครื่องจักรกล เข้าสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่โดยด่วน รวมทั้ง นำเรือท้องแบน รถบรรทุกขนาดใหญ่ อำนวยความสะดวกในการเดินทาง ตลอดจนจัดรถผลิตน้ำดื่ม รถไฟฟ้าส่องสว่าง รถสุขาเคลื่อนที่ ออกให้บริการประชาชนในพื้นที่ประสบภัย


       สรุปสถานการณ์น้ำท่วม


  - จ.สระแก้ว ตลาดโรงเกลือ สถานการณ์คลี่คลายแล้ว เทศบาลอรัญประเทศ ระดับน้ำสูงประมาณ 0.30 - 1.00 ม. ตำบลบ้านใหม่หนองไทร ระดับน้ำสูงประมาณ 0.30 - 0.60 ม. แนวโน้มลดลงต่อเนื่อง ทั้งนี้ น้ำจะไหลไปรวมที่ ตำบลท่าข้าม อำเภออรัญประเทศ และจะไหลไปยังกัมพูชา รถไฟยังไม่สามารถเปิดใช้บริการได้ หากไม่มีฝนตกเพิ่ม สถานการณ์จะคลี่คลายใน 2-3 วัน


  - จ.ปราจีนบุรี ปัจจุบันสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตลาดเก่ากบินทร์บุรี ระดับน้ำสูงประมาณ 0.30 - 0.80 ม. โรงเรียนได้ทำการปิดเรียน 10 แห่ง ปัจจุบันระดับน้ำในลุ่มน้ำปราจีนบุรี (แม่น้ำสทึง) ตำบลบ้านสระขวัญ อำเภอเมือง (ระดับตลิ่ง 11.50 ม.) ต่ำกว่าตลิ่ง 0.30 ม.


 - จ.พิษณุโลก ปัจจุบันสถานการณ์น้ำที่ อำเภอบางระกำ ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 1.46 ม. แนวโน้มเพิ่มขึ้น ส่วน อำเภอพรหมพิราม ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง แนวโน้มลดลง และ อำเภอเมืองพิษณุโลก ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง แนวโน้มลดลง


 - จ.พระนครศรีอยุธยา ปัจจุบันสถานการณ์แม่น้ำน้อย และแม่น้ำเจ้าพระยา มีระดับน้ำลดลง อำเภอบางบาล อำเภอเสนา อำเภอผักไห่ ระดับน้ำลดลง อำเภอพระนครศรีอยุธยา อำเภอบางปะอิน อำเภอบางไทร ระดับน้ำเพิ่มขึ้นเล็กน้อย และมีฝนตกหนัก ที่เทศบาลตำบลบ้านแพรก อำเภอบ้านแพรก วัดได้ 105.5 ม.ม.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์