เมืองสุพรรณฉลองตรุษจีนพลุระเบิดตายสยอง

เมืองสุพรรณฉลองตรุษจีนพลุระเบิดตายสยอง

วันนี้ (24 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุพลุระเบิดในงานฉลองตรุษจีนที่อุทยานมังกรสวรรค์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
 
สะเก็ดไฟกระเด็นไปถูกบ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนข้างวัดพระธาตุ จนเกิดไฟลุกลามไหม้บ้านไม้ในชุมชนไปกว่า 100 หลังคาเรือน ระหว่างนั้นแสงเพลิงยังได้ลุกลามไปติดที่วัดพระธาตุซึ่งอยู่ใกล้เคียงจนทำให้กุฏิพระถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายไปหลายหลัง พระสงฆ์ได้รับบาดเจ็บ 4-5 รูป นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดพลุกว่า 30 คน ถูกลำเลียงส่งโรงพยาบาลต่างๆ

เบื้องต้นมีรายงานแจ้งว่ามีพบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน คาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่จุดพลุ บริเวณสถานที่จุดพลุเฉลิมฉลองอุทยานมังกรสวรรค์

สภาพร่างกายขาดแหลกเหลว บางศพถูกไฟเผาดำเป็นตอตะโก ทำให้ไม่สามารถระบุชื่อได้ว่าศพเป็นใครบ้าง
ขณะเดียวกันมีเสียงระเบิดดังขึ้นในบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นระยะๆ ใกล้เคียงกับจุด นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี และนายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้เข้าร่วมชมการจุดพลุฉลองเทศกาลตรุษจีนในงานด้วย ทำให้นายบรรหาร และ นายชุมพล มีอาการหูดับสั้นๆ แต่โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่าขณะที่พลุระเบิด “ญาญ่า อุรัสยา” นางเอกสาวชื่อดัง ได้เข้าร่วมการแสดงในงานด้วย
 
อย่างไรก็ตามล่าสุดสามารถติดต่อกับคนใกล้ชิดของดาราคนดังได้แล้ว และทราบว่าไม่ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์นี้แต่อย่างใด  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้กันประชาชนผู้เข้าชมงาน ออกนอกบริเวณรั้วศาลหลักเมืองสุพรรณบุรีแล้ว เพื่อความปลอดภัย พร้อมกับระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามเข้าควบคุมเพลิงอย่างเร่งด่วน

ต่อมาเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากนั้นได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณที่พบศพผู้เสียชีวิต ก่อนนำส่งรพ.เพื่อชันสูตรว่าเป็นใครอย่างไร ในเบื้องต้นพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 38 ราย สาหัส 3 ราย ถูกนำส่งรพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช และ รพ.ศุภมิตร ส่วนใหญ่ถูกสะเก็ดพลุและไฟลวกตามร่างกาย บางรายมีบาดแผลถลอก แพทย์และพยาบาลให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว

จากการสอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์รายหนึ่งทราบว่า ขณะการแสดงโชว์จุดพลุในชุดสุดท้าย ชื่อว่า “ไพโรเทคนิค ปีมังกรทองสวรรค์อวยชัยให้พร” 

เป็นพลุประกอบการแสดงอภินิหารมังกรสวรรค์กับสาวน้อยเรืองแสง แต่ระหว่างนั้นเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน และ สร้างความตื่นตระหนกตกใจให้กับผู้เข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน เป็นอย่างมาก เนื่องจากพลุดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณด้านหลังเวทีการแสดงเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวและสะเก็ดเพลิงกระเด็นไปถูกผู้เข้าร่วมชมงานได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังลุกลามไปถูกกุฏิพระและชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงจนเกิดเพลิงลุกไหม้เสียหายไปด้วย อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ นายบรรหาร ศิลปอาชา พร้อมคณะ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดเจ้าหน้าที่จะได้เร่งตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์