ตร.ไล่ล่าหนุ่มมอญปล้นแบงก์กรุงไทยชิง 5.4หมื่นขว้างระเบิดสู้จนท.วิ่งตามจับ

หนุ่มมอญวัย 30 สวมเสื้อลายพรางสีเขียวแบบทหาร ควงระเบิดสังหาร 2 ลูกปล้น 5.4 หมื่นธนาคารกรุงไทย สาขาพุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ถูกยิงเจ็บแกล้งทำวิกลจริต

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 25 มกราคม ขณะที่ ร.ต.ท.กู้เกียรติ หนูนิล รอง สวป. สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี

กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่หน่วยบริการประชาชนหน้าสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี เขตเทศบาลเมืองท่าข้าม อ.พุนพิน ได้มีชาวบ้านวิ่งกระหืดกระหอบมาแจ้งว่า มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน กำลังถือระเบิดเข้าไปปล้นอยู่ภายในธนาคารกรุงไทย สาขาพุนพิน ถ.ธราธิปดี ตรงข้ามสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี จึงพร้อมพ.ต.ต.โสภณ ศยามล สารวัตรจราจร รุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมรายงาน พ.ต.อ.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผกก.ทราบตามลำดับชั้น

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงบริเวณด้านหน้าธนาคารได้พบคนร้ายอายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อลายพรางสีเขียวขี้ม้าแบบทหาร นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล

สะพายกระเป๋าผ้าสีดำ วิ่งสวนออกมาโดยเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าคนร้ายปล้นได้ทรัพย์สินธนบัตรเงินสด จำนวน 54,000 บาท แต่เมื่อคนร้ายหันมาเห็นตำรวจได้ถือระเบิดในมือชูขึ้นข่มขู่ไม่ให้ติดตาม พร้อมเดินมุ่งหน้าไปทางโรงพยาบาลพุนพิน ห่างจากธนาคารที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตรถึงบริเวณสามแยก ถ.ศรีพุนพิน ใกล้หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองท่าข้าม คนร้ายเห็นกำลังตำรวจไล่ตามมาติดๆ จึงได้ขว้างระเบิดแบบขว้างสังหาร MK2(ระเบิดน้อยหน่า) ใส่กลุ่มตำรวจที่พยายามหลบหาที่กำบังคนละทิศคนละทาง แต่โชคดีระเบิดไม่งาน

ต่อมา คนร้ายได้ควักระเบิดอีก 1 ลูกแบบขว้างสังหาร M 26 (ระเบิดลูกเกลี้ยง) จากกระเป๋าผ้าที่สะพายอยู่มาถือไว้ในมือป้องกันตัว

เพราะเกรงตำรวจจะยิงใส่ จากนั้นได้เปลี่ยนเส้นทางเดินเข้าซอย 9 ถ.ศรีพุนพิน ผ่านย่านชุมชนออกไปทะลุ ถ.ธราธิบดี บริเวณฝั่งตรงข้าม สภ.พุนพิน โดยตำรวจกระจายกำลังไล่ต้อนให้คนร้ายออกไปอยู่บนถนนที่โล่งและเดินผ่านฝั่งตรงข้ามกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 มุ่งหน้าขึ้นไปทางสะพานจุลจอมเกล้า 2 (สะพานข้ามแม่น้ำตาปี) ห่างจากจุดที่ 2 ประมาณ 1.5 กิโลเมตร ซึ่งตำรวจได้กระจายกำลังล้อมทั้งฝั่งเชิงสะพานและฝั่งรั้วหน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8


ภายหลัง คนร้ายเกิดไหวตัวว่าตำรวจจะใช้อาวุธยิงจึงได้ตัดสินใจดึงกระเดื้องสลักระเบิดออกจะขว้างใส่ตำรวจ

แต่ถูก 1 ในกลุ่มตำรวจใช้อาวุธปืนยิงสวน 1 นัดถูกบริเวณเอวจนล้มลงและระเบิดหล่นใส่เกาะกลางถนนเชิงสะพานเสียงดังสนั่นเป็นหลุมหลังสิ้นเสียงสงบตำรวจเข้าไปดูพบคนร้ายถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณแขนและขา จึงนำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ตรวจค้นในกระเป๋าผ้าสีดำพบธนบัตรเงินสด 54,000 บาท ธนบัตรเก่าชนิด 100 บาท 1 ใบและบุหรี่อีก 1 ซอง

