รปภ.ห้างดังถูกใช้ล้างบ่อเกรอะลึก5เมตรขาดอากาศหายใจตาย

รปภ.ห้างดังถูกใช้ล้างบ่อเกรอะลึก5เมตรขาดอากาศหายใจตาย

เวลา 00.15 น. วันที่ 23 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ท.ภัคศา เดชภาคย์กุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี
 
ได้รับแจ้งจาก ร.พ.พัทยาเมโมเรียล ว่ามีคนเสียชีวิต และบาดเจ็บเนื่องจากขาดอากาศหายใจมาทำการรักษาที่โรงพยาบาล เหตุเกิดภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช ริมชายหาดพัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจเดินทางไปตรวจสอบ

 ภายในห้องฉุกเฉินพบศพนายสุรเดช นุชผ่อง อายุ 37 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัท G4S จำกัด

อยู่บ้านเลขที่ 50/11 หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง สภาพศพนอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพตัวขาวซีด เสื้อผ้าเปรอะเปื้อนไปด้วยคราบเศษสิ่งปฏิกูล ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บทราบชื่อนายเสกสรร คุ้มสุวรรณ อายุ 25 ปี ชาว จ.มหาสารคาม เบื้องต้นสภาพขาดอากาศหายใจ แต่แพทย์ได้ช่วยเหลือจนอาการดีขึ้นจนพ้นขีดอันตรายแล้ว

 สอบปากคำนายเสกสรร ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีผู้บริหารของศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล

ใช้นายสุรเดช ผู้ตาย ให้ลงไปขุดลอกท่อน้ำทิ้งบริเวณลานจอดรถชั้น 1ซึ่งบ่อดังกล่าวมีความลึกประมาณ 5 เมตร กว้าง 90 ซม. และมีน้ำลึกประมาณ 60 ซม. แต่เนื่องด้วยมีก๊าซคาบอนไดอ๊อกไซด์ที่เกิดจากน้ำเสีย จึงทำให้นายสุรเดช ขาดอากาศหายใจแล้วเกิดเป็นลมจมลงไปในน้ำ ตนกับเพื่อน รปภ.เห็นท่าไม่ดีจึงรีบลงไปช่วยและเกิดสูดดมแก๊สเข้าไปจนเกือบหมดสติ กระทั่งเพื่อนๆ พนักงานมาช่วยและรีบนำตัวส่ง ร.พ.พัทยาเมโมเรียล แต่นายสุรเดช อาการค่อนข้างสาหัสทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกผู้บริหารของศูนย์การค้าฯ และพยานที่อยู่ในเหตุการณ์มาทำการสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต หากพบว่าเป็นความประมาทของผู้บริหารจะได้แจ้งข้อหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์