ยิงร่วงคาที่พลทหารตีนแมว

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 6 ธ.ค. ร.ต.ท.วรากุล โกมโลทก พนักงานสอบสวน (สบ1) สน.ราษฎร์บูรณะ

รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 361-363 ซ.สุขสวัสดิ์ 37/1 แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์นิติเวช ร.พ. ศิริราช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 คูหา สูง 4 ชั้น บนระเบียงชั้น 2 อาคารดังกล่าว พบศพพลทหาร ยุทธพงศ์ หอมหวล อายุ 21 ปี ทหารสังกัดมณฑลทหารบกที่ 22 ปราจีนบุรี สภาพศพสวมชุดลายพรางทหาร ใส่รองเท้าคอมแบต มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 ม.ม. เข้าที่บริเวณสะบักหลัง 1 นัด จากการตรวจสอบภายในตัวพบเงินสดจำนวน 6,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย ทราบชื่อคือนายพรินทร เสียงบำรุงดี อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 359 ซ.สุขสวัสดิ์ 37/1 เป็นเจ้าของอาคารดังกล่าว ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สอบสวนนายพรินทร ให้การว่า ตนเองทำงานเป็นลูกจ้างไปรษณีย์ไทย สาขาพระประ แดง และพักอยู่ที่บ้านหลังนี้

ก่อนเกิดเหตุตนนอนอยู่ที่ชั้น 3 กับลูก ระหว่างนั้นได้ยินเสียงดังมาจากดาดฟ้า จึงถือปืนขึ้นไปดู เมื่อไปถึงก็พบผู้ตายยืนอยู่ในมุมมืด ตนจึงยิงปืนขึ้นฟ้า 2 นัดเพื่อข่มขู่ แต่ผู้ตายหันมา ตนคิดว่าจะยิงโต้ตอบ จึงได้ตัดสินใจยิงปืนใส่ไปก่อน 1 นัด ทำให้ร่างของผู้ตายหล่นลงมาที่ชั้น 2 เสียชีวิต โดยตนไม่ได้ตั้งใจที่จะฆ่าให้ตายเพียงแต่คิดว่าเป็นขโมย และกลัวจะถูกทำร้ายก่อนจึงยิงใส่เพื่อป้องกันตัว

ด้านร.ต.ท.วรากุล กล่าวว่า จากการสอบสวนประชาชนในละแวกดังกล่าว ไม่มีใครเคยเห็นผู้ตายมาก่อน คาดว่าผู้ตายอาจจะพักอาศัยอยู่ที่อื่น

แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้ตายตั้งใจที่จะเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์หรือไม่ หรือมาด้วยจุดประสงค์อะไร อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มอบศพให้มูลนิธิส่งไปชันสูตรที่นิติเวช ร.พ.ศิริราช อย่างละเอียดอีกครั้ง และจะสอบปากคำนายพรินทร รวมทั้งพยานแวดล้อมอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์