รับน้องตายคาเรือนจำญาติร้องปวีณา

รับน้องตายคาเรือนจำญาติร้องปวีณา


ญาติผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี ร้องมูลนิธิปวีณาช่วย รับน้องตายคาเรือนจำ


     วันนี้ (1 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จ.ปทุมธานี มีญาติผู้ต้องขัง 4 ราย เดินทางมาร้องทุกข์กับ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิฯ กรณีญาติซึ่งเป็นผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดสมุทรสงคราม ย้ายให้ไปอยู่ที่เรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเพื่อนผู้ต้องขังรวม 38 คน เมื่อไปถึงกลับถูกผู้ต้องขังเก่าในเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรีรุมเข้าทำร้าย อ้างว่า เป็นการรับน้องใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 1 ราย บาดเจ็บสาหัสอีกเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยรายที่ 1 น.ส.ศิริรัตน์ ปั้นหยา อายุ 27 ปี แจ้งว่า สามีตนชื่อ นายศราวุฒิ ถวายนาค อายุ 29 ปี ต้องโทษในคดียาเสพติด อีก 4 เดือนจะพ้นโทษ วันเกิดเหตุขณะกำลังอาบน้ำ สามีถูกนักโทษเจ้าถิ่นเข้ารุมทำร้ายแทงบริเวณลำคอทะลุหลอดลมเสียชีวิต ตามร่างกายพบบาดแผลถูกของมีคมแทงทั่วร่าง ขณะนี้ศพตั้งสวดพระอภิธรรมอยู่ที่วัดท่าพูด ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม

     รายที่ 2 น.ส.สุขหทัย โพธิสวรรค์ อายุ 41 ปี แจ้งว่า หลานชาย อายุ 21 ปี เป็นหนึ่งในผู้ต้องขังที่ย้ายมาจากเรือนจำจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตนไม่สามารถติดต่อหลานชายได้ ยังไม่ทราบชะตากรรมว่า เป็นอย่างไรบ้าง รายที่ 3 น.ส.แอ๋ม (นามสมมติ) อายุ 31 ปี แจ้งว่า สามีถูกรุมทำร้ายโดยเจ้าถิ่นใช้มีดปาดที่ลำคอได้รับบาดเจ็บสาหัส รายที่ 4 นางเอี่ยม แซ่จิ๋ว อายุ 59 ปี แจ้งว่า ลูกชาย อายุ 29 ปี ถูกแทงที่หลังทะลุปอด บาดเจ็บสาหัสเช่นกัน

     หลังได้ข้อมูล นางปวีณาได้ประสานไปยัง พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมกับขอให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามกฎหมาย ก่อนจะเดินทางมาที่วัดท่าพูด ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม เพื่อให้ผู้เสียหายแจ้งความ และนำศพไปชันสูตรเพื่อหาหลักฐานการตาย ทั้งนี้ ได้เรียกร้องไปยังรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม และอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมหาคนผิดมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์