ทอดแหหนองน้ำ ปลิงเข้าอวัยวะเพศ โร่หาหมอเอาออก

"สุดซวย หาปลาในหนองน้ำ เจอปลิงมุดเข้าอวัยวะเพศ"


หนุ่มใหญ่เมืองลำปางไปทอดแหหาปลาในหนองน้ำกลางหมู่บ้าน เคราะห์ร้ายปลิงไชเข้าอวัยวะเพศ ดิ้นรนเอาออกมาเองไม่เป็นผล สุดท้ายโร่ไปโรงพยาบาลประจำอำเภอ

แพทย์ต้องใช้เชือกมัดอวัยวะเพศไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เข้าลึกไป ก่อนส่งตัวมารักษาที่ตัวจังหวัด หมอเอาเจลหยอดเข้าอวัยวะเพศปลิงจึงไต่ออกมา

เรื่องปลิงไชเข้าอวัยวะเพศ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.วันที่ 31 สิงหาคม คณะแพทย์พยาบาลประจำห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง ได้รับคนไข้เพศชายจาก อ.เถิน จ.ลำปาง ที่ถูกปลิงชอนไชเข้าไปในอวัยวะเพศ มารับการรักษา


"ช่วยเหลือ เอาออกมาจนได้"


ทั้งนี้ ผู้ป่วยรายดังกล่าวร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด และเล่าให้แพทย์และพยาบาลทราบว่ามีปลิงชอนไชเข้าไปอยู่ในอวัยวะเพศ จนมีอาการปวดแสบปวดร้อน ซึ่งผู้ป่วยชายรายนี้ขอสงวนชื่อและนามสกุล อายุ 51 ปี ภูมิลำเนาอยู่ ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง แพทย์โรงพยาบาลเถินใช้เชือกมัดบริเวณโคนอวัยวะเพศ เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวปลิงเข้าลึกไปกว่านั้น ก่อนจะส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง

ทั้งนี้ แพทย์โรงพยาบาลลำปางให้การช่วยเหลือด้วยการพยายามใช้มือบีบเค้นบริเวณอวัยวะเพศเพื่อให้ตัวปลิงออก แต่ก็ไม่สำเร็จ แพทย์จึงใช้เจลหล่อลื่นบีบใส่เข้าไปในท่อปัสสาวะ จากนั้นก็มีตัวปลิงสีดำตัวใหญ่เท่าหัวแม่มือ ลำตัวยาวประมาณ 10 ซม. ไต่ออกมาจากท่อปัสสาวะและมีเลือดซึมออกมาด้วย ซึ่งแพทย์ได้ทำการล้างแผล ก่อนจะนำตัวปลิงไปทำลาย ส่วนผู้ป่วยได้จัดยาแก้อักเสบให้ และอนุญาตให้กลับบ้านได้


"ใช้เจลหล่อลื่น จนเอาออกได้ในที่สุด"


ผู้ป่วยรายนี้ กล่าวว่า ช่วงบ่ายวันเดียวกันได้ไปทอดแหหาปลาที่หนองน้ำกลางหมู่บ้าน ขณะกำลังงมหาปลาในหนองน้ำอยู่นั้น รู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างชอนไชเข้าไปในอวัยวะเพศ และรู้สึกระคายเคืองปวดแสบปวดร้อน จึงรีบขึ้นมาบนฝั่ง และพบว่ามีสัตว์บางอย่างคล้ายกับตัวปลิงกำลังไต่เข้าไปในอวัยวะเพศ ซึ่งพยายามดึงออกแต่ก็ดึงไม่ออก กลับพบว่ายิ่งไต่ลึกเข้าไปเรื่อยๆ

จึงตัดสินใจไปโรงพยาบาลเถิน ซึ่งแพทย์พยายามที่จะเอาออก แต่ไม่สามารถนำตัวปลิงออกมาได้ จึงใช้เชือกมัดที่โคนอวัยวะเพศไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวปลิงเข้าไปลึกกว่านั้น จากนั้นได้รีบส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง ซึ่งแพทย์โรงพยาบาลลำปาง ได้ใช้เจลหล่อลื่นลงไปในท่อปัสสาวะ และสามารถนำตัวปลิงออกมาได้ในที่สุด


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์