ฆาตกรก้องโลก ฆ่านางงามเด็ก 6 ขวบ

แถลงข่าวตำรวจ สตม.จับกุมตัวนายจอห์น มาร์ค คาร์


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 ส.ค. ที่ บช.สตม.ถนนสาทร พล.ต.ท.สุวัฒน์ ธำรงศรีสกุล ผบช.สตม. แถลงข่าวตำรวจ สตม.จับกุมตัวนายจอห์น มาร์ค คาร์ อายุ 41 ปี ชาวอเมริกัน ถือหนังสือเดินทางประเทศสหรัฐอเมริกา เลขที่ 056642983 เป็นบุคคลต้องสงสัยก่อความผิดร้ายแรงข้อหาฆ่าคนตาย ลักพาตัวและล่วงละเมิดทางเพศ เหตุเกิดในประเทศสหรัฐอเมริกา

เย็นวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา


สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายไทยได้รับการประสานจากทางการสหรัฐอเมริกาว่า นายคาร์ หรือจอห์น มาร์ค คาร์ หลบหนีมาอยู่ในเมืองไทย ตำรวจ สตม.จึงตรวจสอบประวัติการขอวีซ่าย้อนหลัง พบว่านายคาร์ เดินทางเข้าออกประเทศไทยถึง 5 ครั้ง ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขอใบอนุญาตทำงานในประเทศไทยไปสมัครเป็นครูสอนคณิตศาสตร์ที่โรงเรียนนานาชาติ ในย่านสาทร โดยพักอยู่ที่ห้องเลขที่ 1927 เดอะบูม อพาร์ตเมนต์ ซอยศรีบำเพ็ญ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าเฝ้าจุดและจับกุมตัวนายคาร์

ได้ตัวคนร้าย


พล.ต.ท.สุวัฒน์ ธำรงศรีสกุล ผบช.สตม. กล่าวว่า หลังจากได้รับการประสานจากทางการสหรัฐอเมริกา จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ลงเฝ้าจุด ยอมรับว่างานนี้ฟลุกที่ได้ตัวคนร้าย นายคาร์เดินทางเข้าออกประเทศไทยหลายครั้ง ในฐานะนักท่องเที่ยว ครั้งสุดท้ายขออนุญาตเข้ามาทำงาน ขั้นตอนต่อไปต้องถอนวีซ่าและส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนไปดำเนินคดีที่ประเทศสหรัฐอเมริกา


คุณฆ่าจอนเบเน็ตหรือเปล่า


หลังถูกนำตัวมาแถลงข่าว นายคาร์ ผู้ต้องหาได้ร้องขอพบสื่อมวลชน โดยเฉพาะสื่อต่างประเทศสำนัก ต่างๆทั่วโลกที่แห่กันไปทำข่าวร่วม 300 คน สำนักข่าวต่างประเทศบางแห่งถึงกับนำรถโมบายไปขึ้นจานดาวเทียมถ่ายทอดสดเป็นข่าวใหญ่เผยแพร่ไปทั่วโลก คำถามแรกที่ผู้สื่อข่าวถามนายคาร์ คือคุณฆ่าจอนเบเน็ตหรือเปล่าและอยู่กับเธอขณะเธอตายหรือเปล่า นายคาร์กล่าวอย่างไม่สะทกสะท้านว่า ใช่ ผมอยู่กับเธอ คำถามต่อมาคือ มีคนอื่นอยู่ในเหตุการณ์ด้วยหรือไม่ เมื่อถูกถามคำถามนี้ผู้ต้องหาคดีฆ่านางงามเด็กนิ่งเฉยไม่ยอมตอบ คำถามต่อมาคือ เกิดอะไรขึ้นกับจอนเบเน็ต นายคาร์ตอบว่า จอนเบเน็ตเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ เมื่อถามว่าคุณอยู่กับเธอในชั้นใต้ดินหรือเปล่า นายคาร์กล่าวว่า ใช่ ผมอยู่กับเธอ

