อ้างตัวเป็นนักข่าวเดลินิวส์ขอเงิน ตร.

หนุ่มใหญ่บุกกองปราบฯ แอบอ้างตัวเป็นนักข่าว"เดลินิวส์"ขอค่ารถ-ค่าอาหาร โปลิศตรวจสอบพบเป็นสื่อเทียมจับลงบันทึกประจำวันทันที เผยเข้ามาป้วนเปี้ยนที่ ป.หลายครั้งแล้ว ตร.ยังเคยให้เงินไปด้วยซ้ำ ยันไม่ได้เอ่ยปากขอ แต่เป็นน้ำใจมอบให้เอง
   
ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) วันที่ 26 ม.ค. พ.ต.ท.สุกรี สินเย็น สว.กก.1 บก.ป. รับแจ้งจาก พ.ต.อ.ณพวัฒน์ อารยาง กูร ผกก.1 บก.ปคม.

ว่ามีนายทินกร กัณหาทอง อายุ 56 ปี แอบอ้างตัวเป็นผู้สื่อข่าว นสพ.เดลินิวส์ เข้ามาพบและขอเงินเป็นค่าอาหาร และค่ารถ แต่ภายหลังตรวจสอบไปยังบริษัท สี่พระยาการพิมพ์ จำกัด (นสพ.เดลินิวส์) ทราบว่า นายทินกร ไม่ได้เป็นผู้สื่อข่าว หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับ นสพ.เดลินิวส์ แต่อย่างใด ทางบริษัทฯจึงมอบหมายให้นายสมาน พิมพ์โคตร อายุ 35 ปี รีไรเตอร์ นสพ.เดลินิวส์ พร้อมทนายความ นำตัวนายทินกร มาถ่ายรูปทำประวัติ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน
   
นายทินกร กล่าวว่า ตนเคยทำงานเป็นผู้สื่อข่าว นสพ.จักรวรรดิ์ไทม์ ซึ่งเป็น หนังสือพิมพ์บันเทิงรายสัปดาห์

เมื่อประมาณ ปี 2514 กระทั่งต่อมาเมื่อปี 2518 หลังจาก นสพ.ที่ตนทำอยู่เลิกกิจการไป ตนจึงหันมารับงานเป็นที่ปรึกษาบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการขนส่งสินค้ามีหน้าที่อบรมพนักงานขับรถเครนและรถ 18 ล้อ ขนสินค้า ใส่ตู้คอนเทเนอร์ ส่วนกรณีที่เดินทางมา ที่ บก.ปคม.นั้น ตนเคยมาหลายครั้งแล้วตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นที่ตั้งของกองทะเบียน และไม่ได้รู้จักกับ พ.ต.อ.ณพวัฒน์ ซึ่งจริง ๆ แล้วตนไม่ได้เจาะจงว่าจะมาพบใครโดยเฉพาะ เพียงแต่อยากรู้จักนายตำรวจเอาไว้เผื่อว่าจะสามารถช่วยเหลืองานราชการของตำรวจได้
   
นายทินกร กล่าวต่อว่า เมื่อประมาณ 2-3 เดือนก่อนหน้านี้ก็เคยเข้าพบ พ.ต.อ. ณพวัฒน์ มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ยังจำกันไม่ได้

ซึ่งครั้งนั้นได้เงินมา 200 บาท และยืนยันว่าตนไม่ได้เอ่ยปากขอ แต่ทาง ผกก.มีน้ำใจมอบให้เอง ส่วนวันนี้ก็ได้มาอีก 100 บาท เป็นค่าข้าวและค่ารถ ทั้งนี้ในช่วงที่ ผกก.มอบเงินให้ก็มีตำรวจอยู่ในห้องเห็นเหตุการณ์ตลอดว่าตนไม่ได้ขอเงินแต่อย่างใด.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์