พระอาทิตย์ทรงกลด พิธีวางศิลาฤกษ์ สร้างพระพิฆเนศ

พระอาทิตย์ทรงกลด พิธีวางศิลาฤกษ์ สร้างพระพิฆเนศ

ชาวพุทธ ที่ไปร่วมพิธี วางศิลาฤกษ์ เตรียมสร้างพระพิฆเนศ องค์ใหญ่ ที่วัดเทพกุญชร ต่างฮือฮา กับปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด ระหว่างประกอบพิธี

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเทพกุญชร เมืองพิษณุโลก ได้ถือเลิกดี วันวิสาขบูชา วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ เพื่อสร้างพระพิฆเนศองค์ใหญ่ ขนาดสูง 19 เมตร มีพุทธศาสนิกชน มาร่วมในพิธีดังกล่าว กันเป็นจำนวนมาก โดยระหว่างประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ พระสงฆ์สวดชยันโต ก็เกิดปรากฏการณ์ พระอาทิตย์ทรงกลด เป็นเวลานาน ผู้ที่ไปร่วมงานต่างตื่นเต้นดีใจ ที่ได้เข้ามาร่วมในพิธีศักดิ์สิทธิ์ ที่เชื่อกันว่า อานิสงส์ของการมาร่วมทำบุญ ในครั้งนี้ จะส่งผลให้ประสบความสำเร็จในชีวิต ซึ่งทางวัดเทพกุญชร หรือวัดโคกช้าง จะดำเนินการสร้างพระพิฆเนศ องค์ใหญ่ ประดิษฐานไว้ฝนวัด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และเพื่อให้พุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธา ได้กราบไว้ขอพรเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

โดยพระพิฆเนศ ที่จะดำเนินการก่อสร้าง จะสร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก มีฐานกว้างขนาด 12 เมตร ยาว 20 เมตร สูง 4 เมตร
 
ในส่วนองค์พระพิฆเนศ จะมีความสูง 19 เมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 20 ล้านบาท พระมหานิยม ฉันทวาที เจ้าอาวาสวัดเทพกุญชร กล่าวว่า คนไทยถือว่าองค์พระพิฆเนศวรเป็นที่เคารพสักการะในฐานะองค์บรมครูแห่ง ศิลปวิทยาการ 18 ประการ โดยคนไทยยอมรับในองค์พระพิฆเนศให้เป็นเทพแห่งศิลปะทั้งมวล และเป็นเทพองค์สำคัญในการประกอบพิธีกรรมต่างๆ และเชื่อกันว่า ผู้ที่ได้กราบไหว้บูชาขอพร ก็จะสำเร็จ สมปรารถนา..


พระอาทิตย์ทรงกลด พิธีวางศิลาฤกษ์ สร้างพระพิฆเนศ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์