ยิงผิดตัว..แม่ค้าปลาดุกเหยื่อโจ๋โหด

คมชัดลึก : เช้ามืด 4 พฤศจิกายน 2552 "ณัฐพงษ์ บำรุงแขวง" วัย 26 ปี พร้อมด้วย "วัชรพงษ์ สิทธิเวช" วัยเดียวกัน "ธวัช สิทธิการ" วัย 29 ปี และ "แดง" เด็กสาววัย 16 ปี กลับออกมาจากสถานบันเทิงแห่งหนึ่งตรงข้ามสนามกีฬาจังหวัดระนองมุ่งหน้ากลับบ้าน ทั้งสี่โดยสารมากับรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บท 3286 ชุมพร ไปตามถนนเพชรเกษม จู่ๆ ก็มีวัยรุ่นชายหญิง 2 คนซุ่มอยู่ข้างทางใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าใส่โดยไม่ทราบสาเหตุ


...อีกด้านหนึ่ง "จำรูญ ศรีมงคล" อายุ 49 ปี กับ "กัลยา ศรีมงคล" ภรรยาวัย 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206/38 หมู่ 1 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง

ประกอบอาชีพค้าขายปลาดุกและลูกชิ้น ตระเตรียมข้าวของขึ้นรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บง 7629 ระนอง เพื่อนำไปขายที่ตลาดสดระนองห่างจากบ้านไปประมาณ 3 กิโลเมตร ระหว่างทางน้ำมันใกล้หมดจึงแวะเติมที่ปั๊มเอสโซ่ หลังจากนั้นก็ขับรถย้อนกลับไปติดไฟแดงที่สามแยกระนองการ์เด้น ถนนเพชรเกษม เวลาผ่านไปอย่างช้าๆ ไม่เกิน 30 วินาทีก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น


วัยรุ่นชายหญิงคู่หนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ใช้ปืนยิงเข้าใส่รถของสองผัวเมียค้าปลาโดยไม่ทราบสาเหตุ

กระสุนเข้ากระจกซ้ายเข้าราวนมซ้ายนางกัลยาทะลุออกราวนมขวาเสียชีวิตทันที หลังจากนั้นสองคนร้ายก็ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว...ส่วนรถกระบะคู่กรณีที่แฉลบตกข้างทางได้พา "แดง" เด็กสาววัย 16 ที่ถูกยิงต้นแขนไปรักษาตัวที่ รพ.ระนอง ห่างจากจุดเกิดเหตุไปราว 1 กิโลเมตร


ต่อมา พ.ต.อ.ภิญโญ หวลกสินธ์ ผกก.สภ.เมืองระนอง พ.ต.ท.สงกรานต์ เพชรน้อย รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ชัยสิทธิ์ สิทธิชัย รอง ผกก.ป. และ พ.ต.ท.มาโนชญ์ บุญสม พงส.(สบ 2) สภ.เมืองระนอง

เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบสวนพยานแวดล้อมก่อนจะสรุปว่า สาเหตุฆาตกรรมนางกัลยาน่าจะเป็นการเข้าใจผิด หลังจากคนร้ายไล่ตามรถกระบะอีซูซุคู่กรณีจนมาประสบอุบัติเหตุตกลงคูน้ำ คนร้ายสังเกตไม่เห็นขี่รถจักรยานยนต์ผ่านเลยไปพบกับรถของสองผัวเมียค้าปลา ที่จอดติดไฟแดงอยู่เลยเกิดความเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคันเดียวกัน จึงสาดกระสุนปืนเข้าใส่เป็นเหตุให้นางกัลยาเสียชีวิตทันที


หลังเกิดเหตุตำรวจสืบสวนสอบสวนจนได้ข้อมูลว่า สองวัยรุ่นหนุ่มสาวที่ก่อเหตุ คือ น.ส.ปิยะนันท์ หรือฝ้าย มาตรโอสถ วัย 19 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 301/232 หมู่ 5 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง ซึ่งพยานระบุว่าเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ให้มือปืนก่อเหตุ ต่อมาตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวได้ แต่ยังให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวน ส่วนมือปืน คือ นายวิทวัส หรือซัน ถิ่นไทย วัย 19 ปีเช่นเดียวกัน อยู่บ้านเลขที่ 82/27 หมู่ 4 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับที่ 1699/2552 ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว


"วันชาติ วงษ์ชนะ" ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวถึงปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในเขตเมืองระนอง


โดยเฉพาะช่วง 4 วันก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุประทุษร้ายต่อร่างกายจนถึงแก่ชีวิตถึง 3 คดี จากนี้ไปจะเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งวางมาตรการป้องกันปราบปราม โดยเฉพาะการตรวจค้นอาวุธปืน รวมถึงเข้มงวดกวดขันสถานบริการปิดตามเวลา ซึ่งทราบมาว่ายังมีบางแห่งที่ลักลอบเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนดอยู่ อาจจะเกิดปัญหาอาชญากรรมตามมา โดยจะเร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมาย


ด้าน "จำรูญ ศรีมงคล" สามีผู้สูญเสียภรรยา บอกสั้นๆ ว่าอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์แก่คนอื่นๆ ที่คิดจะกระทำความผิดได้รู้จักยั้งคิดก่อนจะลงมือทำอะไร

เพราะเมื่อพลาดพลั้งไปแล้วคนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกลับต้องมาประสบเคราะห์กรรมเหมือนกับตนจะรู้สึกอย่างไร
"น.ส.ปิยะนันท์คนขี่รถมอเตอร์ไซค์ให้แก่มือปืนในคืนเกิดเหตุก็รู้จักกับครอบครัวผมเป็นอย่างดี ขณะเดียวกันก็อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ให้กวดขันเฝ้าระวังตรวจค้นอาวุธให้มากกว่าที่เป็นอยู่ ทุกวันนี้ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนมีน้อยมาก" หัวอกผู้สูญเสียกล่าวทิ้งท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์