จุดไฟ-ปาดคอ ระแวงถกฆ่า

หนุ่มสตูลคลั่งระแวงจะมีคนมาทำร้าย จุดไฟเผาบ้าน ใช้มีดปาดคอตัวเอง ก่อนที่พ่อจะมาเห็นรีบแจ้งตำรวจมาช่วยดับไฟ พบลูกชายนอนจมกองเลือดรีบส่งโรงพยาบาล แต่อาการกำเริบวิ่งหนีไปคว้ามีดที่ร้านข้าวมันไก่มาปาดคอซ้ำ ร้องหาผวจ.สตูลให้ช่วยเพราะครอบครัวไม่ได้รับความเป็นธรรม ผู้ว่าฯรีบมาจากจวนเกลี้ยกล่อมพาไปหาหมอ สงบได้ครู่เดียวเกิดคลั่งขึ้นใหม่

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 ม.ค. ร.ต.ต.ฟัยชาล ฮะอุรา ร้อยเวรสภ.เมืองสตูล

รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 55 ถ.สฤษดิ์ภูมินารถ ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ และทั้งประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองสตูล รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นห้องแถวไม้ บริเวณชั้นบนพบเพลิงกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัด ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ภายหลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบพบนายสุเทพ กั่วพานิช อายุ 40 ปี นอนจมกองเลือดอยู่ในห้องชั้นบนของบ้าน ตรวจสอบพบที่คอมีรอยถูกเชือดด้วยของมีคม จึงช่วยกันนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสตูล นอกจากนี้ จากการตรวจสอบภายในห้องพบเบาะและเสื้อผ้าถูกไฟเผาไหม้จนหมด

จากการสอบสวนนายปราโมทย์ กั่วพานิช อายุ 68 ปี ผู้เป็นพ่อ ให้การว่า
 
ตนได้มาเช่าบ้านหลังนี้เพื่อพักอาศัย โดยมีลูกชายคือนายสุเทพซึ่งป่วยเป็นโรคประสาทและมักหวาดระแวงคิดจะมีคนมาทำร้ายตัวเองอยู่ตลอดเวลา ก่อนหน้านี้ได้ส่งไปรักษาจนหายแล้วกลับมาอยู่กับตนได้ไม่กี่เดือนก็กลับมาเป็นอีก ก่อนเกิดเหตุลูกชายอยู่ภายในห้องดังกล่าว ส่วนตนอยู่ชั้นล่างระหว่างนั้นได้กลิ่นไหม้จึงวิ่งไปดูพบว่ามีเปลวเพลิงลุกไหม้ โดยพบว่าลูกชายใช้มีดปาดคอตัวเองจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ต่อมาเวลา 10.00 น. นายสุเทพได้เกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีก
 
โดยได้วิ่งออกจากร.พ.สตูลไปเอามีดที่ร้านขายข้าวมันไก่ ซึ่งอยู่หน้าโรงพยาบาลมาปาดคอตัวเองแล้วเดินทางไปที่หน้าสภ.เมืองสตูล พร้อมเรียกร้องขอความเป็นธรรมถูกคนกลั่นแกล้งจะมาทำร้ายตัวเองและครอบครัว แล้วยังกล่าวหาเรื่องต่างๆ นานา แม้จะมีตำรวจ พ่อ และน้อง มาเกลี้ยกล่อมเพื่อนำส่งไปรักษาอาการบาดแผลที่ถูกปาดคอ นายสุเทพไม่ยอมฟัง ได้แต่ร้องอยากพบผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลเพื่อขอความเป็นธรรม

กระทั่งเวลา 11.00 น. นายสุเมธ ชัยเลิศวณิชกุล ผู้ว่าฯสตูล ได้เดินทางมายังสภ.เมืองสตูลเพื่อพบกับนายสุเทพ
 
ได้เข้าเจรจาเกลี่ยกล่อมจนนายสุเทพยอมวางมีดเพื่อเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแต่โดยดี และในระหว่างที่เจ้าหน้าที่นำตัวขึ้นรถมูลนิธิธรรมรังสีพาเดินทางไปโรงพยาบาล เมื่อมาถึงหน้าโรงแรมสินเกียรติธานี นายสุเทพเกิดคลุ้มคลั่งขึ้นมาก่อนพลัดตกจากรถ จึงช่วยกันจับส่งให้หมอทำการระงับอาการจนสงบปลอดภัยในที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์