ไล่จับเณร-แห่เล่นเรือถีบกลางสวนน้ำ

สามเณรเมืองคอนทำโฉ่ เช่าเรือถีบเล่นกลางสวนสาธารณะ

ชาวบ้านสุดทนแจ้งตำรวจตะเพิดกลับวัด สารภาพเป็นเณรในวัดชื่อดังแห่งหนึ่งกลางเมืองนครศรีธรรมราช ได้เงินทำบุญจากชาวบ้านแล้วชวนกันมาเช่าเรือปั่นเที่ยวเล่นในบึงกลางทุ่งท่าลาด ตร.ตักเตือนก่อนปล่อยกลับวัดและแจ้งพฤติกรรมให้เจ้าอาวาสวัดรับทราบเพื่อดำเนินการต่อไป

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 หรือทุ่งท่าลาด อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ประชาชนที่มาเที่ยวในวันหยุดต้องตกตะลึงกับภาพที่ไม่เหมาะสมเนื่องจากมีสามเณรวัยรุ่นจำนวนหนึ่งเช่าเรือถีบ 2-3 ลำ แล้วพากันถีบเล่นในบึงใหญ่ภายในสวนสาธารณะดังกล่าว โดยไม่ได้สนใจสายตาของชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์แถมยังออกอาการสนุกสุดเหวี่ยงบ้างโบกจีวร บ้างดึงจีวรมาคลุมศีรษะ จนกระทั่งประชาชนที่มาเห็นเหตุการณ์ทนดูไม่ได้ เนื่องจากพฤติกรรมเช่นนี้เข้าข่ายผิดวินัยสงฆ์ตรงกับการอาบัติ เป็นพฤติกรรมที่โลกตำหนิติเตียน หลังจากนั้นจึงได้แจ้งพฤติกรรมของสามเณรกลุ่มนี้ไปยังตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อให้เข้ามาว่ากล่าวตักเตือน

ต่อมา พ.ต.ท.สมชาย มวยดี สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งแล้วจึงสั่งการให้สายตรวจรถจักรยานยนต์เข้าติดตามดูเหตุการณ์

ส่วนสามเณรดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่สายตรวจมาจอดรถริมบึงต่างรีบพากันขึ้นฝั่งก่อนที่จะกึ่งวิ่งกึ่งเดินหนีจีวรปลิว โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปสอบ ถามจนได้ความว่าเป็นเณรในวัดชื่อดังแห่งหนึ่งกลางเมืองนครศรีธรรมราช ได้เงินทำบุญจากชาวบ้านแล้วชวนกันมาเช่าเรือปั่นเที่ยวเล่นในบึงกลาง ทุ่งท่าลาด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ว่ากล่าว ตักเตือน ก่อนที่จะให้เดินทางกลับวัดและได้แจ้งพฤติกรรมเช่นนี้ให้เจ้าอาวาสวัดรับทราบเพื่อว่ากล่าวตักเตือนสามเณรลูกวัดตามสมควรต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์