ร้องร็อดไวเลอร์ขย้ำลูก เจ้าของจ่ายแค่500บ.

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. นางหทัยรัตน์ ทองสิทธิ์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82/13 ม.4 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

อุ้มเด็กชาย นาธาน หรือน้องนัท เอี่ยมสักขี ลูกชาย วัย 1 ปี 2 เดือน ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกสุนัขกัดเป็นแผลเหวอะหวะ เข้าแจ้งความต่อพ.ต.ต.พิมุข นาคขำพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ให้ดำเนินคดีกับ นางสมัย จันทร์แดง อายุ 65 ปี เจ้าของสุนัขพันธุ์ร็อดไวเลอร์ ผสมพันธุ์ไทย ซึ่งอยู่บ้านติดกัน เนื่องจากปล่อยสุนัขออกมากัดลูกชายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา 

     นางหทัยรัตน์ กล่าวว่า
 
ขณะที่น้องนัทเดินเล่นอยู่หน้าบ้าน โดยตนและสมาชิกในครอบครัวนั่งคุยกันจู่ๆสุนัขเพศผู้ สีดำ ชื่อบิ๊ก อายุประมาณ 7 ปี ที่เป็นสุนัขไทยผสมร็อดไวเลอร์ สูงประมาณ 40-50 ซม. ก็ตรงเข้ากัดขย้ำน้องนัทอย่างดุเดือดและพยายามลากลูกชายตนเข้าไปในบ้านที่อยู่ติดกัน ตนตกใจมากรีบเอาไม้ไล่ตี เพื่อช่วยชีวิตลูกและพาไปรักษาที่ร.พ.พระนครศรีอยุธยา หมอได้เย็บแผลที่ใบหน้า 10 เข็ม แขนขวา 4 เข็ม และยังมีแผลตามท่อนแขนและใบหน้าที่เกิดจากถูกสุนัขลากอีกหลายแห่ง
เบื้องต้นได้เจรจาให้เจ้าของสุนัขรับผิดชอบแต่ได้มาแค่ 500 บาท ตนเห็นว่าไม่ยุติธรรมและสุนัขตัวนี้อยู่บ้านไม่มีรั้วหากปล่อยไว้เช่นนี้อีกอาจจะไปกัดเด็กคนอื่นๆก็เป็นได้ ก่อนหน้านี้เคยกัดเด็กและชาวบ้านมาแล้วหลายครั้ง

     ด้านนางสมัย จันทร์แดง เจ้าของสุนัข กล่าวว่า
 
ตนไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะไม่กล้าจับสุนัขเลยเนื่องจากมีท่าทางดุ อีกทั้งฐานะก็ไม่ค่อยดี ไม่สามารถจะจ่ายเงินชดเชยได้มากไปกว่านี้ แต่จะตกลงเรื่องค่าเสียหายอีกครั้งหนึ่ง

    พ.ต.ต.พิมุข กล่าวว่า
 
เบื้องต้นจะเรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจาตกลงกันเชื่อว่าน่าจะพูดคุยกันได้ ฝากประชาชนที่ชอบเลี้ยงสุนัขให้ดูแลสุนัขของตนด้วย หากปล่อยออกมานอกบ้านเวลาควรล่ามโซ่หรือจูงจะได้ไม่ไปกัดผู้อื่น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์