จับ4เด็กบาร์-พ่อค้าเร่รุมฆ่าหนุ่มเบลเยียม

"ฝรั่งชกสู้ไม่ได้ชักปืนยิง"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.00 น. คืนวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา เหตุเกิดหน้าบันยันวิลล่า บนเกาะพีพี หมู่ 7 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลกของ จ.กระบี่ ส่งผลกระเทือนธุรกิจการท่องเที่ยวของไทย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวบ 4 คนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้ว รับสารภาพท้าฝรั่งชกแต่สู้ไม่ได้เลยชักปืนยิงนั้น เปิดเผยเมื่อเวลา 12.00 น. วานนี้ (11 ก.ย.) พ.ต.อ.บุญทวี โตรักษา

ผกก.สภ.อ.เมืองกระบี่ พ.ต.ท.ยศพล บุญล้น รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.วิชชาสรรค์ บุญณรงค์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.พิชญ์ บริพันธ์ สว.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จ.กระบี่ พร้อมกำลังตำรวจกว่า 20 นาย คุมตัว ผู้ต้องหา 4 คน ซึ่งจับกุมได้เมื่อช่วงหัวค่ำคืนวันเกิดเหตุ ขณะวนเวียนหลบหนีอยู่บนเกาะพีพีไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

"จับได้แล้ว"


ผู้ต้องหาประกอบด้วย นายวันชัย เลิศวิลัย อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 12 ต.โมกขลาญ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เป็นดีเจของฮิปปี้บาร์ บนเกาะพีพี นายธีรยุทธ สาระทาง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 104 หมู่ 1 ต.บ้านตูน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เป็นพนักงานเต้นโชว์ไฟของฮิปปี้บาร์ นายจรัส บุญช่วย อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 7 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง

และนายวรวุฒิ ช่วยบำรุง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/23 หมู่ 4 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต โดย 2 คนหลังมีอาชีพขายสินค้าเร่อยู่บนเกาะพีพี และทั้งหมดเป็นเพื่อนที่พักอาศัยอยู่บ้านเช่าที่เดียวกัน สำหรับของกลางที่ยึดได้เป็นปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก ปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 ปลอก


"รับสารภาพฆ่าผู้ตายจริง"


ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า ผู้ต้องสงสัยคือนายจรัส บุญช่วย อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหารนายเกรเกอรี จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำ ในที่สุดนายจรัสยอมรับสารภาพว่า ร่วมกับพวกที่เหลือฆ่าผู้ตายจริง โดยก่อนเกิดเหตุนายจรัสและนายวรวุฒิ

เข้าไปนั่งดื่มกินอยู่ในฮิปปี้บาร์ที่มีนายวันชัยและนายธีรยุทธเพื่อนสนิททำงานอยู่ ขณะที่นายเกรเกอรีผู้ตายก็นั่งดื่มกินอยู่กับพี่ชายที่โต๊ะข้างๆ ต่อมาพี่ชายผู้ตายขอตัวกลับที่พักก่อน ทิ้งให้นายเกรเกอรีนั่งดื่มเหล้าอยู่ เพียงลำพัง


"สู้ไม่ได้ พวกรุม แล้วชักปืนยิงแสกหน้า"


จนกระทั่งบาร์ปิด นายวันชัยและเพื่อนรวม 4 คน เดินออกมาพร้อมกับหญิงสาวอีกคนหนึ่ง เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบนายเกรเกอรีอยู่ในอาการมึนเมาพูดแซวหญิงสาวที่มาด้วยทำนองดูถูกผู้หญิงไทย ทำให้นายวันชัยโกรธจึงท้านายเกรเกอรีชกกันตัวต่อตัว ปรากฏว่านายวันชัยสู้ไม่ได้เพราะนายเกรเกอรีตัวใหญ่กว่า

พรรคพวกที่เหลือเห็นดังนั้นจึงช่วยกันเข้าไปรุมทำร้ายนายเกรเกอรีจนล้มทรุดลง จากนั้นนายวันชัยได้ชักปืนลูกซองสั้นที่พกติดตัวมา จ่อยิงหน้าผากนายเกรเกอรี 1 นัดเสียชีวิตคาที่ ก่อนแยกย้ายกันหลบหนีวนเวียนอยู่บนเกาะพีพี และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมได้ยกแก๊ง พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์