กองทัพบกคุมตัวทหารกร่างตบปชช. ที่แท้เป็นพลทหารเจ้าตัวสำนึกผิด พร้อมขอโทษ

กองทัพบกคุมตัวทหารกร่างตบปชช. ที่แท้เป็นพลทหารเจ้าตัวสำนึกผิด พร้อมขอโทษ


จากกรณีที่ในสังคมออนไลน์ มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ  เหตุการณ์ที่ชายมีอาการคล้ายกับเมาสุราอ้างตัวเป็นทหาร ทำร้ายร่างกายและด่าทอ  ชายและหญิงซึ่งเป็นประชาชนธรรมดา บริเวณสะพานติวานนท์ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา  ซึ่งมีผู้คนที่ได้รับชมคลิปวิดีโอดังกล่าว ส่งต่อประจานและวิพากษ์วิจารณ์การกระทำดังกล่าวจำนวนมากนั้น 


พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวเมื่อวันที่ 13  ธันวาคม ว่า   กองทัพบกไม่ได้นิ่งนอนใจในกรณีดังกล่าวและได้ตรวจสอบแล้วพบว่า  ชายที่ปรากฏในภาพ ซึ่งอ้างตัวเป็นทหารยศนายสิบนั้น แท้จริงแล้วเป็นพลทหาร สังกัดกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 ซึ่งกำลังจะปลดประจำการในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า  โดยทางต้นสังกัดได้สอบสวนและคุมตัวไว้ภายในหน่วยแล้ว และมีการลงโทษทางวินัยต่อไป ซึ่งโทษสูงสุดถึงขั้นจำขัง เนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าวเข้าข่ายสร้างความเสื่อมเสียแก่กองทัพบก


"ขณะนี้ผบ.หน่วย เรียกเจ้าตัวไปคุยแล้ว ซึ่งเขาก็ได้ยอมรับและสำนึกผิด ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมออกมา ตอนนี้เขามีเจตนาที่จะขอขมาผู้เสียหาย อย่างไรก็ตามพลทหารคนนี้ ยังไม่ได้ข้อมูลรายละเอียดว่า ขณะเกิดเหตุเมาสุราหรือไม่" รองโฆษกทบ. กล่าวและว่า  สำหรับโทษทางคดีอาญานั้น ขึ้นอยู่กับผู้เสียหายซึ่งทราบว่าได้มีการแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ซึ่งตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิจารณาส่งฟ้องต่ออัยการทหารต่อไป


อย่างไรก็ตาม รองโฆษกกองทัพบก  ยืนยันว่า  กองทัพบกจะไม่ปกป้องกำลังพลที่กระทำความผิด เนื่องจากเป็นนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่ได้เน้นย้ำอยู่เสมอ และกองทัพบกก็จะติดตามการดำเนินของต้นสังกัดอย่างใกล้ชิด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์