บราซิลห้ามเด็กโชว์โป๊คาร์นิวัล

เมื่อ 7 ก.พ. เว็บไซต์น.ส.พ.เดลี่เมล์ รายงานว่า ศาลประเทศบราซิลส่งเจ้าหน้าที่ลงสืบสวนหลังได้รับการร้องเรียนจากสภาสิทธิเด็กและเยาวชน

รวมทั้งเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จากกรณีการจะนำ ด.ญ.จูเลีย ไลร่า วัย 7 ขวบ มารับตำแหน่งเป็น "ราชินีขบวนกลอง" ในขบวนพาเหรดกลุ่มวิราดูโร่ พาเหรดแซมบ้าตัวเต็งที่แข่งขันเพื่อชิงความเป็นหนึ่งแห่งเทศกาลคาร์นิวัล ที่กำลังจะเริ่มขึ้นอย่างอลังการ บนท้องถนนกลางนครริโอ เดอ จาเนโร

นายคาร์ลอส นิโคดิมอส ผอ.สภาสิทธิเด็กและเยาวชนแห่งนครริโอ เดอ จาเนโร กล่าวว่า การนำ ด.ญ.ไลร่า มารับตำแหน่งดังกล่าวเป็นการเพิ่มความนิยมต่อการทารุณกรรมทางเพศต่อเด็ก

ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ในบราซิล เดิมนั้นหน้าที่ราชินีขบวนกลองมักต้องนุ่งน้อยห่มน้อยและโชว์ลีลาจังหวะ แซมบ้า ออกท่าออกทางยั่วน้ำลายเสือป่า เพื่อมอบแรงขับดันทางเพศให้เหล่าหนุ่มๆ ในขบวนกลองที่จะต้องบรรเลงจังหวะให้กับขบวนพาเหรดยาวนานกว่า 80 ชั่วโมงแรงไม่ตก เรียกง่ายๆ ว่า "นางยั่ว"

ด้านนายมาร์โค ไลร่า ประธานกลุ่มบริษัทศิลปะการเต้นรำแซมบ้า วิราดูโร่ และบิดาด.ญ.ไลร่า กล่าวว่า ตนไม่มีเจตนาให้ลูกของตนเป็นนางยั่ว

ใครก็ตามที่มองเด็กผู้หญิง 7 ขวบแล้วเกิดอาการหื่นได้ก็ควรไปพบแพทย์ รวมทั้งยังย้ำว่า ลูกของตนนั้นเป็นคนเอาจริงเอาจังและสามารถที่จะเป็นราชินีขบวนกลองได้โดยการแต่งกายนั้นเน้นเหมาะสมกับวัยไม่โป๊ ขณะที่ด.ญ.ไลร่า กล่าวว่า เพราะตนชอบเต้นรำจึงอยากเป็นราชินีขบวนกลอง

ทั้งนี้ ตำแหน่งราชินีขบวนกลองมักใช้ผู้หญิงที่เป็นนางแบบมารับตำแหน่ง ซึ่งกลุ่มวิราดูโร่แต่เดิมมีนางจูเลียน่า เปส รับตำแหน่งติดต่อกันมา 5 ปี และชนะการประกวดพาเหรดครั้งล่าสุดในปี 2540

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์