หมอพรทิพย์ รับทราบข้อกล่าวหาหมิ่น ตร.คดีนักแม่นปืนยิงตัวตาย 5 นัด

"หมายเรียกคุณหญิงหมอ"


คุณหญิงหมอ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทตำรวจ สน.บางขุนเทียน กรณีนักแม่นปืนยิงตัวเองตาย 5 นัด โดยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ยอมให้ความคิดเห็นใดๆ ขณะที่ตำรวจก็อุบเงียบเช่นเดียวกัน

วันนี้ (15 ก.พ.) เมื่อเวลา 14.30 น.ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม พร้อมนายนคร ชมพูชาติ ทนายความส่วนตัว เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสน.บางขุนเทียน ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ของพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยมี พ.ต.อ.วิวัฒน์ วรรณธนะวิบูลย์ และ พ.ต.อ.ประพนธ์ แกลโกศล รอง ผบก.น.9 เป็นผู้สอบปากคำ

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวเกี่ยวเนื่องกับคดีที่เกิดขึ้นในท้องที่ สน.บางขุนเทียน โดย นายสุนทร วงศ์ดาว อายุ 33 ปี อดีตนักแม่นปืน ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นางศุภมล วงศ์ดาว ภรรยา และนายปรีชา มาลาสัมฤทธิ์ชัย อายุ 60 ปี พ่อนางศุภมล บาดเจ็บสาหัสก่อนหลบหนีไปยังบ้านเช่าย่าน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยมีตำรวจสายสืบของ สน.บางขุนเทียน ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดและเข้าปิดล้อมบ้านหลังที่ นายสุนทร หลบหนีเข้าไป จากนั้นไม่นาน นายสุนทร ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเองตายถึง 5 นัด ภายในบ้านหลังดังกล่าว ตำรวจจึงประสานไปยังสำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม มาชันสูตรพลิกศพ แต่ภายหลังการชันสูตร

"ฟ้องหมิ่นประมาท"


แพทย์ลงความเห็นว่าเป็นการฆาตกรรม ซึ่ง พ.ต.ท.วรลภย์ สุวรรณเกษการ รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน กล่าวในครั้งนั้นว่า การชันสูตรของแพทย์ ไม่สามารถระบุได้ว่า เกิดจากการฆาตกรรม ต้องมีการสืบพยานแวดล้อมจากพนักงานสอบสวน และการระบุของคณะแพทย์ผู้ชันสูตร ทำให้ตำรวจ สน.บางขุนเทียน เสียหาย และได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน จึงได้นำตำรวจชุดสืบสวนของ สน.บางขุนเทียน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน ดังกล่าว ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก พญ.คุณหญิงพรทิพย์ มาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้วครั้งหนึ่ง จนกระทั่งมีการออกหมายเรียกครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 พญ.คุณหญิงพรทิพย์ จึงเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนดังกล่าว

หลังการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา จากนั้นเดินทางขึ้นรถกลับทันที โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ ทั้งสิ้น

ผู้สื่อข่าวรายงาน การแจ้งความดำเนินคดีกับ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ในครั้งนั้น พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน ให้เหตุผลไว้ว่า สาเหตุที่ตนและผู้ใต้บังคับบัญชา เข้าแจ้งความเนื่องจาก นายมานิตย์ สุธาพร และแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการถอดรหัส ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวี เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา เกี่ยวกับกรณีการเสียชีวิตของ นายสุนทร วงศ์ดาว อายุ 33 ปี อดีตนักแม่นปืนที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นางศุภมล วงศ์ดาว ภรรยา และนายปรีชา มาลาสัมฤทธิ์ชัย อายุ 60 ปี พ่อนางศุภมล บาดเจ็บสาหัสก่อนหลบหนีไปยังบ้านเช่าย่าน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยตำรวจ สน.บางขุนเทียน เข้าปิดล้อม

"ให้สัมภาษณ์ออกรายการกล่าวหา ตร."


