ทลายกลางกรุง ยาบ้า2ล้านเม็ด!

จับยาเสพติดล็อตใหญ่ทิ้งทวนปลายปีกว่า 500 ล้านบาท
 
เครือข่าย"เว่ยเซียะกัง" ทั้งยาบ้า-ยาไอซ์และเฮโรอีน ปส.ส่งสายล่อซื้อก่อนรวบตัวแล้วพาไปยังจุดพักของในกรุงเทพฯ เจอซุกอยู่มหึมา ขนซุกมากับลังผลไม้จากชายแดนพม่า แล้วนำมาพักในกทม.ก่อนทยอยส่งให้ลูกค้า "เทพเทือก"รุดแถลงข่าวเอง เผยสถานการณ์ยาเสพติดปีหน้าอาจจะแรงกว่านี้ เพราะพม่ากำลังกวาดล้างชนกลุ่มน้อย ทำให้มีการผลิตยาเสพติดเพื่อใช้เป็นทุนซื้ออาวุธมากขึ้น

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 30 ธ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม พล.ต.ท.กฤษณะ ผลอนันต์ เลขาธิการป.ป.ส. และพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร. ดูแลงานด้านปราบปรามยาเสพติด ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมยาเสพติดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. นำโดย พล.ต.ท.อดิเทพ ปัญจมานนท์ ผบช.ปส. พล.ต.ต.หาญพล นิตย์วิบูลย์ พล.ต.ต.ปราโมช ปทุมวงศ์ รองผบช.ปส. พล.ต.ต.พุทธชาติ เอกฉันท์ ผบก.ปส.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจบช.ปส.

ผู้ต้องหาประกอบด้วย นายอาทิตย์ หรือตี๋ แซ่เถา อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222 ม.13 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และนายกวงหยุ่ง แซ่เจ๊า อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 ซ.คู้บอน แยก 6 แขวงและเขตคันนายาว กทม. พร้อมของกลางยาบ้า 1,980,000 เม็ด ยาไอซ์ 32 กิโลกรัม เฮโรอีน 3.5 กิโลกรัม มูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาท รถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.ท.อดิเทพกล่าวว่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส.สืบทราบว่ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดของนายตี๋ กับพวกมีพฤติการณ์ค้ายาเสพติด โดยช่วงนี้จะลักลอบนำยาเสพติดมาจำหน่ายใน กทม.และปริมณฑล จึงวางแผนล่อซื้อในวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา จำนวน 50 มัด หรือ 100,000 เม็ด ในราคา 9.5 ล้านบาท โดยนัดหมายส่งของกันที่ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เมื่อถึงที่เกิดเหตุนายตี๋ได้เข้ามาเจรจาเรื่องสินค้าอีกครั้ง ก่อนที่จะโทรศัพท์ให้นายกวงหยุ่ง หรือนายกวง มาส่งของ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมทันที

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจบช.ปส.สอบสวนนาย กวง จนพบว่า

นายกวงทำหน้าที่เป็นคนดูแลยาเสพติด โดยมีแหล่งพักยาที่บ้านเลขที่ 143/2 ซ.วัดคู้บอน 27 แยก 42 แขวงท่าแร้ง เขตบาง เขน กทม. โดยพบยาบ้าอีก 1,800,000 เม็ด แพ็กอย่างแน่นหนา รวมถึงยาไอซ์และเฮโรอีนด้วย เจ้าหน้าที่จึงยึดยาเสพติดทั้งหมดเป็นของ กลางไว้ พร้อมนำตัวนายตี๋และนายกวงไปดำเนินคดี

พล.ต.ท.อดิเทพกล่าวต่อว่า
 
สำหรับยาเสพติดดังกล่าวคาดว่ามีการลำเลียงมาจากชายแดนพม่า หลายครั้งโดยแอบซ่อนมาพร้อมกับลังส้ม โดยนายกวงจะมาพักยาไว้ที่ทาวน์เฮาส์หลังดังกล่าว ก่อนจะทยอยส่งของเรื่อยๆ หากมีเอเยนต์โทรศัพท์มาสั่ง
ทั้งนี้ นายกวงยังสามารถติดต่อซื้อยาเสพติดได้โดยตรงกับนายห้า ชาวพม่า หรือในวงการรู้จักกันว่า นายห้า ท่าขี้เหล็ก ซึ่งนายห้า เป็นหนึ่งในเครือข่ายยาเสพติดของนายเว่ยเซียะกัง นักค้ายาเสพติดระดับโลก

ด้านนายสุเทพกล่าวชื่นชมการทำงานของตำรวจ พร้อมระบุว่า

สถานการณ์ยาเสพติดใน ปี"53 นี้ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่ทราบมาว่าประเทศเพื่อนบ้านมีการสู้รบกับชนกลุ่มน้อยที่ผลิตยาเสพติด จึงทำให้การผลิตยาเสพติดในประเทศเหล่านี้เพิ่มสูงขึ้น ดังนั้น ทางรัฐบาลจะดำเนินการตามแผนการสกัดกั้นยาเสพติดให้เข้มข้นมากขึ้นโดยเฉพาะแนวชายแดน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์