รัวอาก้าถล่มหัวหน้าคิวรถตู้เมืองตราดดับสยอง

เมื่อเวลา 8.30  น. วันที่ 28 ธ.ค.ร.ต.อ.เอกภณ พุทธิกุล ร้อยเวร สภ.เมืองตราด

รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนอาก้ายิงเข้าไปในรถยนต์ โตโยต้าสีบรอนซ์ ใส่หลังคาไฟเบอร์  เลขทะเบียน บจ 6666 ตราด  ทำให้มีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์  และพุ่งเข้าไปในบริเวณบ้านของนางอรุณ  อัชฌาศัย  อายุ 78  ปี  บ้านเลขที่ 65/2  หมู่ 2 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด  ซึ่งเป็นถนนสุขุมวิทขาเข้าหลัก กม.ที่ 2-3  หน้าโรงแรมสุขุมวิทอินน์ 

หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพบรถยนต์คันดังกล่าวพลิกตะแคงด้านหน้ากระจกได้รับความเสียหายทั้งหมด 

กระจกด้านข้างคนขับแตก และมีรอยกระสุนปืนจำนวน 4 นัด  ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบกระสุนปืน 2 นัด ตกอยู่บนถนน และอีก 1 นัดเป็นหัวกระสุนปืนฝังประตูเหล็กหน้าอู่รถ ภายในรถพบศพนายสมเดช  กำเนิดสินธุ์  อายุ 54  ปี  อยู่บ้านเลขที่ 215  หมู่ 7  บ้านท่าประดู่  ต.วังกระแจะ ซึ่งเป็นหัวหน้าคิวรถตู้สายตราด-จันทบุรี  และเป็นอาสาสมัครคุ้มครองและสิทธิทางกฎหมายของสำนักงานอัยการสูงสุด  โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามที่บริเวณศรีษะ ทำให้เสียชีวิตโดยสภาพศพศรีษะช่วงบนหายไปทั้งแถบสมองไหล ลงมากองกับพื้น สภาพนอนหงายพิงกับประตูรถด้านซ้าย  ซึ่งรถยนต์ได้พุ่งชนเสาปูนหน้าบ้านและโอ่ง จากการชันสูตรของแพทย์เวรโรงพยาบาลตราด พบว่าผู้ตายถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณศรีษะด้านบนจนสมองและ กระโหลกหลุดหายไปทั้งหมด

จากการสอบสวนทราบว่า นายสมเดชขับรถคันดังกล่าวออกจากบ้านพักเพื่อไปที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร ตั้งแต่เวลา 07.45 น.

เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้ชะลอความเร็วเนื่องจากเป็นทางลงเนินและเป็นทางโค้ง ปรากฏว่ามีรถกระบะโตโยต้า ตอนเดียว สีบรอนซ์  ไม่ทราบทะเบียน มีคนร้าย 2 คน ขับตามมาประกบและใช้อาวุธปืนอาก้ายิงผู้ตาย แล้วขับหลบหนีไปทางถนนสายท่าประดู่   - ฉางเกลือ 

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายเป็นหัวหน้าคิวรถตู้สายจันท์-ตราด และกำลังขอคิวรถโดยสารสายจันท์-ตราด 

โดยขอเป็นรถบัสโดยสาร ประเภท ป.2  ซึ่งที่ผ่านมาคิวรถสายดังกล่าวได้ถูกยุบลงเนื่องจากเจ้าของสัมปทานเดิมคือ บริษัท ขนส่ง จำกัด  ทำผิดเงื่อนไข  นายสมเดชและพวกจึงได้จัดตั้งคิวรถตู้ขึ้นมา  เพื่อวิ่งรับส่งผู้โดยสารในเส้นทางดังกล่าว  ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการขออนุญาตอยู่  นอกจากนี้อาจจะมีความขัดแย้งในเรื่องคิวรถตู้กับผู้ประกอบการรายอื่น 

ขณะที่นางสายสมร กำเนิดสินธุ์ ภรรยาของผู้ตายให้รายละเอียดว่าทุกวันผู้ตายจะใช้รถยนต์คันดังกล่าวเดินทางมาที่สถานีขนส่ง จ.ตราดเป็นประจำ รวมทั้งวันนี้ด้วย 

โดยก่อนหน้านี้ผู้ตายได้บอกก่อนหน้าจะเสียชีวิตว่ามีผู้ติดตามจะมายิง ขอให้ระวังตัว  แต่ไม่ได้พูดอะไรมากกว่านี้ ซึ่งทุกวันผู้ตายจะนำปืนพกสั้น 11 มม. โคทธ์ ติดตัวมาและขึ้นลำกล้องตลอดเวลา ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นน่าจะมีความขัดแย้งกับการขอสัมปทานเดินรถที่ผู้ตายกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ ส่วนสาเหตุอื่นยังไม่ทราบ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์