โจรยุ่นเจาะตึกฉกนาฬิกา100ล้าน

เอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 3 ม.ค. ว่า ตำรวจนครบาลโตเกียวของญี่ปุ่นเปิดเผยรายละเอียดคดีโจรปล้นนาฬิกาหรูกว่า 200 เรือน มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

ที่ร้านเท็น โชโดะในย่านกินซ่าของกรุงโตเกียว ว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนพบช่องถูกเจาะขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 50 เซนติเมตร ที่ผนังคอนกรีตของตึกตรงชั้นที่ 1 จาก 9 ชั้น ฝั่งที่ติดกับอาคารอีกหลัง คาดว่าโจรใช้เป็นช่องทะลุเข้าไปเพื่อลงบันไดไปชั้นใต้ถุน ซึ่งมีตู้โชว์นาฬิกาหรูตั้งอยู่

ร้านเท็นโชโดะ ปิดขายตั้งแต่เวลา 18.00 น. ในวันพุธ ช่วงหยุดปีใหม่ และมีกำหนดเปิดเวลา 11.00 น. วันเสาร์ที่ 2 ม.ค. ช่วงเริ่มเทศกาลลดราคาสินค้ากระหน่ำต้อนรับปีใหม่

จากภาพกล้องวงจรปิดบันทึกได้ตอนที่หัวขโมย 2 คน เคลื่อนไหวอยู่ในชั้นใต้ถุนตึกหลายชั่วโมง ก่อนพนักงานเข้ามาเปิดร้านในวันเสาร์ ตำรวจคาดว่าคนร้ายลอบเข้าไปในร้าน หลังจากยามตรวจตราที่ชั้นใต้ถุนเสร็จสิ้นและเปลี่ยนเวรไปเฝ้าที่ชั้นอื่นในเวลา 16.20 น. ของวันศุกร์ ส่วนระบบเตือนภัยไม่ทำงานช่วงที่โจรลอบเข้าไป และที่ตำรวจยังสงสัยมากคือ การเจาะกำแพงขนาดนั้นต้องมีเสียงดังมาก แต่กลับยังไม่มีใครมาเป็นพยานให้ข้อมูลใดๆ

ร้านเท็นโชโดะ ก่อตั้งเมื่อปีค.ศ.1879 มีชื่อเสียงด้านขายนาฬิกายี่ห้อหรูอย่างโรเล็กซ์ โชปาร์ด ปิเกต์

ตั้งอยู่ในย่านกินซ่า แหล่งรวมสินค้าหรูหรา ซึ่งย่านนี้เมื่อปีก่อนเกิดเหตุโจรปล้นร้านอัญมณีมูลค่า 17 ล้านบาทด้วยการเจาะกำแพงตึกเช่นกัน แต่ยังไม่สรุปว่าเป็นฝีมือโจรกลุ่มเดียวกันหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์