คาร์บอมบ์ยะลา-ท่อแก๊สบึ้มหาดใหญ่

คาร์บอมบ์ยะลา-ท่อแก๊สบึ้มหาดใหญ่


เกิดเหตุคาร์บอมบ์กลางเมืองยะลาไฟไหม้ตึกคนหนีโกลาหล บาดเจ็บ 69 ดับแล้ว 8 ด้าน'ผู้ว่าฯยะลา'รุดเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่รพ. ขณะที่'หาดใหญ่'ท่อแก๊สร้านแม็คโดแนลห้างลีการ์เด้น พลาซ่าบึ้มอีก ไม่เอี่ยวคาร์บอบม์

              
31 มี.ค.55 พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผบช.ศชต. ยืนยันกับสปริงนิวส์ว่า ขณะนี้มีผู้บาดเจ็บ ทั้งหมด กว่า 69 ราย เสียชีวิตแล้ว 8 ราย ล่าสุดตัดสัญญาณโทรศัพท์ในพื้นที่แล้วหวั่นบึ้มซ้ำ



โจรใต้
โหด!คาร์บอมบ์สนั่นกลางเมืองยะลา

             
เมื่อเวลา ประมาณ 12.00 น.เกิดเหตุคนร้ายซุกระเบิดในรถเก๋ง 2 คัน โดยนำมาจอดบริเวณสี่แยก ถ.จงรัก ตัดกับถ.รวมมิตร เขตเทศบาลเมืองยะลา ซึ่งเป็นถนนสายหลัก 2 เลนครึ่ง ลักษณะจอดอยู่คนละฝั่ง จากนั้นคนร้ายได้จุดชนวนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้แรงระเบิดถูกชาวบ้านที่กำลังออกมาจับจ่ายซื้อของเสียชีวิตทันที 4 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง

             
จากนั้นถัดมาอีกประมาณ 20 นาที ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดที่ซุกไว้ที่รถจักรยานยนต์อีก 1 ครั้ง ล่าสุดเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้         

             
ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบทราบรถผู้ต้องสงสัยกดระเบิดคาร์บอมเป็น รถกระบะ ยี่ห้อ นิสสัน สีบรอนซ เร่งสกัดจับ


"ผู้ว่าฯยะลา"รุดดูผู้บาดเจ็บที่รพ.ศูนย์ยะลา

             
เวลา 13.00น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุคาร์บอมบ์ บริเวณหน้าเทศบาลเมืองยะลา ทำให้ไฟได้ลุกลามตึกแถวซึ่งเป็นร้านข้ามต้มชื่อ รุ่งเรือง ซึ่งอยู่บริเวณจุดเหตุ เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างช่วยดับเพลิง ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงศพผู้เสียชีวิตออกมาจากจุดที่เกิดเหตุแล้ว 1 ราย   

            
ด้านนายเดชรัฐ สิมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา  ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ผ่านรายการระวังภัยว่า ขณะนี้เหตุการณ์สงบแล้ว สรุปเกิดเหตุระเบิด3 ลูก ใกล้เคียงบริเวณย่านการค้าบริเวณหน้าเทศบาลเมืองยะลา ซึ่งเกิดเหตุ จยย.บอมบ์ก่อน  2  คัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปช่วยเหลือประชาชน แต่ขณะนั้นก็เกิดเหตุคาร์บอมบ์ลูกที่ 3 เกิดขึ้นอีกครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งถูกนำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา มีประมาณ 40 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 5 ราย

           
นายเดชรัฐ กล่าวต่อว่า สำหรับจุดเกิดเหตุเป็นย่านของพี่น้องชาวมุสลิม จีน และคนไทย ขณะออกมารับประทานอาหาร และจับจ่ายซื้อของ ในวันดังกล่าวทางราชการกำลังจัดงานเจฎาบดินทร์ และงานข้าราชการพลเรือน ซึ่งเป็นเจตนาของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน สำหรับจุดแรกที่ระเบิดนั้นมีรถทหารจอดอยู่ 1 คัน ซึ่งจะมาเกณฎ์ทหารใน 1-2 วันนี้ และขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังช่วยเหลือชาวบ้าน ส่วนใหญ่บาดเจ็บ คนละเล็กคนละน้อย และภาวนาอย่าให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกเลย เพราะสงสารประชาชนที่ไม่รู้ดิโหน่อิเหน่ และเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุต่อไป 



ท่อแก๊สภายในร้านแม็คโดแนลหาดใหญ่บึ้ม หนีตายวุ่น

             
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. เกิดเหตุท่อแก๊สภายในร้านแม็คโดแนล ระเบิดในห้างลีการ์เด้น พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทำให้เกิดเพลิงไหม้และกลุ่มควันจำนวนมาก ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย ด้านเจ้าหน้าที่เร่งอพยพคนกว่า 200 หนีตาย

            
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า กรณีเพลิงไหม้ที่หาดใหญ่ ไม่เกี่ยวกับเหตุคาร์บอมบ์ที่ยะลา

           
ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้ที่ติดใน รร.ลีการ์เดนส์หาดใหญ่ เร่งขอความช่วยเหลือ

           
นายไพร พัฒโน นายกฯ หาดใหญ่ กล่าวว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแล้ว เหตุท่อแก๊สในโรงแรมระเบิด ไม่ใช่การก่อวินาศกรรม ไม่ได้มีปัญหาเรื่องไฟไหม้ แต่เป็นปัญหาเรื่องควันที่มีมาก  พร้อมสั่งระดมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้าให้การช่วยเหลือให้เร็วที่สุด ยอมรับทำงานลำบาก เพราะคนเข้าใจผิด อีกทั้งได้กำชับให้ระวังจุดอื่น เพื่อป้องกันปัญหาการก่อการร้าย

          
ด้าน นายกฤษฏา บุญราช ผู้ว่าฯ จ.สงขลา กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายงานว่า มีผู้ติดอยู่ใน รร.ลีการ์เด้น จำนวนเท่าไร

          
ขณะที่ นายสมโภชน์ บุญรัตน์ เจ้าของร้านกาแฟใน รร.ลีการ์เด้น กล่าวว่า หลังเสียงระเบิดมีควันเต็มไปหมด แต่หนีออกมาได้ ตนเป็นห่วงคนที่ติดอยู่เพราะการช่วยเหลือลำบาก

          
 บรรยากาศล่าสุด เจ้าหน้าที่ เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงชั้นใต้ดิน รร.ลีการ์เด้น หาดใหญ่ และขอความช่วยเหลือ เพิ่มเติมรถกระเช้า ช่วยประชาชนที่ติดอยู่ชั้น 4 ทางด้านหลัง




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์