ควาญคาดพลายสงกรานต์ถูกขโมยไปเรียกค่าไถ่



ตร.ยังตามตัวไม่เจอ คาดถูกนำออกนอกพื้นที่ จ.กระบี่ไปแล้ว เผยมีพยานเห็นคนร้ายนำช้างขึ้นรถยนต์ห่างจากจุดที่ตั้งปางช้างชั่วคราวของคณะละครสัตว์ประมาณ 2 กม.

ความคืบหน้าเหตุช้าง "พลายสงกรานต์" วัย 7 ปี หนักประมาณ 800 กิโลกรัม ของคณะละครสัตว์ แดนสยามดอกดินโชว์ ซึ่งมาปักหลักตั้งปางช้างชั่วคราวที่หมู่ที่ 2 ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อออกแสดงตามจุดต่าง ๆ พร้อมกับช้างเชือกอื่น ๆ อีก 5 เชือก ได้หายไป คาดว่าถูกคนร้ายขโมยไป ซึ่งช้างพลายสงกรานต์มีลักษณะพิเศษ คือการโยกตัวและเต้นไปมาแม้กระทั่งเวลากิน ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ เหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุด เช้าวันนี้ (23 มิ.ย.) พ.ต.ท.สุขเกษม นครวิไล รอง ผกก.ป.สภ.เมืองกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่หลังรับแจ้งความ ได้ออกติดตามหาช้างเชือกดังกล่าวตามรูปที่ควาญช้างให้มา ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในส่วนของปางช้างในกระบี่ ซึ่งมีอยู่ 2-3 แห่งส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะเพื่อการท่องเที่ยว แต่ก็ไม่พบช้างเชือกดังกล่าว นอกจากนั้นก็ได้แจ้งไปยังสภ.ใกล้เคียงเพื่อช่วยติดตามหาแต่ก็ยังไม่พบตัวเช่นกัน

พ.ต.ท.สุขเกษม กล่าวอีกว่า เบื้องต้นนี้คาดว่าผู้ที่ขโมยช้างคงนำช้างออกนอกพื้นที่ไปแล้ว

เพราะหลังเกิดเหตุได้มีการติดตามรอยช้างที่เดินออกจากปาง ห่างออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร จึงพบจุดที่คนร้ายนำช้างขึ้นรถยนต์ ซึ่งน้ำหนักช้างมีมาก ทำให้มีเศษเหล็กของรถคาดว่าเป็นส่วนของปลายท่อแตกหักตกอยู่ จากการสอบสวนชาวบ้านก็พบว่า ขณะที่คนร้ายนำช้างขึ้นรถนั้น มีชาวบ้านรายหนึ่งขับผ่านมา แต่ระบุได้แค่เป็นรถคันสีแดงเท่านั้น ส่วนการขโมยช้างนั้น ขณะนี้ได้ตั้งไว้ 2 แนวทาง คือ ขโมยเพื่อนำไปขายต่อ ให้กับปางช้างที่มีการแสดงหรือตามคณะละครสัตว์ หรืออีกประเด็นคือ ขโมยไปเพื่อชักลากไม้ ซึ่งคงต้องติดตามหาตัวกันต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในส่วนของคณะละครสัตว์ แดนสยามดอกดินโชว์นั้น หลังเกิดเหตุ ทางคณะยังคงปักหลักเพื่อรอการติดตามตัวช้างกลับมา

โดยไม่ได้เคลื่อนย้ายไปยังพื้นที่อื่น ทางควาญช้างบอกว่า นอกจากขโมยไปเพื่อแสดงโชว์ของคณะอื่น หรือเอาไปเพื่อชักลากไม้แล้ว อาจจะเป็นการขโมยไปเพื่อเรียกค่าไถ่ ซึ่งเคยเกิดขึ้นมาแล้วในหลายพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวมาให้ด้วย เพราะการแสดงช้างนั้น เป็นการทำมาหากินที่สุจริตแม้รายได้ไม่มาก แต่ก็ดีกว่านำช้างออกแร่ร่อนขออาหารตามข้างถนน และที่สำคัญช้างนั้นผูกพันกับคณะอย่างมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์