สลด5ขวบ รถถอยทับดับอนาถ

สลดหนูน้อยวัย 5 ขวบถูกรถปิกอัพถอยทับดับอนาถ เผยตามแม่ไปขายอาหารลิงเขาช่องกระจก จ.ประจวบฯ ขณะเกิดเหตุแม่ขึ้นไปให้อาหารลิงบนเขา วิ่งเล่นอยู่ตามลำพัง คนขับปิกอัพมองไม่เห็นถอยรถเหยียบดับอนาถ เจ้าตัวช็อกพร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ธ.ค. ร.ต.อ. ปราชญา มณีฉาย พนักงานสอบสวน สภ. เมืองประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีอุบัติเหตุรถปิคอัพถอยทับเด็กเสียชีวิต ที่หน้าวัดธรรมิการามวรวิหาร พระอารามหลวง คณะใต้ ด้านหน้าทางขึ้นเขาช่องกระจก ในเขตเทศบาล ใกล้กับศาลาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

หลังรับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบร่าง ด.ช.รัฐพล หรือน้องหรั่ง อธิตั้ง อายุ 5 ขวบ 9 เดือน อยู่บ้านเลขที่ 2/3 ถนนสู้ศึก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนเทศบาลบ้านค่าย นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณท่อระบายน้ำหน้าวัด สภาพศพกะโหลก ศีรษะแตก เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน จึงนำศพส่งร.พ.ประจวบคีรีขันธ์

ใกล้กันพบรถปิกอัพ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีน้ำเงิน เลขทะเบียน บต 3784 ประจวบ คีรีขันธ์ มีนายมานพ หินแก้ว อายุ 49 ปี อาชีพทำไร่ อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 12 ต.บ่อนอก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นคนขับรถดังกล่าวอยู่ในอาการช็อก ภายหลังถอยรถทับเด็กเสียชีวิต

โดยกล่าวว่าเสียใจกับครอบครัวของผู้ตาย พร้อมที่จะรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า น้องหรั่งเป็นบุตรชายของนางอรุณี ขำพวง อายุ 32 ปี แม่ค้าขายอาหารลิงที่เขาช่องกระจก ก่อนเกิดเหตุนางอรุณีได้นำบุตรชายมาช่วยขายอาหารลิงในช่วงท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเหมาอาหารลิงทั้งหมด 500 บาท และขอให้นางอรุณีนำขึ้นไปให้ลิงบนยอดเขาช่องกระจก ปล่อยให้ด.ช.รัฐพลวิ่งเล่นอยู่ตีนเขาริมถนนสวนสน-อ่าวน้อยเพียงลำพัง ขณะเดียวกับที่นายมานพมาส่งลูกสาวทำบุญที่วัด เมื่อส่งเสร็จจะขับรถกลับไปทำธุระ และมองไม่เห็นว่ามีเด็กมาเล่นอยู่ด้านหลัง อีกทั้งบริเวณดังกล่าวมีลิงวิ่งเล่นในลานวัดจำนวนมาก กระทั่งถอยรถเหยียบทับ เป็นเหตุให้ด.ช.รัฐพลเสียชีวิตดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์