ต่อมา พล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ ผบช.ภาค 8 พล.ต.ต.เทศา ศิริวาโท ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.วีรศักดิ์ มีนะวาณิชย์ ผบก.ศส.ภาค 8

และนายเชน เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานเรืออากาศเอกศุภราช แก้วมะไฟ หน.ชุดทำงายวัตถุระเบิด กองบิน 7 และเจ้าหน้าที่ ตชด.416 สุราษฎร์ธานี ทำการเก็บกู้ระเบิดแบบขว้างสังหาร MK2 ที่ไม่ทำงานอยู่บริเวณสามแยก ถ.ศรีพุนพิน นำไปทำลาย

สอบสวนคนร้ายให้การวกวนไปมาว่าชื่อ นายอ๊อด อายุ 30 ปี เป็นชาวมอญ อยู่ที่ฝั่งเกาะสอง ประเทศพม่า

โดยมารดาเป็นชาวมอญ พามาเกิดอยู่ที่บ้านบ่อกรัง ต.ท่าสะท้อน อ.พุนพิน และไปมาระหว่างเกาะสองกับ อ.พุนพิน โดยเพิ่งเดินทางข้ามาจากเกาะสอง เมื่อ 4-5 วันที่ผ่านมาพักอยู่กับเพื่อนชาวมอญ ทำงานสวนยางที่บ้านบางคราม ต.เสวียต อ.ท่าฉาง และได้ระเบิดมาจากเพื่อนทำงานอยู่แพปลาที่ จ.ระนอง โดยที่มาก่อเหตุปล้นธนาคาร เนื่องจากถูกคอมพิวเตอร์สั่งการมา ซึ่งถูกบังคับมา 15 ปีแล้ว

เบื้องต้นตำรวจไม่เชื่อในคำให้การโดยเมื่อถูกจับกุมอาจแกล้งเป็นบุคคลวิกลจริต คาดว่า มีคนร้ายร่วมก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 2 คนและอาจไหวตัวหลบหนีไปก่อน ซึ่งจะสอบสวนขยายผลต่อไป

นายสฤษฎ์  จันทร์เจริญ เจ้าหน้าที่บริการลูกค้า ธนาคารกรุงไทย สาขาพุนพิน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุมีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันแรกเปิดให้บริการของสัปดาห์  จู่ๆได้มีคนร้ายเดินตรงมาที่หน้าเคาว์เตอร์บริการลูกค้าพร้อมกับโยนกระเป๋าสะพายสีดำลงเสียงดังโครมที่หน้าเคาว์เตอร์ พร้อมลวงมือทั้ง 2 ข้างควักถือระเบิดชูเหนือศรีษะถือข้างละ 1 ลูกพร้อมทำทีกดสลักกระเดื้องระเบิดพูดขู่ให้นำเงินมาให้ 15 ล้านบาท ซึ่งตนพยายามพูดจาต่อรองบอกว่าเงินไม่พอ เนื่องจากธนาคารเพิ่งเปิดเป็นวันแรก

"ขณะเดียวกันพนักงานคนอื่นๆได้ถอยห่างออกจากหน้าเคาท์เตอร์ไปอยู่ด้านหลังและประชาชนได้แยกย้ายออกไปจากธนาคาร ซึ่งคนร้ายได้ถือระเบิดเดินวนเวียนไปมาบริเวณที่นั่งพักของลูกค้าประมาณ 5 นาที ตนจึงฉวยโอกาสหลบอยู่ด้านหลัง หลังจากนั้นคนร้ายเห็นปลอดคนจึงเอือมมือเข้ามาหยิบธนบัตรเงินสดที่วางอยู่เคาว์เตอร์พนักงานไปได้ 54,000 บาทใส่กระเป๋าแล้วเดินออกไป "นายสฤษฎ์ กล่าว

นายพิชิต ปานจีน ผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกรุงไทย สาขาพุนพิน กล่าวว่า ระหว่างเกิดเหตุได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ด้านนอกทราบเหตุ พร้อมให้พนักงานอีกส่วนหนึ่งวิ่งไปแจ้งให้ตำรวจที่อยู่หน้าสถานีรถไฟทราบ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์