ไหม้ร้านทำเบาะกรุงเก่าวอด 7 คูหา

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 28 ธ.ค. พ.ต.ท.ศราวุธ ศรีสุขศิริพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านเอบี ทำเบาะยางของนางบัววัง หาชัย อายุ 53 ปี เลขที่ 91ม.3 ต.หอรัตนไชย ใกล้ชุมชนใหญ่ตลาดเจ้าพรหม จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิงรุดไปที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ร้านเอบีเบาะยาง เปลวเพลิงและควันสีดำได้ลุกกระจายไปทั่วบริเวณอย่างรวดเร็ว เนื่องจากภายในร้านมีเบาะยางน้ำยา ทินเนอร์ที่ใช้ในทำเบาะยางเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับที่เกิดเหตุเป็นถนนซอยแคบใกล้ตลาดเจ้าพรหมที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้า มาจับจ่ายสินค้าทำให้รถดับเพลิงเข้าถึงที่เกิดเหตุด้วยความยากลำบาก ต้องใช้วิธีการลำเลียงน้ำจากรถดับเพลิงใช้เวลานานกว่า 2 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการตรวจสอบเพลิงได้เผาผลาญร้านทำเบาะยางที่เป็นห้องแถว 2 ชั้น จำนวน 5 ห้อง

และลุกลามไปไหม้บ้านเรือนประชาชนอีก2 หลัง รวม 7 หลัง นอกจากนี้ยังได้ไหม้รถจักรยานยนต์ที่อยู่ภายในร้าน 2 คัน รวมทั้งทรัพย์สินต่างๆภายในร้านทั้งหมดซึ่งไม่สามารถนำออกมาได้
นางบัววัง เจ้าของร้าน กล่าวว่า  ขณะเกิดเหตุตนนอนพักผ่อนอยู่ที่ชั้นบนของร้าน มีพ่อค้าขายหมูปิ้งตะโกนบอกว่าไฟไหม้จึงได้ลุกออกมาเห็นเพลิงไหม้ที่ร้านของตนจึงได้ร้องขอความช่วยเหลือ และแจ้งรถดับเพลิง ภายในร้านมีทรัพย์สินที่เป็นอุปกรณ์ในการทำเบาะจำนวนมาก รวมทั้งโต๊ะเก้าอี้ รถจยย.ที่ลูกค้ามาทำเบาะรวมทรัพย์สินที่เป็นห้องแถวและทรัพย์สินภายในร้านเสียหายไปกว่า 10 ล้านบาท

พ.ต.ท.ศราวุธ กล่าวว่า สาเหตุต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเข้าตรวจสอบอีกครั้ง เบื้องต้นทราบจากเจ้าของร้านว่าภายในร้านอุปกรณ์สายไฟฟ้ามีสภาพเก่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์