รวบมือยิงแก๊งรีดเงินดับคาลานจอดรถ

คมชัดลึก :ตำรวจจับมือยิงแก๊งอ้างปปส.อุ้มรีดเงิน คุมตัวเค้นสอบรับสารภาพแค้นแทนเพื่อนถูกคนตายกับพวกอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ปปส.อุ้มขึ้นรถรีดเงิน 3 แสนบาทปีที่แล้ว เหยื่อเจออีกครั้งในผับดัง ดักกระหน่ำยิงดับคาลานจอดรถ

  
พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวว่า จากแนวทางการสืบสวนทราบ ว่า ระหว่างเกิดเหตุขณะที่ร.ต.อ.สุรินทร์ ภู่ฤทธิ์ รอง สว.สส.สน.มักกะสัน

กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณย่านอาร์ซีเอได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจากบริเวณที่เกิดเหตุ จึงรีบวิ่งมาดูก็ไม่พบผู้ก่อเหตุ จังหวะนั้นมีหญิงคนหนึ่งเดินมาบอก ร.ต.อ.สุรินทร์ ว่าเห็นคนร้ายเดินมาหยิบปืนจากรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีขาว ทะเบียน ฌฐ-1013 กทม.ก่อนลงมือก่อเหตุ เมื่อ ร.ต.อ.สุรินทร์เดินไปที่รถเก๋งคันดังกล่าว ก็พบนายปฐวี กรัดจอมทอง อายุ 38 ปี ยืนอยู่ จึงคุมตัวไว้ พร้อมสอบสวนทราบว่า นายปฐวี ได้รับการว่าจ้างจากนายนิพนธ์ให้มาขับรถคันดังกล่าวไปส่งที่ร้านนัว ใกล้เคียงโรงแรมดิอิมเมอรัล ถนนรัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กทม.ในราคา 3,000 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงพานายปฐวีไปพบนายนิพนธ์ตามนัด ก่อนคุมตัวนายนิพนธ์ ไว้ที่ร้านดังกล่าว พร้อมรถนิสสัน รุ่นเทียน่า สีขาว ทะเบียน ศน-1664 กทม.


พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวต่อว่า จากการตรวจค้นภายในรถพบปืนกึ่งออโตเมติกยี่ห้อโคลต์ ขนาด .38 กระสุน 6 นัด และยาไอซ์อีก 1 ถุงเล็ก


หลังจากนั้นได้สอบสวนจนทราบว่าผู้ที่ลงมือก่อหตุคือนายสิทธิ์ศักดิ์ ซึ่งหลบหนีไปอยู่ที่ร้านกาซีโร่ ย่านเหม่งจ๋าย เจ้าหน้าที่จึงตามไปที่ร้านดังกล่าว ก็พบนายสิทธิ์ศักดิ์ เดินอยู่ที่ลานจอดรถจึงเข้าคุมตัวทันที และทำการสอบสวนนายสิทธิศักดิ์ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือยิงผู้ตายจริง เนื่องจากโกรธแค้นผู้ตายแทนนายนิพนธ์ หลังเกิดเหตุนายสิทธิศักดิ์นำปืนที่ใช้ ไปฝากไว้กับเพื่อนคนหนึ่งไว้

  
จากการสอบสวนนายนิพนธ์ให้การรับสารภาพอ้างว่า ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนมิ.ย.2552 ผู้ตายพร้อมพวกรวม 3 คนอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ป.ป.ส. มาอุ้มตนไปรีดเงิน

เนื่องจากรู้ว่าตนค้ายาเสพติด โดยพวกผู้ตายได้พาตนพร้อมแฟนสาวจากย่านลาดพร้าวใส่กุญแจมือ ก่อนนำขึ้นรถเพื่อไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ย่านรัตนาธิเบศร์ ระหว่างนั้นได้ใช้ถุงคลุมศีรษะ โดยได้เงินสดไป 240,000 บาท สร้อยทองคำ 2 เส้น  รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 300,000 บาท จากนั้นได้พาไปปล่อยทิ้งไว้ริม ถ.รัตนาธิเบศร์ กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนพร้อมนายสิทธิศักดิ์ไปเที่ยวผับย่านอาร์ซีเอ และพบผู้ตายโดยบังเอิญ ซึ่งนายสิทธิ์ศักดิ์ได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นกับตน จึงเกิดความแค้นแทน ตนได้ชี้ให้นายสิธิศักดิ์ดูว่า ผู้ตายซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่อุ้มตนไปรีดเอาทรัพย์ กระทั่งผับเลิกผู้ตายได้เดินออกมาจากร้านเพียงลำพัง นายสิทธิ์ศักดิ์จึงใช้ปืนยิงผู้ตายจนเสียชีวิตก่อนหลบหนีไป


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนควบคุมตัวผู้ต้อง ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์