ตกงาน-ผัวทิ้ง แม่ลูกอ่อน ฉกของห้างดัง

พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ

สาววัย 23 หอบลูกวัย 10 เดือน เข้าซื้อของใน'เทสโก้โลตัส'ไม่มีเงินจ่าย ฉวยโอกาสวิ่งหนีถูกจับตัวส่งตำรวจดำเนินคดี'พงศพัศ'รุดใช้ตำแหน่งประกันตัว พร้อมฝากคดีเป็นอุทาหรณ์เตือนใจ.....


เมื่อวันที่ 29 ม.ค.53 เวลา 19.00 น.พ.ต.ท.เอกราช กำเนิดสุข พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.เตาปูน รับแจ้งเหตุสาววัยรุ่นอุ้มลูกเข้ามาลักทรัพย์ในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาประชาชื่น จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ของห้างดังกล่าวกำลังควบคุมตัว นางสาวเมธีกานต์ พจนธารี อายุ 23 ปี กำลังอุ้มลูกสาววัย 10 เดือน พร้อมของกลางผ้าอ้อมสำเร็จรูป เสื้อผ้าเด็กอ่อนและสตรี กระติกน้ำเด็ก จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สน.เตาปูน


จากการสอบสวน น.ส.เมธีกานต์ ให้การว่า อุ้มลูกมาซื้อของใช้จำเป็น โดยมีเงินติดตัวมา 300 บาท เมื่อชำระค่าสินค้าก็นำของไปวางให้แคชเชียร์คิดเงินตามปกติ แต่เมื่อพนักงานคิดเงินและนำของใส่ถุงเสร็จแล้ว ตนก็หิ้วถุงใส่รถเข็นเดินออกมาจากช่องคิดเงินทันทีโดยไม่ได้ชำระเงิน ทำให้ถูกเจ้าหน้าที่ของห้างตามมาจับกุมตัวได้ที่หน้าทางออกห้าง

น.ส.เมธีกานต์ ให้การต่อว่า ตนรู้ว่าสิ่งที่ทำไปนั้นผิด แต่ทำไปเพราะความจำเป็น เนื่องจากตกงานมา 3 เดือนแล้ว แถมเมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมาก็ยังมาประสบอุบัติเหตุถูกรถจักรยานยนต์ชน ส่วนสามีนั้นก็แยกทางกันไปตั้งแต่ลูกคลอดออกมาได้แค่ 3 เดือนเท่านั้น

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์ และให้โอกาส น.ส.เมธีกานต์ หาเงินมาประกันตัว จำนวน 20,000 บาท หากไม่สามารถหาเงินมาประกันตัวได้ก็จะควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี ส่วนลูกสาวนั้นจะติดต่อให้ทางศูนย์ประชาบดีมารับตัวไว้ดูแลต่อไป

ต่อมา พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะโฆษกตร. เดินทางมาที่ สน.เตาปูน เพื่อดูแลด้านการดำเนินคดีพร้อมกับกล่าวตักเตือน น.ส.เมธีกานต์ ก่อนใช้ตำแหน่งของตัวเองประกันตัว น.ส.เมธีกานต์ ออกไป พร้อมกล่าวว่า

คดีนี้เป็นอุทาหรณ์อีกครั้งหนึ่ง สำหรับแม่ที่ลูกยังเล็กและไม่ได้ระมัดระวังการกระทำของตนเอง โดยที่เด็กไม่รู้เรื่องอะไร ซึ่งเห็นแก่เด็กที่ยังเล็กมากเพราะหากจะต้องนอนห้องขังก็เป็นเรื่องที่ไม่ เหมาะสม จึงประสานไปยังพนักงานสอบสวนว่าจะขอใช้ตำแหน่งประกันตัว น.ส.เมธีกานต์ ให้ เพื่อคืนนี้ แม่ลูกจะได้กลับไปนอนที่บ้านด้วยกัน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์