และนายสุนทร ได้ใช้อาวุธปืนฆ่าตัวตาย โดยยิงตัวเองตายถึง 5 นัด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา และต่อมานายนันทพงศ์ วงศ์ดาว อายุ 39 ปี พี่ชายผู้ตายได้นำศพน้องชายส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ผ่าชันสูตรพลิกศพ พร้อมทั้งร้องขอความเป็นธรรมต่อกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ว่า นายสุนทร ถูกยิงชัดเจน ต่อมานายมานิตย์ และแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ เข้าตรวจสอบก่อนออกมาระบุว่า นายสุนทรถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิง และมีการเคลื่อนย้ายศพ เนื่องจากระยะกระสุนห่างจากศพ 50 เซนติเมตร และยิงเข้าที่หัวใจ 4 นัด ซึ่งขัดกับความเป็นจริง

นอกจากนั้น นายมานิตย์ และแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ได้พูดในรายการถอดรหัส ว่า ชายฉกรรจ์ 4 คน ซึ่งประกอบด้วย ตำรวจทั้ง 4 นาย เป็นผู้ทำให้นายสุนทรเสียชีวิต ทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผิดว่าตนและลูกน้องกระทำผิดจริง นอกจากนั้น ทำให้ประชาชนทางบ้านที่ดูรายการได้โหวตเข้ามาในรายการ โดยเชื่อว่า ตำรวจทำจริงถึง 92 เปอร์เซ็นต์

สาเหตที่แจ้งความเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของผม และลูกน้อง เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนเชื่อโดยสนิทใจว่าตำรวจไปฆ่าเขาตาย หรือทำให้เขาตาย ซึ่งข้อเท็จจริงไม่ใช่อย่างนั้น เรื่องนี้พนักงานสอบ สภ.อ.บางใหญ่ จะรู้ดีที่สุด โดยอยากฝากถึงนายมานิตย์ และหมอพรทิพย์ให้ทำงานอย่างรอบคอบและรัดกุม ไม่ใช่ใช้ความรู้สึก หรือจิตนาการมาตัดสินโดยไม่ดูพยานแวดล้อม และข้อเท็จจริงอื่นๆ ทั้งนี้ อยากให้ทั้ง 2 คนใช้วิชาความรู้อย่างเต็มความสามารถ เพราะงานที่รับผิดชอบเป็นงานระดับชาติและรับผิดชอบทั่วประเทศ หากทำงานกันอย่างหละหลวม และไม่รอบคอบรัดกุมก็จะสร้างความเสียหายกับหน่วยงาน ทำให้หน่วยงานขาดประสิทธิภาพ ผมคิดว่าเราต้องหันมาประเมินประสิทธิภาพการทำงานของหน่วยงานนี้เสียใหม่ ผกก.สน.บางขุนเทียน กล่าวไว้ในครั้งนั้น

"สภาพศพอดีตนักแม่นปืน"


สำหรับรายงานการตรวจศพ เลขที่ A1109/48 ของนายสุนทร วงศ์ดาว อายุ 33 ปี สรุปว่า สภาพศพภายนอกบริเวณฝ่ามือพบรอยเขม่าดินปืนจำนวนมาก เปลือกตาซ้ายพบรอยช้ำเขียวเล็กน้อย ปรากฎบาดแผลดังนี้ ร่างกายพบบาดแผลจากกระสุนปืนลูกโดด 5 รู คือ 1.กระสุนปืนนัดที่ 1 บริเวณขมับขวา นัดที่ 2 บริเวณหน้าอกซ้ายใต้หัวกระดูกไหปลาร้าซ้าย นัดที่ 3 บริเวณหน้าอกซ้ายเหนือหัวนม นัดที่ 4 บริเวณหน้าอกซ้ายเหนือหัวนม และนัดที่ 5 บริเวณหน้าอกซ้ายเหนือหัวนม

โดยความเห็นของแพทย์ระบุว่า ผู้ตายเสียชีวิตเนื่องจากสูญเสียโลหิตอย่างมากในช่องปอด เพราะกระสุนปืนทะลุปอดกลีบซ้าย 4 นัด ร่วมกับสมองใหญ่ฉีกขาดเพราะกระสุนปืนทะลุกะโหลกและสมอง 1 นัด ส่วนทิศทางกระสุนพบว่า นัดที่ 1 ขวาไปซ้าย ล่างขึ้นบน หลังไปหน้า นัดที่ 2 ขวาไปซ้าย หน้าไปหลัง แนวระดับ นัดที่ 3, 4, 5 ขวาไปซ้าย หน้าไปหลัง บนลงล่าง และพบหัวกระสุนปืนตะกั่วนัดที่ 1 ฝังในที่หนังศีรษะหน้าผากซ้าย สรุปผู้ตายเสียชีวิตจากผู้อื่นยิงกระสุนปืนเข้าที่บริเวณศีรษะและหน้าอกซ้ายของผู้ตายทั้งหมด 5 นัด โดยจ่อยิงระยะใกล้ชิดไม่เกิน 10 ซม.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์