ลูกค้าผงะแม่ค้าหาดใหญ่ใช้ถุงยางอนามัยรัดผัก



นายสุดใจ พรมเลิศ อายุ 36 ปี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าในช่วงเช้าวันนี้ ( 22 ) ได้ไปเลือกซื้อผักพื้นบ้านที่แม่ค้านำมาวางขายตามริมถนนในตลาดสดพลาซ่า เทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อนำไปกินกับขนมจีนที่บ้าน โดยซื้อผักจิกมาหนึ่งกำ จากแม่ค้าคนหนึ่งแต่ไม่ได้สนใจอะไร

กระทั่งเมื่อนำไปให้ภรรยาล้างทำความสะอาดเพื่อเตรียมกินกับขนมจีน ปรากฏว่าสิ่งที่ใช้มัดผักไม่ใช้หนังยางแต่กลับเป็นชิ้นส่วนของถุงยางอนามัย ซึ่งนำส่วนที่เป็นห่วงคล้ายหนังยางมามัดแทน แต่ยังหลงเหลือเศษถุงยางส่วนที่เป็นปลอกที่ยังเอาออกไปหมดติดอยู่ด้วย ทำให้ภรรยาถึงกับอาเจียนออกมาเมื่อเห็นเข้า "แม้จะเป็นถุงยางใหม่ที่ไม่เคยใช้งานมาก่อน แต่ในความรู้สึกยังคงผะอืดผะอมและคนในครอบครัวถึงกับกินขนมจีนที่ทำขึ้นไม่ลง" นายสุดใจ กล่าว

ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบที่ตลาดสดพลาซ่าเพื่อหาที่มาของถุงยางอนามัย พบว่าแม่ค้าที่ใช้ถุงยางอนามัยนำมามัดผักคือ
นางพร แก้วมณี อายุ 51 ปี เป็นชาวจ.พัทลุง และเมื่อตรวจดูผักจิก ที่วางขายอยู่ในกาลามังชุดเดียวกับที่นายสุดใจ ซื้อไปก็พบว่าผักทั้งหมดที่มีอยู่กว่า10 มัดใช้ถุงยางอนามัยมัดทั้งหมด

นางพร กล่าวว่า ใช้บางส่วนของถุงยางอนามัยรัดผักจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจและรู้เท่าไม่ถึงการณ์

และเพิ่งนำมาใช้มัดผักเป็นครั้งแรก เนื่องจากในวันนี้หนังยางที่ใช้เป็นประจำเกิดหมดขึ้นมาและบ้านอยู่ไกลกับร้านค้าจึงไม่ได้ออกไปซื้อ จึงแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าโดยใช้ถุงยางอนามัยส่วนที่เป็นห่วงรัดซึ่งเหมือนกับหนังยางมามัดแทน แต่ขอยืนยันว่าเป็นถุงยางอนามัยใหม่ไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อน

"ที่มาของถุงยางลูกสะใภ้ที่ทำงานอยู่ในโรงงานผลิตถุงยางอนามัยเป็นคนนำกลับมาให้ เพราะเป็นถุงยางที่ชำรุดระหว่างการผลิต และก็ไม่ได้คิดว่ามันจะสกปรกเพราะเป็นถุงยางใหม่ ไม่คิดว่าลูกค้าจะรังเกียจเพราะเหมือนกับหนังยางทั่ว ๆ ไป อย่างไรก็ตามหลังกลายเป็นเรื่องขึ้นมา ก็ได้นำถุงยางอนามัย ที่รัดผักออกทั้งหมดและใช้หนังยางมารัดแทน และจากนี้ไปคงไม่ใช้ถุงยางอนามัยมารัดผักอีกแล้วกลัวลูกค้าจะรังเกียจจนทำให้ขายผักไม่ได้" นางพร กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์