ผู้สื่อข่าวตามต่อว่า รู้จักกับครอบครัวแรมซีย์มาก่อนหรือไม่ นายคาร์กล่าวว่า ไม่ขอออกความคิดเห็น เมื่อถามว่าตอนนี้รู้สึกอย่างไรบ้าง ได้รับการดูแลดีหรือเปล่า ฆาตกรเลือดเย็นตอบสั้นๆว่า ได้รับการดูแลดี และคำถามสุดท้าย รู้จักกับจอนเบเน็ตนานแค่ไหน นายจอห์น มาร์ค คาร์ ตอบว่า ไม่ขอออกความคิดเห็น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาออกจากห้องแถลงข่าว



คดีสังหารโหดเด็กหญิง


ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศทั้งเอพี เอเอฟพี รอยเตอร์ และสำนักข่าวชื่อดังอื่นๆ อย่างซีเอ็นเอ็นพากันรายงานว่า ตำรวจไทยสามารถจับกุมนายจอห์น มาร์ค คาร์ อดีตครูชาวอเมริกันวัย 41 ปี ได้ที่อพาร์ตเมนต์ แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยโยงถึงคดีสังหารโหดเด็กหญิง จอนเบเน็ต แรมซีย์ นางงามเด็กวัย 6 ขวบ ชื่อดัง ที่ถูกสังหารโหดในบ้านพักเมื่อ 10 ปีก่อน หลังตำรวจอเมริกันตามสืบคดีฆาตกรรมดังกล่าวมานานกว่าทศวรรษ



นายคาร์ยอมรับว่าเขาเป็นผู้ลงมือสังหาร


นายลิน วู้ด ทนายความประจำตระกูลแรมซีย์ของ เด็กหญิงผู้เคราะห์ร้ายระบุชี้ชัดว่าผู้สังหารคือนายจอห์น มาร์ค คาร์ ซึ่งตำรวจเมืองโบลเดอร์แกะรอยคนร้ายผ่านทางอินเตอร์เน็ต จนจับกุมตัวได้ในที่สุด การจับกุมตัวนายคาร์ ช่วยแก้ต่างแก่นายจอห์น และนางแพทซีย์ แรมซีย์ พ่อแม่ของเด็กหญิงจอนเบเน็ต ขณะที่แหล่งข่าววงในเจ้าหน้าที่สืบสวนเผยว่า นายคาร์ยอมรับว่าเขาเป็นผู้ลงมือสังหารหนูน้อยเอง และก่อนหน้านี้นายคาร์ได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยโคโลราโดคนหนึ่ง ซึ่งติดตามคดีดังกล่าวมาโดยตลอดเช่นกัน จึงได้แจ้งเบาะแสไปยังตำรวจให้ติดตามจับกุม

กระแสข่าวในสหรัฐฯหลังการจับกุมนายคาร์


แหล่งข่าวใกล้ชิดครอบครัวนายคาร์ในสหรัฐฯ เผยว่าเขาเคยแต่งงานเมื่อ 13 ปีก่อน และมีบุตร 3 คน โดยนางลอรา คาร์ อดีตภรรยา ไม่เชื่อว่านายคาร์จะมีส่วนเกี่ยวข้อง และเคยให้การเบื้องต้นว่า วันเกิดเหตุเธออยู่กับอดีตสามีในเมืองอลาบามา ขณะที่มีรายงานว่า นายคาร์เคยสอนหนังสือในรัฐแคลิฟอร์เนีย จนกระทั่งถูกยึดใบอนุญาตการสอนในปี 45 เนื่องจากถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับภาพลามกอนาจารเด็ก ขณะที่เจ้าหน้าที่เขตโซโนมาในรัฐแคลิฟอร์เนียยืนยันว่ามีประวัติดำเนินคดีนายจอห์น มาร์ค คาร์ เกี่ยวกับภาพลามกเด็กจริง

หลังเกิดคดีหนูน้อยแรมซีย์สุดกระฉ่อน ทำให้เกิดคำถามในสังคมสหรัฐฯ ว่าการนำเด็กๆมาประกวดด้านความสวยความงาม เช่น เวทีนางงามเด็กนั้น สมควรแล้วหรือไม่


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์